13 ม.ค. 2019 เวลา 03:31
แนะนำฟีเจอร์ใหม่ Starred Post ⭐️
ใน blockdit version 4.2
ใครที่เป็นเจ้าของเพจ จะเริ่มเห็นฟีเจอร์ใหม่ที่เป็นแถบพลัง รูปดาว
การคำนวณดาว จะคำนวณจากปัจจัยหลายมิติ ซึ่งดาวจะเป็นตัวแทนของโพสต์ที่มีคุณภาพ
เมื่อเข้าไปดูโปรไฟล์ของเพจ เราสามารถดูได้ด้วยว่าเพจนั้นได้ไปแล้วกี่ดาว และโพสต์ไหนของเพจนั้นที่ได้ดาว
การได้ดาวนั้น ไม่ได้เป็นเรื่องยากถ้าเราตั้งใจทำให้โพสต์ของเรามีคุณภาพ คนชอบเนื้อหาของเรา
ทั้งนี้คนอื่นจะไม่เห็นแถบพลังดาวของเรา จะมีแค่ตัวเราเองเท่านั้นที่เห็นแถบนี้ และค่านี้จะมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นลงได้
แต่เมื่อโพสต์ของเราได้ดาว คนอื่นจะเห็นดาวติดไว้ที่ข้างวันที่ของโพสต์
ดาวยังมีประโยชน์ที่สำคัญอีกเรื่องเกี่ยวกับการสร้างรายได้
ถ้าเพจไหนมี follower เกิน 1,000 คน หลังจากกดปุ่มเปิด Monetize เราจะมีรายได้จากโพสต์ที่ได้ดาว
ซึ่งการ Monetize จะมีให้เปิดเร็วๆนี้
ทั้งนี้ดาวและการสร้างรายได้จะมีเฉพาะสำหรับเพจเท่านั้น การโพสต์จากบัญชีที่เป็นบุคคลจะไม่มีดาว และไม่มีการสร้างรายได้

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา