26 พ.ย. 2018 เวลา 13:23 • ไลฟ์สไตล์
ตอน : มะพร้าว 🥥
อยากขอบคุณพื้นที่ดี ๆ ของ Blockdit ที่เป็นทางเลือกสำหรับผมที่เริ่มเบื่อ(จริง ๆ เบื่อมานานแล้ว) กับสังคมเพจประดามี ที่ผมแค่อาศัยเข้าไปขายของบ้าง ลงบันทึกสำคัญ ๆ และเจอเพื่อนเก่า ๆ .. เท่านั้นแหละ(ก็เกือบทุกอย่างที่เขามีแล้วนี่หว่า 😂)
Cr. เวบ พบแพทย์
เห็น Blockdit ผ่านตาและลองแวะเข้ามาปรากฎว่าต้องจิ้มดูตลอด ๆ ด้วยความน่าสนใจอย่างยิ่งยวด
สะระตะแล้ว .. เลยอยากแบ่งปันบางสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตบ้าง...
กรุณาอย่าคาดหวังกับ Theme หรือ Mood & Tone ในการพร่างพรมนิ้วโป้งของผม เพราะมันไม่มี...ฮา! 😆
เอาเป็นว่าผมอยากเล่าในความเป็นชายผู้หนึ่งที่มีชีวิตผ่านมาตั้งแต่สมัยค่ารถเมล์รังสิต-สนามหลวงราคา ๒ บาท จนวันนี้ขึ้นรถเมล์ไม่ถูกแล้ว แถมตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเปิดซิงกับรถไฟฟ้าสีอะไรเลย 😅
กับ...
• ๑๖ ปีในโรงงานบริษัทญี่ปุ่นตั้งแต่เงินเดือน 5,000 ยันแสนกว่า ในตำแหน่งพ่อบ้านที่ดูแลเกือบทุกอย่างตั้งแต่เงินเดือนพนักงานจนถึงคดีจริยธรรมหลังป้อมยาม !
• เกือบ ๆ ๒ ปีในร้านขายเครื่องดนตรี และสนุกการนำเข้า-ส่งออกกีต้าร์ใน eBay จนคุ้นเคยดีกับ PayPal ก่อนที่มวลมหาน้องน้ำจะท่วมรังสิตจนมิดอก 😂
• ๓ ปีในงานรับเหมาฯ กับกลุ่มบริษัทมหาชนแถว ๆ สุขุมวิทและตรอกจันทน์ ที่มันช่างน่าจดจำ...มั๊ยนะ ?
• เกือบ ๆ ๑๐ ปีในงานวิศวกรอาสาและการบวชเรียน และ ๓ ปีถ้วน ๆ กับงานเด็กวัดเต็มเวลาที่ทิ้งธุรกิจทุกอย่าง(รวมหนี้สินเกือบ ๖ ล้าน) ไว้เบื้องหลัง .. ช่วงนี้สนุกสุด ๆ ทั้งการท่องเที่ยวใน-นอกประเทศและทบทวนทุกสิ่งที่อยู่ในใจ
• ๓ ปีกับงานเชื่อมแผ่นดินภาคเศรษฐกิจ โผล่ไปเป็นที่ปรึกษาให้คหบดีในพม่าทั้งตองจี ย่างกุ้ง และมัณฑะเลย์ 🇹🇭 😎 🇲🇲
จริง ๆ หลาย ๆ อย่างผมก็ทำไปพร้อม ๆ กันแหละครับ .. ก็แบ่ง ๆ เวลาเอา น่าสนุกจะตายไป 😉
• และตอนนี้ .. กับงานที่ปรึกษาโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังหมกมุ่นและเมามันในการเขียนโครงการหลายล้านอัฐอยู่
ผมมีความคิดว่า...
ทุกอย่างในโลกกว่า ๙๐% ไม่มีอะไรใหม่ครับ เกือบ ๆ ทั้งหมดมีใครบางคนเคยคิดและเคยทำมันไว้แล้ว
ผมน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของการแบ่งปันในสิ่งที่ผมเคยผ่านมา...
เพื่อให้คนรุ่นถัด ๆ มาไม่ต้องเสียเวลาแวะในบางเรื่องที่ผมก็เคยเสียเวลา
และผมขออภัยไว้ ณ ที่นี้ถ้าเอามาพร้าวห้าวเข้ามาขายครับ 😊
โฆษณา