17 ม.ค. 2019 เวลา 11:37 • ไลฟ์สไตล์
ผู้ชนะที่สุดยอด
จริงๆแล้วโอกาสในการเกิดเป็นมนุษย์มียากมาก แต่เราสามารถเป็นผู้ชนะ ได้ 1 ใน 300-500 ล้านคน
ถ้านี่คือเกมส์การแข่งขัน เราก็โชคดีมาก เราคือผู้ชนะ ได้ที่ 1 ในเกมส์ที่มีคนแข่งถึง 300 กว่าล้านคน
แต่เราจะเอาชนะคนพวกนี้ได้ เราก็คงต้องตั้งใจ มุ่งมั่น ฝึกซ้อม ทำหลายอย่างถึงกว่าจะชนะเกมส์ ที่มีผู้เข้าแข่งขันเยอะขนาดนั้น
แต่พอเราเป็นที่ 1 เกิดเป็นมนุษย์ได้แล้ว ทำไมบางคนถึงไม่ได้ใช้ชีวิตให้สมกับการเป็นผู้ชนะ ไม่ใช่ผู้ชนะแบบธรรมดา
แต่เป็นผู้ชนะที่โคตรจะสุดยอด ได้เกิดเป็นมนุษย์แล้ว ทำไมเราไม่ทำเหมือนเดิม เก่งให้ได้เหมือนตอนนั้น
คนที่จะชนะเป็นที่ 1 ใน 300 กว่าล้านชีวิตได้ มันต้องเก่งขนาดไหน พอเกิดเป็นมนุษย์แล้ว เราเปลี่ยนไป กลายเป็นไม่ได้ใช้ชีวิตแบบผู้ชนะ
กลายเป็นคนยอมแพ้อะไรง่าย มองทุกอย่างเป็นไปไม่ได้ ทั้งๆที่โอกาสในการที่เราจะมาเกิดเป็นมนุษย์ มันยังมีน้อยกว่า
เราดันเป็นแค่คนเดียวที่ได้เกิดมา ยังมีอีกตั้งหลายล้านชีวิตที่เขาอยากจะมาเกิด แต่เขาไม่มีความสามารถมากพอ หรือคุณสมบัติมากพอที่จะมาเกิด
ฉะนั้นเราไม่ควรใช้ชีวิตเหมือนกับคนที่พ่ายแพ้ทั้งๆ ที่ก็เคยเป็นผู้ชนะ ชนะการแข่งขันหลักล้านคน แต่พอมาเกิดเป็นมนุษย์ได้
เราก็ยังคงต้องเป็นผู้แข่งขัน ที่ต้องแข่งกับตัวเอง แค่ให้เราดีขึ้นกว่าเมื่อวาน เราก็เป็นผู้ชนะที่สมศักดิ์ศรีของการเกิดมาแล้ว ไม่ต้องไปแข่งกับใครแข่งกับตัวเอง ให้เราเองก็รู้สึกภูมิใจอย่างน้อยที่ได้เกิดมา
ขอบคุณนะคะ ที่กดไลค์ กดแชร์ กดติดตาม 🙏🏻😊💞
Photo: https://pin.it/
โฆษณา