17 ม.ค. 2019 เวลา 08:00 • ท่องเที่ยว
15 สถานที่ท่องเที่ยวมหัศจรรย์ที่ไม่น่ามีอยู่จริงในโลก
ในโลกนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายที่แปลกจนไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่จริงในโลก  วันนี้ Travelkanuman ได้ลองรวบรวมสถานที่มหัศจรรย์และแปลกตา ที่เราได้เคยไปเยือนแล้วรู้สึกว่านี่แหละสถานที่สุดยอดที่ไม่น่ามีอยู่ในโลก  มีที่ไหนบ้าง ตามไปชมกันเลย
Victoria fall น้ำตกกำเนิดชีวิตแห่งกาฬทวีป ZAMBIA
น้ำตกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งแอฟริกาแห่งนี้มีชื่อท้องถิ่นคือ Mosi-oa-Tunya หรือแปลได้อย่างน่าเกรงขามว่า น้ำตกหมอกควันคำราม  ด้วยลักษณะเฉพาะตัวที่มีละอองน้ำจากความแรงของกระแสน้ำพวงพุ่งตลอดเวลา ด้วยความยาวถึง 1690 เมตร สูงกว่า 100 เมตร ทำให้ที่นี่เป็นน้ำตกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกอย่างไม่ต้องสงสัย
ทางเดินยักษา  Giant’s Causeway, NOTHERN IRELAND
สิ่งมหัศจรรย์ทางธรรมชาติที่ว่ากันว่าเป็นทางเดินของยักษ์ที่มนุษย์ไม่มีทางทำขึ้นมาได้นี้ ตั้งอยู่ที่ตอนเหนือของเกาะ IRELAND ในส่วน ไอร์แลนด์เหนือ นับเป็นมรดกทางธรรมชาติที่เก่าแก่ของโลกมาช้านานหลายสิบปีแล้ว ความพิเศษอยูที่รูปร่างของหินที่แปลกตาเป็นทรงเรขาคณิตราวกับสร้างขึ้น โดยแต่เดิมเป็นหินบะซอลต์ที่เกิดจากภูเขาไฟระเบิดเมื่อกว่า 50 ล้านปีมาแล้ว  เมื่อเย็นตัวลงจึงเกิดปฎิกริยาแยกตัวออกเป็นรูปร่างหกเหลี่ยมด้านเท่า
หุบเขามังกรลึกลับ  จางเจียเจี้ย CHINA
หุบเขาสลับซับซ้อนหน้าตาเหมือนหลุดมาจากนิยายนี้ตั้งอยู่ทางตอนกลางของจีน  หลายคนอาจจะคุ้นเคยจากหนังเรื่อง AVATAR ที่ใช้ที่นี่เป็นแรงบันดาลใจ จุดเด่นคือกลุ่มเขาน้อยใหญ่รูปทรงสูงโปร่งราวกับจะทะลุขึ้นไปถึงชั้นฟ้า สวยงามราวภาพในฝัน ปัจจุบันถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำของจีนที่ใครได้ไปต่างก็หลงใหลในความแปลกพิศดารทั้งสิ้น
สุดยอดถนนของโลก Great Ocean Road, AUSTRALIA
แนวถนนทอดยาวริมฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของออสเตรเลียนี้มีความพิเศษที่หินจำนวนนับสิบก้อนที่ตั้งอยู่เลียบไปกับชายทะเล ก่อเกิดภูมิทัศน์แปลกตาแก่ผู้พบเห็น และทำให้ถนนแห่งนี้นับว่าเป็นถนนที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในโลกทีเดียว
Sossusvlei บึงเกลือแห่งความตาย NAMIBIA
ทะเลทรายนามิบแห่ง Namibia ขึ้นชื่อว่าเป็นสถานที่สุดพิเศษของโลกนี้ ด้วยความกว้างใหญ่ของพื้นที่ และสีของทรายที่แดงสวนงามราวอัญมณี แต่ถ้าให้เจาะจงลงไปแล้ว บริเวณ Sossusvlei  นี่แหละที่มหัศจรรย์มากที่สุด
Sossusvlei  มีความหมายว่า บึงที่ไม่มีวันหวนกลับ ฉะนั้นบางทีเราก็เรียกบริเวณนี้ว่า Dead vlei  โดยในบริเวณ Sossusvlei  นั้นสมัยก่อนจะเป็นบึงที่มีน้ำขังในฤดูฝน ทำให้เป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ต่าง ๆ รวมถึงมีต้นไม้ Acacia ขึ้นมา แต่เมื่อบึงแห้งเหือด ต้นไม้ก็ค่อย ๆ ตายไป เหลือแต่ซากที่แห้งท่ามกลางดินที่แตกระแหง เป็นภาพที่อยู่เหนือจินตนาการจริง ๆ
เมืองเทพนิยาย SALZBURG, AUSTRIA
