16 ธ.ค. 2018 เวลา 11:13 • สุขภาพ
ความแตกต่าง
นับวันคนที่มีเงินยิ่งได้เปรียบไปทุกๆอย่างไม่เว้นแม้กระทั่งวงการประกันชีวิต
การทำประกันชีวิตจะต้องจ่ายเบี้ยหลักซึ่งส่วนนี้แหละที่จะเป็นเงินเก็บตอนครบระยะเวลาหรือเปลี่ยนเป็นทุนประกันชีวิตให้กับคนที่เราอยากมอบให้ในตอนที่เราไม่อยู่
ส่วนถ้าเราต้องการเบิกค่ารักษาพยาบาลหรือได้เงินชดเชยกรณีนอนโรงพยาบาลหรือได้เงินกรณีเกิดอุบัติเหตุหรือเป็นโรคร้ายแรงเช่นโรคมะเร็งแล้วได้เงินก้อนอะไรพวกนี้จะต้องจ่ายเบี้ยเพิ่มเติมเราเรียกเป็นค่าเบี้ยอนุสัญญาซึ่งเบี้ยที่เราจ่ายไปเป็นเบี้ยทิ้งเหมือนประกันรถคือถ้าไม่เกิดอะไรขึ้นก็จ่ายทิ้งไป
แต่อย่างที่บอก ณ.ตอนนี้มีความคุ้มครองโรคร้ายแรงแบบใหม่ที่ไม่เป็นเบี้ยทิ้งเกิดขึ้นมาแล้วในวงการประกันก็คือหากเราจ่ายเบี้ยไปแล้วไม่เกิดเหตุร้ายแรงขึ้นมาเบี้ยที่จ่ายไปจะมีมูลค่าเวนคืนกลับมาบางส่วนไม่เสียทิ้งไปทั้งหมดยิ่งกรณีคนที่ทำประกันเป็นเด็กเล็กๆที่พ่อแม่ซื้อไว้ให้ตั้งแต่เด็กเบี้ยที่จ่ายไปนอกจากไม่เสียทิ้งแล้วยังมีกำไรกลายเป็นเงินเก็บอีกก้อนนึงให้กับเด็กได้อีก
แต่เบี้ยประกันที่จ่ายก็ต้องจ่ายแพงกว่าแบบธรรมดาที่เราเคยจ่ายกัน
ถึงบอกว่าคนมีเงินได้เปรียบกว่าจริงๆ
-ไม่ต้องจ่ายระยะยาวมีระยะเวลาในการจ่ายแน่นอน
-จ่ายเบี้ยคงที่ไม่ปรับเพิ่มตามอายุทำตอนอายุน้อยเบี้ยยิ่งถูก
-ได้รับเงินคืนในระยะยาวไม่เป็นเบี้ยทิ้งทั้งหมด
ลองสอบถามกันดูครับ
โฆษณา