16 ธ.ค. 2018 เวลา 04:47 • กีฬา
ฟังบทสัมภาษณ์ของ2ผู้จัดการทีมก่อนเกมส์แดงเดือด
⚽️⚽️ เจเก้น คล็อปป์ ⚽️⚽️ ผจก Liverpool
คล็อปป์ ตอบมูรินโญ่ : ชีวิตไม่ใช่แค่'ที่สุด'
ทุกคนมีสิทธิ์ใช้ความพยายามที่จะไปให้ถึง
หลังจากที่โชเซ่ มูรินโญ่ บอกว่าความสำเร็จวัดกันที่แชมป์ แต่คล็อปป์ ตอบในประเด็นนี้ว่า การประสบความสำเร็จสามารถวัดได้หลายวิธีไม่ใช่แค่เพียงถ้วยรางวัล
.
คล็อปป์ กล่าวว่า "ถ้วยรางวัลนั้นอาจจะเป็นสิ่งที่ผู้คนสามารถจดจำได้ แต่สิ่งที่ผมต้องทำก็คือการทำให้ดีที่สุดในสิ่งที่สโมสรมอบหมายให้กับผม นั่นแหละคือสิ่งที่ผมเชื่อ"
.
"ถ้าผู้คนบอกว่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมาไม่ประสบความสำเร็จ เพราะเราไม่สามารถคว้าแชมป์ในรอบชิงชนะเลิศ ผมก็ไม่อาจไปเปลี่ยนแปลงอะไรได้ แล้วนั่น..มันเป็นความสำเร็จที่มากที่สุดแล้วใช่ไหม? มันก็ไม่ใช่ แต่ในการแข่งขันนั้นยอดเยี่ยม ผมมีความสุขกับมันมาก"
"การได้เข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศนั้นน่ามหัศจรรย์มาก แต่ในชีวิต ในทุกๆส่วนของชีวิตรวมถึงงานของคุณ ถ้านับเฉพาะสิ่งที่ดีที่สุด แล้วไม่นับเรื่องความพยายามเลย นั่นเป็นชีวิตที่โคตรห่วย!! ถึงผมจะไม่ฉลาดเหมือนกับไอน์สไตน์ ผมไม่ควรพยายามแม้แต่น้อยเลยกระนั้นหรือ เพราะยังไงผมก็จะไม่มีวันเป็นเขา? ผมรักความท้าทาย และต้องทำให้ดีที่สุด นั่นคือวิธีการที่ผมเรียนรู้ชีวิต และสิ่งเล็กๆน้อยๆในฟุตบอล แต่สุดท้ายแล้ว ก็เป็นคนอื่นๆที่ตัดสินเรื่องนี้ ก็เท่านั้นเอง"
⚽️⚽️ มูรินโญ่⚽️⚽️ ผจก Man U
มูรินโญ่ข่มคล็อปป์ : วัดกันที่แชมป์ดีกว่า !!!
ไม่ใช่แค่ทุ่มเงิน กับ ทะเยอทะยาน แต่ไม่ได้โทรฟีส์... มันไร้ค่า
ลิเวอร์พูลมี 16 คะแนนที่มากกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ของโชเซ่ มูรินโญ หลังจาก 16 เกมส์พรีเมียร์ลีก แต่ในงานแถลงข่าวก่อนเกมแดงเดือด ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกว่าเขาไม่แน่ใจว่า ทีมปัจจุบันของเยอร์เก้น คล็อปป์ เป็นทีมที่ดีที่สุดของลิเวอร์พูลหรือไม่ เพราะความสำเร็จวัดที่แขมป์ไม่ใช่แค่มีความทะเยอทะยานที่ดี แล้วไม่เคยคว้าแชมป์ได้เลย
.
มูรินโญ่ กล่าวว่า "ผมคิดว่าการได้โทรฟีส์เป็นเรื่องสำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณมีศักยภาพในการต่อสู้เพื่อให้ได้โทรฟีส์ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณพูดอย่างชัดเจนว่าเป้าหมายคือการคว้าโทรฟีส์"
.
"ผมเคยเจอกับทีมลิเวอร์พูลซึ่งเป็นแชมป์ยุโรปมาแล้ว และผมก็ไม่รู้หรอกนะว่าทีมชุดนี้เป็นทีมที่ดีกว่าหรือไม่ ที่ผมรู้ก็คืออีกทีมเป็นแชมป์ยุโรป และทีมชุดนี้ยังไม่เคยคว้าแชมป์อะไรได้เลย"
"ดังนั้นผมคิดว่าผมต้องให้ความเคารพทีมที่เคยคว้าแชมป์ได้ และต้องเคารพความทะเยอทะยานของอีกทีมที่ยังคว้าแขมป์ไม่ได้”
“ที่สุดแล้วมันเป็นเรื่องของความเคารพ แต่ผมก็คาดว่า ราฟา, คาร์ราเกอร์,สตีเว่น เจอร์ราร์ด น่าจะไม่พอใจนักหรอก ถ้าผมบอกว่าทีมชุดนี้ดีกว่าทีมที่เป็นถึงแชมป์ยุโรป”
"มันไม่ใช่แค่เรื่องการทุ่มเงินอย่างที่พวกเขาใช้จ่ายในช่วงซัมเมอร์ มันเกี่ยวกับหลายสิ่งหลายอย่าง มันไม่ใช่แค่การใช้จ่ายเงินและการเสริมทีมเท่านั้น ทีมฟุตบอลเป็นอะไรที่มากกว่านั้น ไม่ใช่แค่การใช้เงินเท่านั้น มันก็เหมือนกับบ้านที่ไม่ใช่แค่การซื้อเฟอร์นิเจอร์เท่านั้น คุณต้องทำงาน แล้วคุณก็ใช้เงินในการซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ จากนั้นคุณก็พร้อมที่จะใช้ชีวิตในบ้านที่น่าอัศจรรย์"
เครดิต :Liverpool Thailand Fanclub
โฆษณา