31 ธ.ค. 2018 เวลา 17:56 • ไลฟ์สไตล์
ตอน : #Bumblebee 🐝
สวัสดีปีใหม่ ๒๕๖๒ ครับทุกท่านที่รัก 🤩😘😍
เช้าแรกของปีใหม่นี้ ผมมีนิทานตลก ๆ มาเล่าให้ฟังกันครับ
กาลครั้งหนึ่งเมื่อวานนี้เอง มี #แมลงภู่ อ้วนกลมปุ๊กลุ๊กก้นเหลือง ๆ ตัวหนึ่งบินมาวน ๆ แถวโต๊ะทำงานของผมจนน่ารำคาญ .. ผมก็เลยเรียกให้มันแลนดิ้งลงมาคุยด้วย
นี่เอ็ง
เอ็งรู้ไหมว่า...
ด้วยมวลและน้ำหนักของเอ็ง + กับแรงดึงดูดของโลก ÷ พื้นทึ่ปีกจิ๋ว ๆ ของเอ็งทั้งสองข้างที่ไม่ถึงหนึ่งตารางนิ้ว แทนค่าด้วยระยะชัก × รอบการกระพือปีก .. ข้าคำนวนโดยหลักวิศวกรรมแล้ว เอ็งน่ะ #บินไม่ได้ !!! รู้ป่าว ??? 🤔😏
อ้าว!!! จริงหรอครับ ? มันถาม 😯
จริงดิ่ ข้าเรียนมา .. ผมตอบ 😏
เจ้าแมลงภู่ดูสลดลงทันตาเห็น เดินหูลู่หางตก ท่าทางซึมกระทือเดินออกจากบ้านผมไป และไม่กลับมาอีกเลย 😟😢😭
ชริ๊ส์ .. สมน้ำหน้า หงอยไปเลย ๆ บินอยู่นั่นแหละ น่ารำคาญ 😒
จบ .. ตลกไหมครับ 😂
ถ้ายังไม่ตลก .. ผมยังมีอีกเรื่องนึงจะเล่าให้ฟังครับ
เมื่อสัก ๓๐-๔๐ ปีก่อน มีเด็กเล็ก ๆ น่ารักอยู่เต็มประเทศไปหมด 🇹🇭 เด็กเหล่านั้นล้วนมีความฝัน มีความหวัง มีความมุ่งมั่น มีความสนุก มีศรัทธากับการใช้ชีวิต มีความร่าเริงกับโลกใบนี้ที่ทุกอย่างล้วนดูจะเป็นสิ่งใหม่ 🌏🌻🌾🌤🍭
๒๐ ปีต่อมา...
เด็กเหล่านั้นเรียนหนังสือจบ แล้วก็แยกย้ายกันไปทำงานตามหน่วยราชการบ้าง บริษัทเอกชนบ้าง ตามวิชาที่ร่ำเรียนมา .. ส่วนจะชอบหรือไม่ชอบ นั่นก็อีกเรื่องนึง
ในเดือนแรกของการทำงาน เขาเหล่านั้นได้รับการฝังระบบปฎิบัติการ #Symbian จาก #คนรุ่นปุ่มกด ว่า อย่าไปคิดอะไรใหม่เล้ย ที่มีอยู่นี่ก็ดีอยู่แล้ว มันเป็นไปได้ยาก อย่าไปเสียเวลาเสนอเล้ย ปวดหัวเปล่า ๆ ดูพี่ดิ่ .. สบาย ๆ ชิลล์ ๆ สิ้นเดือนก็รับตังค์ 📆 บ่ายนี้ว่างมั๊ยล่ะ เดี๋ยวพี่พาหลบนายออกไปหาเบียร์วุ้น ๆ กินกัน 🍺🍻🤤
และนับวัน นับเดือน นับปี .. เขาเหล่านั้นก็ยังคงถูกอัพโหลดเข้าสมองเสมอ ๆ ว่า เอ็งน่ะ #ทำไม่ได้หรอก อย่าไปเปลี่ยนแปลงอะไรเลย โลกมันอยู่ยาก และ บลา ๆ ๆ
จริงเหรอครับพี่ ? .. พวกเขาถาม 🤔
