11 ธ.ค. 2018 เวลา 14:05 • ปรัชญา
อะไรเปลี่ยนชีวิตเรามากที่สุด
ความสามารถ
หากเปรียบชีวิตคือการเดินทาง คนที่มีลักษณะทางกายภาพที่ดีกว่าย่อมได้เปรียบกว่า เช่นเดินได้ไวกว่า เดินได้แบบไม่หมดแรง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ถึงจุดหมายได้เสมอไปหากเลิกเดินทางไปเสียก่อน
ทัศนคติ
ก็เปรียบเหมือนเชื้อเพลิง ที่ทำให้เรามีแรงเดินต่อ แม้จะเกิดการเหนื่อยล้า แม้จะลำบาก แม้จะไม่อยากไป เกิดความกลัว การลังเล หรือแม้แต่การยอมรับความพ่ายแพ้
หรือการตัดสินใจ
การที่เรามีความสารถที่ดี มีทัศนคติที่ดีเพียงใด มีทุกอย่างที่คนสำเร็จระดับโลกมี แต่หากเราตัดสินใจยอมแพ้ ถอดใจ หรือเลือกเดินทางผิด มันก็คงทำให้เราหลงทางหรือไปไม่ถึงเป้าหมาย
คุณภาพการตัดสินใจนั้นเป็นตัวบ่งบอกถึงคุณภาพของชีวิต คิดให้รอบคอบ ตัดสินใจให้ถี่ถ้วน ประเมินความเสี่ยงก่อนที่จะมองถึงผลตอบแทน เพราะชีวิตไม่มีอะไรแน่นอน
โฆษณา