8 ม.ค. 2019 เวลา 03:17 • ธุรกิจ
ต้นไม้แก่ขอฝน จากเมฆก้อนน้อย
เมฆก้อนน้อยตอบเพียงว่า...
น้ำฝนที่มีอยู่น้อย กลัวว่ามันคงจะไม่พอ
ให้ต้นไม้แก่ได้ 'ชื่นใจ'
วันต่อมา เมฆก้อนน้อยก็คงยังบอก
เช่น เดิมมันน้อยไป จึงไม่พอที่จะให้...
เมฆก้อนน้อยจึงเดินทาง และ พยายามสะสมฝน
เพื่อให้มากพอ พอที่จะให้ต้นไม้แก่ได้ 'ชื่นใจ'
เมื่อปริมาณมากพอ เมฆก้อนน้อยจึงกลับมา
แต่ สิ่งที่พบข้างหน้า มีเพียงซากต้นไม้แก่ที่ตายแล้ว...
เมฆก้อนน้อย ได้แต่ร้องไห้
ถามว่า ทำไม ทำไม ความพยายามของฉัน
ไม่มีค่าเลยหรอ...?
ทันได้นั้น ชายหนุ่มที่นั่งอยู่ใต้ต้นไม
้จึงแหงนหน้าแล้วบอกเมฆก้อนน้อยว่า
การที่เราจะให้อะไรใครแก่ใครสักคน
ที่เรารัก มันไม่ต้องรอให้มากพอ
หรือ รอความพร้อมอะไรหรอก
ให้เท่าที่มี ก็ทำให้คนรับได้ชื่นใจได้
ความพยายามนั้นเป็นสิ่งที่ดี
แต่มันก็มีเวลาเป็นเงื่อนไข
อย่าไปรอให้รวย ถึงจะทำอะไรให้คนที่เรารัก
อย่าไปรอให้พร้อม ถึงจะทำอะไรให้กับคนที่เรารัก เพราะคนที่เรารัก อาจไม่มีเวลามากพอที่รอเรา
แล้วก่อนที่ต้นไม้แก่จะจากไป เขาฝากบอกไว้ว่า
ถ้าเห็นเธอผ่านมา ให้บอกเธอว่าเขา ''รักเธอ''
เมฆก้อนน้อย ได้แต่หลั่งน้ำตาออกมา
เป็นเม็ดฝนอย่างไม่ขาดสาย ให้กับต้นไม้
ที่ไม่มีวันได้แตกใบ ได้เห็นอีกต่อไป... ตลอดกาล
บางที ตอนนี้คุณอาจเป็นเมฆ ที่กำลังหาฝนอยู่
ในที่ห่างไกลจาก ต้นไม้แก่
แต่ ผมอยากจะบอกให้คุณรู้ว่า
สิ่งที่คุณสามารถทำได้ตอนนี้
คือ บอกความในใจบอกสิ่งที่อยากบอก
บอกรักคนที่คุณรัก แม้มันอาจจะฟังดูแล้วจะเขิน
หรือเป็นสิ่ง ที่เราไม่เคยทำ ทำมันซะ
มันเป็น หยดน้ำฝนชั้นดี ที่คุณได้ให้กับต้นไม้แก่ต้นนั้น
อย่าลืม ความพยายามเป็นสิ่งที่ดี แต่เวลาคือเงื่อนไข อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไป เพราะบางคนที่คุณรัก อาจจะไม่มีเวลาที่จะรอคุณ.....
โฆษณา