เมืองที่เหมือนหลุดมาอยู่ในโลกนิทานนี้มีผังเมืองที่อัศจรรย์ มีศูนย์กลางเป็นปราสาทที่เหมือนหลุดมาจากนิทาน ยิ่งเมื่อมองภาพรวมของเมืองจะมุมสูงก็ยิ่งน่าอัศจรรย์ใจกับภาพปราสาทสีขาวที่เด่นอยู่กลางเมือง
DEAD SEA ทะเลแห่งความตาย ISRAEL / JORDAN
ทะเลแห่งความตายที่มีความเข้มข้นของเกลือมากกว่าปกติหลายเท่า ทำให้ไม่มีสิ่งมีชีวิตใด ๆ อาศัยอยู่ได้ สมชื่อทะเลแห่งความตาย ที่บริเวณชายหาดจะมีผลึกเกลือรูปร่างแปลกตาเรียงรายกันดูแปลกตา และสวยงาม
ทะเลหลังคาลี่เจียง CHINA
ฉากหลังคากว้างใหญ่ไพศาลเรียงรายกันจนดูเหมือนแผ่นหลังของมังกร ตั้งอยู่ที่ลี่เจียง เมืองในมณฑลยูนานของจีน มีความงดงามที่สุดเมื่อมองจากมุมสูง โดยเฉพาะยามเช้าที่ปรากฎภาพแปลกตาเกินกว่าจะนึกว่าอยู่บนโลกมนุษย์ยุคปัจจุบัน
Cappadocia เมืองใต้พิภพ TURKEY
เมืองใต้ดินไม่ได้มีแต่ในนิยาย เพราะในโลกความเป็นจริง เมืองแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ตุรกีนี่เอง เนื่องจากข้อขัดแย้งทางศาสนา ทำให้เหล่าผู้ที่นับถือศาสนาคริสต์ต้องพยายามหลบซ่อนตัว และที่หลบซ่อนที่ดีที่สุดก็คือใต้ดินนี่เอง ทำให้มีการสร้างเมืองใต้ดินขึ้นมาใหญ่โตเป็นฮาณาจักรเลยทีเดียว  โดยภายในมีทั้งที่อยู่อาศัย ที่เก็บเสยียง รวมถึงศาสนาสถานอย่างโบสถ์อีกด้วย
มหาภูเขาไฟ BROMO, INDONESIA
สุดยอดภูเขาไฟที่ซ่อนตัวบนที่ราบสูงของอินโดนีเซีย มีรูปร่างที่งดงามและสมบูรณ์แบบ อีกทั้งเป็นจุดชมดาวที่สุดยอดอีกด้วย ไม่แปลกใจที่ผู้คนมากมายจากทั่วโลกจะมุ่งหน้ามาเยือนที่นี่
2
LAPLAND ระบำแสงสีกลางเวหา FINLAND
ดินแดนที่ห่างไกลจากแสงสีเสียงในอดีต แม้ปัจจุบันจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว ไม่ได้ลับแลเหมือนอดีตแล้วก็ตาม แต่ก็ยังคงมืดมิดพอที่จะสามารถมองเห็นปรากฎการณ์แสงเหนือได้อย่างชัดแจ้ง เป็นหนึ่งในดินแดนที่เหมาะสมจะชมแสงเหนือมากที่สุด
1
ทุ่งดอกไม้สุดอนันต์  FURANO, JAPAN
หนึ่งในทุ่งดอกไม้ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีมากมายหลายสวนและใหญ่โตสุดลูกหูลูกตา ดินแดนสวรรค์สำหรับคนรักดอกไม้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด
ทางเดินแห่งทราย  ทะเลทรายโกบี MONGOLIA
ทะเลทรายที่ใหญ่เป็นอันดับสองในโลก โดยความกว้างใหญ่รองจากซาฮาร่าเท่านั้น พื้นที่สุดลูกหูลูกตา ความเวิ้งว้างที่กว้างใหญ่ ทำให้ทุกคนตะลึงได้เสมอ
เกาะโดดเดี่ยวกลางวารี Mt Saint Michel, FRANCE
เกาะซึ่งเป็นที่ตั้งของศาสนสถานอันเก่าแก่นี้ตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของฝรั่งเศส  โดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้ง ที่แม้จะได้เห็นด้วยตาตัวเองแล้วบางครั้งก็ยังคงไม่เชื่อว่ามีอยู่จริง
สีเขียว ณ ปลายขอบโลก  HIGHLAND, SCOTLAND
ดินแดนตอนเหนือของเกาะอังกฤษ พื้นที่ว่างเปล่าในฤดูร้อนที่สีเขียวเข้าปกคลุม  กลายเป็นหนึ่งในแผ่นดินที่น่าหลงใหลที่สุดในโลก ด้วยความกว้างใหญ่ของพื้นที่กับลักษณะพื้นที่ที่น่าอัศจรรย์ใจ เป็นฉากของหนังล้ำจินตนาการอย่าง PROMETHEUS
โลกเรายังมีสิ่งที่น่าอัศจรรย์อีกมากมายที่รอให้เราไปสัมผัสอยู่ แค่เราเริ่มออกเดินทาง
โฆษณา