23 พ.ย. 2018 เวลา 12:04 • ความคิดเห็น
📌📝เมื่อคิดให้ดี โรคนี้ประหลาด
โรคอะไรประหลาด? ก็โรคขี้อิจฉาคนอื่นไง 😳 ประหลาดอย่างไร?
ในสังคมการทำงาน การอิจฉาคนอื่นเป็นนิจ ถือว่าเป็นโรคร้ายชนิดหนึ่ง ใครที่รู้ตัวว่าเป็นอยู่ก็ควรจะหาทางเยียวยาจิตใจ เพราะคุณจะไม่มีทางมีความสุข คุณจะว้าวุ่นในใจ
อิจฉาคนที่เก่งกว่า
อิจฉาคนที่เงินเดือนเยอะกว่า
อิจฉาคนที่ได้ดีกว่า
อิจฉาคนที่เจ้านายรัก
เคยมีคนบอกว่าเราควรจะแผ่เมตตาและคิดสงสารคนที่ขี้อิจฉาคนอื่น แต่เรากลับคิดว่าไม่ควรไปสงสาร เพราะคนขี้อิจฉาไม่ควรได้รับการสปอยจากสังคม อิจฉาริษยาแล้วเก็บไว้ในใจยังไม่เท่าไร แต่อิจฉาริษยาแล้วคิดร้าย ทำลายคนอื่นด้วยวิธีสกปรก เราไม่ควรให้คนแบบนี้มีที่ยืนในสังคมการทำงาน
โลกไม่ต้องสวยเหมือนนางเอกยุคเก่าก็ได้
สมัยนี้ต่อให้ไม่ต้องตาต่อตาฟันต่อฟัน คุณก็สมควรลุกขึ้นสู้กับคนพวกนี้บ้าง เพราะจริง ๆ คนพวกนี้ไม่ควรได้รับความเห็นใจหรือสงสารใด ๆ สมควรถูกด่านั่นก็ถูกต้องแล้ว และแน่นอนว่าคนที่ขี้อิจฉาคนอื่นคือคนที่อ่อนแอ แต่ไม่ยอมรับว่าตัวเองนั้นเอาแต่ขี้อิจฉา มีปมด้อยและสู้ใครไม่ได้ก็เลยได้แต่ใช้วิธีสกปรก มาดูวิธีสกปรกของคนอ่อนแอและขี้อิจฉามีดังนี้
⚫️นินทาคนที่เก่งกว่า ได้ดีกว่า หาความชอบธรรมให้ตัวเองไปวันวัน
⚫️ขัดแข้งขัดขา สกัดดาวรุ่ง
⚫️ทำตัวเป็นผู้ถูกกระทำที่น่าสงสารทั้งที่จริง ๆ เมิงนั้นน่ารังเกียจ
⚫️เสี้ยมให้มีคนมาเกลียดคนที่ได้ดีกว่าเยอะ ๆ
⚫️เล่นพวก
⚫️ใส่ร้ายป้ายสีให้คนอื่น
⚫️ไม่ยอมรับว่าตัวเองนั้นสมควรเอาเวลาไปพัฒนาตัวเอง ดีกว่าคิดริษยาคนอื่นไปเรื่อย ๆ
คนขี้อิจฉามักจะคิดเอาเองว่าคนอื่นมองไม่ออกว่าตนเองขี้อิจฉา จริงๆ ดูออกทั้งทางแววตา วาจาและการกระทำ คนพวกนี้มักจะจับจ้องสนใจ ใส่ใจดาวรุ่งที่พวกเค้าอิจฉา ส่องได้เป็นส่องทั้งบนโลก online และ offline
แล้วเราจะแก้เกมอย่างไรถ้าเจอคนที่มาอิจฉาและแทงเราข้างหลัง?
🔹ทำให้มันอิจฉาเราจนหัวใจวายไปเลย โปรดรู้ไว้ว่าจุดอ่อนของคนขี้อิจฉาคือเห็นคนที่ได้ดีกว่ามีความสุขไม่ได้ หัวใจคนพวกนี้จะเต้นรัว ความอิจฉาจะสูบฉีดทางสีหน้า เราอย่าไปยอมแพ้คนแบบนี้และก็ไม่ต้องไปสงสารด้วย
🔹ไม่ต้องไปเกรงใจคนขี้อิจฉา เราจะนำเสนออะไรที่เป็นประโยชน์ต่อองค์กร ถ้าเป็นความคิดเรา เราลงแรงกายแรงใจก็สมควรที่จะทำสิ่งนั้นให้เต็มที่ โปรดระลึกไว้ว่าเรามาทำงานก็ต้องสร้างคุณประโยชน์ให้องค์กร คิดดี ทำดีต่อไป พัฒนาตนเองอย่างสม่ำเสมอ ให้โลกรู้ว่าทุกอย่างที่คุณเป็นไม่ใช่เพราะฟลุค แต่เพราะคุณมีความใส่ใจในงาน มีความพยายาม ไม่ได้อยู่อิจฉาใครไปวัน ๆ
🔅ขอเป็นกำลังใจให้คนคิดดี ทำดี
🔅อย่าไปท้อกับคนที่กลั่นแกล้งคุณเพราะความริษยา
#มาเล่า
โฆษณา