7 ม.ค. 2019 เวลา 00:07 • ไลฟ์สไตล์
ชีวิตจะสำเร็จง่ายขึ้นหากได้คู่ชีวิตที่ดี
ความโชคดีของชีวิต ถ้าหากคุณได้เจอคู่ชีวิตที่ดี เพราะคู่ชีวิตที่ดี จะต้องคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน
จะต้องทำงานกันเป็นทีม มันไม่ใช่การแข่งขัน ที่ใครมีรายได้มากกว่า คนนั้นเป็นหัวหน้าครอบครัว หรือต้องแยกกระเป๋าเงิน นี่เงินฉัน นี่เงินเธอ
ซึ่งจริงๆแล้ว การรวมกระเป๋าเงินกันมันไม่ได้สำคัญอะไรมากมาย อย่างน้อยก็จะรู้สึกว่ามีคนหนึ่งที่ไว้ใจได้ ดูแลเรา คอยสนับสนุนเรา เชื่อมั่นในเรา ให้กำลังใจกันตลอด
มันจะทำให้คู่ของเรามีพลัง มีไอเดีย ในการคิดสร้างสรรค์เพื่อที่จะทำให้ชีวิตมันดียิ่งขึ้นไป กว่าที่มันเป็นอยู่ แต่มันสำคัญที่วิธีคิดในการใช้ชีวิตคู่ที่ดีร่วมกัน
ยกตัวอย่าง เหมือนคู่ชีวิตบางคู่ รุ่นพ่อ รุ่นแม่ รุ่นตา รุ่นยาย ที่คบกันมานาน อยู่ด้วยกันตั้งแต่ยังไม่มีอะไรในชีวิต แม้กระทั่งเงิน เขาไม่เคยมาแบ่งแยกว่าตรงนี้คือเงินของฉัน ตรงนี้คือเงินของเธอ ใช้เงินกระเป๋าเดียวกัน และช่วยกันดูแล บางคู่เวลาสามีได้เงินมาก็จะให้ภรรยาเป็นคนดูแล
ฉะนั้นถ้ามีคู่ชีวิตแล้ว เราต้องคอยให้การสนับสนุนซึ่งกันและกันแบบไม่มีเงื่อนไข ถ้าเราอยากมีสามีที่ประสบความสำเร็จ หรืออยากมีภรรยาที่ประสบความสำเร็จ
ไม่ต้องถามหรือกดดันเขาเรื่องเงิน ปล่อยวาง และเชื่อมั่นในคู่ของเรา แล้วเลือกพูดแต่ในสิ่งที่ดี ชื่นชมในสิ่งที่เขาทำมันได้ดี ชื่นชมในงานที่เขาทำ ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน
การที่เราใช้ทั้งคำพูดและการกระทำ มันจะกลายเป็นไปว่าเราโยนความรับผิดชอบให้กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และมันก็ไม่ได้เป็นการแสดงออกถึงความรักที่ดี ไม่ได้เป็นการแสดงออกถึงความเชื่อมั่น และเชื่อใจกัน
อย่างน้อยมันก็ต้องช่วยกัน แต่วิธีคิดที่จะต้องช่วยเหลือกัน วิธีที่ง่ายที่สุดก็คือ เราต้องสนับสนุนกัน เป็นหนึ่งเดียวกัน รวมกันเป็นทีม แล้วรับผิดชอบร่วมกัน
1
แล้วยุคนี้ก็มีผู้หญิงหลายคนที่มีความสามารถที่จะหาเงินได้มากกว่าผู้ชาย แต่ผู้ชายอยู่บ้านคอยเลี้ยงลูกช่วยเหลืออยู่ข้างหลัง แบบนั่นก็โอเค ถือว่าไม่แปลก เพราะถือว่าทำงานกันเป็นทีม
ความคิดที่บางคนเข้าใจผิดว่าผู้ชายต้องเป็นผู้นำเพียงอย่างเดียว มันหมดยุคที่ผู้ชายจะต้องเป็นช้างเท้าหน้า แต่มันเป็นยุคที่ทั้งทั้งผู้หญิงและผู้ชาย เป็นเท้าซ้ายและเท้าขวา มันสำคัญทั้งคู่ ที่จะต้องเดินไปข้างหน้าสลับกันไปมา
มันไม่มีเท้าไหนที่สำคัญไปมากกว่ากัน แต่ต้องคิดทำงานร่วมกันเป็นทีม ไม่ใช่แบ่งแยกกันตั้งแต่เรื่องความคิด เรื่องเงินทอง เรื่องหน้าที่ แต่เราจะต้องสนับสนุนกัน ช่วยเหลือกัน และให้กำลังใจกัน มันถึงจะไปถึงเป้าหมายหรือความสำเร็จได้ง่ายขึ้นนั้นเอง
ขอบคุณนะคะที่กดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม 🙏🏻😊💞
Photo: https://pin.it/
โฆษณา