3 ม.ค. 2019 เวลา 11:45
“อุกาฟ้าเหลือง” ตามความเชื่อของคนโบราณ เป็นสัญญาณบอกเหตุภัยพิบัติหรือพายุใหญ่กำลังจะมาเยือนพื้นที่ ซึ่งปรากฎการณ์ดังกล่าวนี้ ก็เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2547
2
สืบเนื่องจากข่าวเตือนพายุปาบึกจะเข้าไทยนั้น ในช่วงคืนที่ผ่านมา เฟสบุ้คที่ใช้ชื่อ peerapan sansern ได้โพสต์รูปภาพถ่าย ในเพจดังเพจหนึ่งพร้อมโชว์ภาพถ่ายและแคปชั่นประกอบ ซึ่งภายในรูปเป็นท้องฟ้าสีแดงเข้มจนน่ากลัว ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาร่วมพูดคุยเป็นจำนวนมากกับปรากฏการณ์ดังกล่าว
“อุกาฟ้าเหลือง” คืออะไร
ตามความเชื่อของคนโบราณ เป็นสัญญาณบอกเหตุภัยพิบัติหรือพายุใหญ่กำลังจะมาเยือนพื้นที่ ซึ่งปรากฎการณ์ดังกล่าวนี้ ก็เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2547 ก่อนที่จะเกิดเหตุสึนามิซัดถล่มภาคใต้ฝั่งอันดามันในเวลาต่อมา บางคนเชื่อมโยงกับเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นในประเทศเพื่อนบ้าน อาทิ อินโดนีเซีย ที่อาจได้รับผลกระทบมาถึงไทย โดยหวั่นว่า ปรากฎการณ์ อุกาฟ้าเหลือง จะเป็นลางบอกเหตุอะไรบางอย่าง
คนโบราณเชื่อกันว่า ถ้าท้องฟ้ากลายเป็นสีเหลืองเข้มออกแดงแบบที่เรียกว่าอุกาฟ้าเหลือง จะเกิดมหันตภัยทางธรรมชาติในเร็ววัน ชาวทะเลจะไม่มีวันยอมออกเรือเลย เพราะกลัวพายุใหญ่และมรสุม สัญญาณเตือนภัยโบราณนี้มีคำอธิบายเพิ่มเติมที่เป็นวิทยาศาสตร์บ้างไหม หรือเป็นเพียงความเชื่อที่เล่าสืบต่อกันมา
โฆษณา