จริงดิ่ พี่อยู่มาก่อน .. Symbian ตอบ😏
สุดท้าย... พวกเขาต่างพากัน #เชื่อ และดูสลดลงทันตาเห็น เดินหูลู่หางตก ท่าทางซึมกระทือ ละทิ้งความฝันไว้ เดินออกจากความมุ่งมั่นไปและไม่กลับมาคิดอะไรใหม่ ๆ ให้โลกใบนี้อีกเลย
จบนิทานเรื่องที่สองครับ 😅
พระพุทธองค์ทรงตรัสในมงคล ๓๘
ข้อที่ ๑. ว่า #ไม่คบคนพาล
และข้อที่ ๒. #คบบัณฑิต
นั่นหมายถึง ท่านทรงให้ความสำคัญกับการเลือกคบมิตรเป็นเรื่องแรก และให้คบคนที่ใช่เพื่อชักพากันไปประพฤติมงคลอีก ๓๖ ข้อที่เหลือ
และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง .. พวกที่ชอบ #ขโมยความฝัน พวกนี้จงอยู่ให้ห่าง ๆ และห่างที่สุด เลิกคบเลยยิ่งดี 😑
นิทานทั้งสองเรื่องนี้สอนว่า...
เราเคยมี #ศักยภาพ และยัง #คงมีอยู่ อย่าง |สัมบูรณ์| ซึ่งมันมากกว่าที่เราคิด และแน่นอน มันมากกว่าที่ #คนอื่นเห็น
จงใช้ศักยภาพทั้งหมดที่มี #สร้างชีวิต ในแบบที่เราอยากเป็น อยู่ คือ อย่าไปใช้ชีวิตตามสิ่งที่นักขโมยฝันอยากให้เราเป็น
เงินน่ะ .. ตอนตายแล้วยังใช้ไม่หมด ก็ยังมีลูกหลานช่วยกันใช้ช่วยกันผลาญ
แต่การใช้ชีวิตแบบ #ไม่เต็มศักยภาพ และเหลือมันทิ้งไว้เป็นขยะของจักรวาลที่ใครก็เอาของเราไปใช้ต่อไม่ได้ .. ผมว่า ช่างน่าเสียดายนะครับ...
เส้นทางสู่ความสำเร็จนั้น แน่นอนว่าไม่ง่าย แต่ก็ไม่ได้ยากเกินความพยายามของคนที่จะคว้า เพราะคนที่สำเร็จก็มีให้เห็นอยู่ทั่วไป .. ขึ้นอยู่ว่า คุณจะเอามั๊ย ?
ในโลกนี้มีตำแหน่งที่สูงที่สุดสำหรับทุกคน ผมก็กำลังอยู่ในเส้นทางนั้น และขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่ผมรักทุกคนที่จะตั้งเป้าหมายอัพเกรดสมองด้วยระบบปฎิบัติการรุ่นล่าสุด เพื่อใช้สร้างวิถีชีวิตในแบบที่เรานั้น #คู่ควร ในโลกใบใหม่นี้ แทนคำอวยพรปีใหม่ ๒๕๖๒ ที่กำลังเริ่มแล้ว ณ วันนี้ครับ
สวัสดีปีใหม่ทุกท่านที่ผมรัก และปีใหม่นี้เรามาใช้ชีวิตอย่างเต็มศักยภาพด้วยกันนะครับ 🎊🎉🎈🏆🥇
ปล. |ค่าสัมบูรณ์| ใน Modulus จะเป็นค่าติดบวกเสมอ .. ผมจำได้ ผมเรียนมาหลายรอบ 😂
Cr. Internet 😍
โฆษณา