29 พ.ย. 2018 เวลา 23:51 • ความคิดเห็น
คุณมีทัศนคติกับเงิน และความร่ำรวยว่าอย่างไร?
เรื่องนี้สำคัญมาก...
มากขนาดไหน?
มากขนาดที่ว่าหากคุณมีทัศนคติที่ผิดๆกับความร่ำรวย ชาตินี้ทั้งชาติคุณจะไม่มีทางรวยได้เลย
เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องสำคัญที่ผมพร่ำสอนลูกชายอยู่เสมอๆ
ผมเคยมีทัศนคติผิดๆกับความร่ำรวยมาแล้ว นั่นทำให้ผมเสียเวลาไปหลายสิบปี แต่หลังจากที่ผมได้เรียนรู้ที่จะปรับเปลี่ยนทัศนคติเกี่ยวกับความร่ำรวยใหม่ ชีวิตเหมือนติดปีกเลยครับ
คนทั่วไปมักจะคิดว่าคนรวยเป็นพวกใจดำ เอาเปรียบ เห็นแก่ตัว เห็นคนอื่นต่ำต้อยกว่าตน ดูถูกคน ฯลฯ เหมือนในละคร หรือไม่ก็ในภาพยนตร์ ที่มักจะให้คนรวยเป็นผู้ร้ายเสมอ
คนส่วนใหญ่จึงคิดไปเองเลยว่า
คนรวย = นิสัยไม่ดี
แต่ความจริงก็คือความร่ำรวยไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการเป็นคนดีหรือไม่ดีเลยครับ
มีทั้งคนรวยที่ดี และคนรวยที่ไม่ดี เหมือนกับที่มีคนจนที่เป็นคนดี และมีคนจนที่เป็นคนไม่ดีด้วยเหมือนกัน
ความร่ำรวยเพียงแค่ไปขยายสิ่งที่เขาเหล่านั้นเป็นให้ชัดเจนยิ่งขึ้น
คนรวยที่ผมรู้จักส่วนใหญ่นิสัยดีแทบทุกคนครับ ใจดี ให้โอกาสคน อ่อนน้อมถ่อมตน และให้เกียรติผู้อื่น
ทัศนคติเรื่องเงิน และความร่ำรวยมันสำคัญมากจริงๆครับ มันสำคัญมากๆกับสถานะทางการเงินของคุณ เรื่องนี้ผมพิสูจน์มาแล้ว
ไม่มีทางที่ใครจะได้เป็นในสิ่งที่ตัวเองรังเกียจหรอกครับ
ธีรพงศ์ เธียรพัฒนพล
โฆษณา