27 ธ.ค. 2018 เวลา 02:20 • กีฬา
เกมส์ยังไม่จบแต่ผมไม่เคยประมาท
ขณะที่ตำแหน่งแชมป์ประจำครึ่งฤดูกาล ตกเป็นของลิเวอร์พูล มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ถึงสถิตตลอด10ปีที่ผ่านมา ทีมใดครองตำแหน่งผู้นำ จะสามารถครองตำแหน่งแชมป์ได้ในที่สุด ยกเว้น ทีมลิเวอร์พูลทีมเดียว ที่นำเป็นจ่าฝูง ใน2ครั้งที่ผ่านมาแต่ก็ไม่สามารถรักษาแชมป์ได้ ปีนี้ก็เช่นเดียวกัน มีการหยิบยกสถิตินี้ออกมาพูดคุยกันอย่างกว้างขวาง ทั้งกูรูและผู้จัดการทีมหลายๆทีมด้วยกัน สุดท้ายลิเวอร์พูลจะต้องมีสะดุด ตัองมีแผ่ว ต้องมีอุบัติเหตุ หรือแพ้ภัยตัวเอง ในคืน Boxing Day ทันทีที่สิ้นเสียงนกหวีด เกมส์ระหว่าง แมนซิตีกับคริสตัลพาเรซ จบลงด้วยความพ่ายแพ้คาบ้าน 3ประตูต่อ2 มีเสียงข้อความ รายงานผลการแข่งขันจากคนสนิทและเหล่าเพื่อนๆ ผ่านinbox มายังมือถือ ของผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล หมายจะบอก ย้ำเตือนและแสดงความยินดี กับตำแหน่งแชมป์ครึ่งฤดูกาล กับความพ่ายแพ้ของแมนซิตี(พลิกล็อค) แต่ คล็อปกับ คิดและรู้สึกต่างกันออกไป
ยังเหลืออีกเกือบครึ่งหรืออีกกว่า20เกมส์การแข่งขันที่เหลืออยู่ แมนซิตี แพ้ในเกมส์นี้ หรือแม้แต่ลิเวอร์พูลจะแพ้ในเกมส์ที่จะถึง เรา(หมายถึงทั้งแมนซิตีและลิเวอร์พูล)ก็ยังคงมีอีกหลายเกมส์ที่จะต้องแข่งขัน ยังไม่ใช่ข้อสรุป หมายถึงเรายังคงจะต้องต่อสู้และแข่งขันกันอีกต่อไป ไม่ได้ดีใจหรือประมาณ กับผลงานที่ผ่านมา
และนี้คือบทสัมภาษณ์ ล่าสุด หลังจากผ่านไป 19นัด ผลการแข่งขัน ลิเวอร์พูล ชนะ นิวคาสเซิล4:0 สเปอร์ชนะบอร์นมัท 5:0 แมนซิตีแพ้ ค่าบ้านต่อ เลสเตอร์ 2:1(แพ้ติดต่อกัน2นัด แพ้รวม3นัด)
“ตำแหน่งจ่าฝูงไม่ได้มีความหมายอะไร, เรายังต้องเจอกับ Arsenal & City, มันเป็นเรื่องดีที่เรามีแต้มห่าง6-7 แต้มเหนือทีมอื่น แต่สิ่งที่เราอยากได้มากๆคือความสม่ำเสมอในการทำแต้มห่างให้ได้แบบนี้ไปเรื่อยๆจนจบซีซั่น”
“ตอนนี้ครึ่งฤดูมันจบลงไปแล้ว”
“เราอยากสร้างประวัติศาสตร์ของเราเอง, เป็นครั้งแรกที่เรายังไม่แพ้ใน Premier League, เสียไปแค่ 7 ลูก, แต้มดี สถานการณ์ก็ดี สิ่งเหล่านี้มันดีทั้งนั้น แต่มันยังเหลืออีกตั้ง 19 เกมส์ให้ต้องลุยกัน”
“ดังนั้น เราจะเจอกับ Arsenal จะเจอกับ City จะเจอกับ Spurs, เจอกับทุกทีมอีกครั้ง, มันเป็นงานยากนะครับ, เหลือทางให้ต้องเดินกันอีกไกล, พวกผมรู้ตัวดี”
...Jurgen Klopp...
เครดิต: Liverpool Thailand Fanclub
โฆษณา