22 พ.ย. 2018 เวลา 12:10
"เกลือจิ้มเกลือ"
ชายหนุ่มซื้อปลามาจากตลาด เขาบอกภรรยา ว่า "ที่รัก ผมซื้อปลามา คุณช่วยทอดให้หน่อยนะ เดี๋ยวผมจะไปดูหนังสักเรื่องหนึ่ง แล้วจะกลับมากิน"
เมื่อภรรยาได้ยินว่าสามีจะไปดูหนัง ก็เอ่ยขึ้นว่า "ฉันไปดูด้วย!" ชายหนุ่มได้ตอบกลับไปว่า "อย่าไปเลย คุณอยู่ทำกับข้าวที่นี่ ค่าตั๋วก็แพง ผมไปดูคนเดียว เดี๋ยวจะกลับมาเล่าให้ฟัง พร้อมทานปลาที่คุณทำนะๆ"
เมื่อชายหนุ่มกลับมาจากดูหนัง ก็เดินเข้าไปที่ห้องครัว แล้วถามภรรยาว่า "คุณ! ปลาทอดอยู่ไหน?"
ภรรยาสาวนั่งอ่านหนังสือด้วยอาการสงบ แล้วตอบว่า "ฉันกินหมดแล้ว! มาๆ มานั่งใกล้ฉันเลยคุณ เดี๋ยวฉันจะเล่าให้ฟังว่าปลามันอร่อยยังไง?"
เรื่องนี้สะกิดว่า "คุณปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างไร
เขาก็อาจปฏิบัติต่อคุณอย่างนั้น"
แหล่งที่มา : https://www.winnews.tv/news/21111
โฆษณา