13 ม.ค. 2019 เวลา 16:00 • ไลฟ์สไตล์
#ความฝันของเราไม่เท่ากัน
ปีใหม่ที่ผ่านมา ผมเชื่อว่าหลายคนก็ได้เริ่มตั้งเป้าหมายประจำปี ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง การออกกำลังกาย เก็บเงิน การเรียน หรือแม้กระทั่งเป็นคนดีกว่าปีที่แล้ว
คุณเคยถามเพื่อนๆ ของคุณไหมครับ ว่าความฝันหรือเป้าหมายในชีวิตของพวกเขาใน 1 ปี 5 ปี และ 10 ปี คืออะไร
ปีนี้ เพื่อนคนนึงตั้งเป้าว่า จะเก็บเงิน 1 ล้านแรกให้ได้ วันนึงถ้าเค้ามีลูก เค้าจะให้ลูกเรียนโรงเรียนนานาชาติ จะส่งให้ลูกไปเรียนต่างประเทศ เค้าต้องการจะเลื่อนตำแหน่งให้ไปอยู่ระดับสูง เงินเดือนเกินแสน
พอเพื่อนถามผม ผมก็บอกไปว่าผมมีแผนที่จะแต่งงาน ผมคิดว่าเงินเดือนที่ผมได้มันเพียงพออยู่แล้ว หลังแต่งงานก็หวังว่าจะมีลูกสักคน ว่าจะปั่นจักรยานไปส่งลูกที่โรงเรียนเอง หลังเลิกเรียนผมจะไปรับลูกที่โรงเรียน ใช้เวลาตอนเย็นในการออกกำลังกาย หรืออ่านหนังสือ ดูหนังด้วยกัน ครอบครัวผมจะเป็นครอบครัวที่มีความสุข ผมคงไม่มีเงินให้ลูกมากมาย แต่ผมจะมีเสลาให้ลูกมากกว่าคนอื่น
เพื่อนบอกให้ผมตื่นจากฝัน เพราะความฝันของผมมันไร้สาระ เพราะถ้าผมเงินเดือนเท่านี้ ครอบครัวผมจะมีความสุขได้อย่างไร ลูกผมจะรู้สึกอย่างไร ถ้าเขาไม่มีในสิ่งที่คนอื่นมี
ผมเลยกลับมาถามตัวเองว่า การที่ผมฝันให้ครอบครัวผมมีความสุข ที่มาจากเวลา มันมีความหมายน้อยกว่า ความสุขที่มาจากเงินตรงไหน แล้วเวลาที่ผมจะให้ลูกมันจะสู้เงินที่เพื่อนผมหามาได้ไหม
สุดท้ายแล้ว ความฝันของคนที่อยากใช้เวลากับครอบครัวเพื่อมีความสุข คนมีค่าน้อยกว่าคนที่หาเงินเยอะๆ เพื่อให้เขามีความสุข
#เพราะความฝันของเราไม่เท่ากัน
โฆษณา