3 ม.ค. 2019 เวลา 16:27 • ความคิดเห็น
สวัสดีปีหมูทอง เห็นหลายคนตั้งปณิธานไว้ช่วงต้นปี ว่าจะทำอะไรบ้างในปีใหม่ ส่วนตัวเคยได้เคยทำเช่นนั้น แต่ผลคือไม่สำเร็จสักอย่าง เลยมานั่งคิดทบทวนว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้างกับความตั้งใจเหล่านั้น สรุปคือ
1. เราไม่ได้อยากทำสิ่งนั้นจริงๆ
2. ระยะทางที่เราเดินไปในแต่ละวัน มันมีอะไรทำให้เราหลงลืมสิ่งที่ตัวเราตั้งใจไว้แต่ทีแรก เลยไม่ได้ทำ
3. การที่เราป่าวประกาศไว้ว่าจะทำสิ่งนั้นๆ หรือเล่าแผนการเรื่องที่จะทำให้กับคนอื่นได้รับรู้ เหมือนคุยไปก่อนๆที่จะลงมือทำ มำให้ความมุ่งมั่นของเราลดลงมากกว่า50% และยิ่งคนรอบข้างฟังแล้วมีข้อเสนอแนะต่างๆ มันทำให้โอกาสที่จะลงมือทำน้อยลงไปอีกครับ
ปล.ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นความรู้สึกส่วนตัวเท่านั้น เลยคิดว่าปีนี้จะไม่บอกหรือเล่าอะไรให้ใครฟัง แต่จะคุยกับตัวเองและลงมือทำไปเรื่อยๆครับ สิ้นปีจะมาสรุปให้ฟังอีกทีนะครับ #สวัสดีปีใหม่2562
โฆษณา