17 ม.ค. 2019 เวลา 02:00 • ปรัชญา
เมื่อเราได้เกิดเป็นคนแล้ว เราควรหมั่นทำความดีสร้างบุญกุศลและช่วยเหลือผู้อื่นที่ยากลำบาก มีอีกหลายสิ่งมีชีวิตที่อยากทำแบบเราแต่เขาทำไม่ได้
เมื่อได้เห็นรูปนี้แล้ว ผู้เขียนอยากจะสื่อถึงการทำบุญ ไม่ใช่แค่การตักบาตรเท่านั้น การทำบุญนั้นเราสามารถทำได้ด้วยการช่วยเหลือผู้อื่น เด็กๆยากไร้ คนไร้บ้านที่นอนอยู่ข้างทาง เราอย่าไปรังเกียจเขาเลย เขาไม่ได้อยากเป็นแบบที่เราเห็น แต่แค่เขาไม่ได้เกิดมาโชคดีเหมือนเราแค่นั้นเอง ดีแค่ไหนแล้วที่เราเกิดมามีทุกอย่าง อาจจะมีขาดบ้างเล็กๆน้อย ก็อย่าน้อยใจไปเลย มีคนอีกหลายล้านคนบนโลกนี้ที่อยากได้ชีวิตแบบเรา เพราะฉะนั้นแล้ว ถ้าเราเห็นคนที่กำลังหิวข้าว แต่เขาไม่มีเงินที่จะซื้อ เราลองซื้อข้าวให้เขาซักกล่องดีไหม ผู้เขียนเชื่อว่าวันนั้นจะเป็นวันที่มีความสุขมากที่สุดทั้งผู้รับและผู้ให้ และอย่าลืมที่จะทำบุญตักบาตร ช่วยเหลือวัดใกล้บ้านเท่านี้ผู้อ่านก็จะมีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตแน่นอน
ขอให้ชาติหน้าได้เกิดเป็นคนนะเจ้าหมาน้อย
เขียนโดย Hurry Follow Me
ฝากกด Follow เพื่อเป็นกำลังให้ผู้เขียนด้วยนะครับ
โฆษณา