16 ธ.ค. 2018 เวลา 15:31 • สุขภาพ
สุขสันต์วันคล้ายวันเกิดนะครับแม่ เช้านี้วันอาทิตย์ตื่นสายแม่ทำกับข้าว เสร็จเรียบร้อยน้องแจ้กับอเล็ก(น้องสาวและน้องเขย)พาแม่ไปไหว้พระ ไปไหวกรมหลวงชุมพรที่นับถือ แม่สบายใจและมีความสุข
ตั้งแต่พ่อเสีย แม่คือสิ่งยึดเหนี่ยวสิ่งเดียวในครอบครัวที่มีอยู่ หลังจากเรียนจบออกมาทำงาน กินเที่ยวตามวัย กลับบ้านดึกตีหนึ่งตีสอง บางวันก็เช้า แม่ตัองโทรมาถามด้วยความเป็นห่วง ในบางคืนกลับบ้านแม่ยังไม่ยอมนอน รอว่าเมื่อไหร่ลูกจะกลับ กลัวอุบัติเหตุ กลัวสารพัด เพื่อนฝูงเยอะแยะ ใครไปใครมาจะต้องไปเที่ยวไปกินตลอด จนถึงวันหนึ่งถึงจุดอิ่มตัว หันกลับมามองที่บ้าน นานเท่าไหร่แล้วไม่ได้กลับบ้านเร็ว กินข้าวด้วยกันกับแม่ ปล่อยเวลาให้แม่สุขภาพไม่ดีเข้าออกโรงพยาบาลเหมือนบ้านหลังที่สอง
ทุกๆปีไม่เคยจัดงานวันเกิดให้แม่ ไม่เคยมีเค้ก ไม่เคยเลี้ยงฉลอง ใจลึกๆอยากจะเอาการกระทำทั้งหมดตลอด3ปี ที่ผ่านมาเป็นของขวัญวันเกิดให้แม่ ตื่นตี4พาแม่ออกไปวิ่ง ที่ทะเล
ทำกับข้าวกินกัน พาไปเดินขึ้นเขาดินสอ พาไปวิ่งที่หนองใหญ่ พาไปตรวจเช็คสุขภาพ เจาะเลือดทุกสัปดาห์ วัดความดันทุกเช้า พาไปยิม ซื้อโต๊ะเล่นไฟ่ หาสูตรหวย ติดสัญญาณกันขโมย ติดกล้องวงจรปิดไว้ดูตอนลูกไปทำงาน เลิกดื่ม หยุดเที่ยว เลือกงานที่มีเวลาเพิ่มขึ้น ลูกเลือกแนวทางที่จะจัดงานวันเกิดให้แม่ด้วยการดูแลแม่ทุกๆวันตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาแทนการจัดงานวันเกิดและเป่าเค้กในคืนเดียว ลูกถนัดและชอบแบบนี้ ถ้าคำอวยพรวันเกิดสามารถจะเกิดขึ้นได้จริงๆตามคำขอ ปีนี้ขอให้ลูกได้ดูแลแม่แบบนี้อีกนะครับ
#ลูกเลือกที่จะลงมือทำให้แม่มีความสุข อายุยืนและมีสุขภาพดีด้วยตัวลูกเอง
โฆษณา