20 ม.ค. 2019 เวลา 23:50 • ธุรกิจ
เพราะอะไร ?...เราไม่รวย!!
::
.
ยุคนี้เรื่องการสร้างกระแส "ทรัพย์สิน" มันเยอะมากจริงๆ เอะอะก็สร้างทรัพย์สิน เพื่อที่จะได้มี Passive Income
.
ขอบอกว่าเป็นความฝันของใครหลายๆคนเลยนะ เป็นเรื่องที่ดีมากๆ ผมก็ชอบ
.
แต่ว่าหลายๆคนกลับไปเน้น "สร้าง" ทรัพย์สินใหม่มากจนเกินไป
.
จนทำให้ลืมไปว่า จริงๆแล้วพวกเราทุกคน มี "ทรัพย์สิน" ที่ติดตัวมาตั้งแต่เกิด นั่นก็คือ "ตัวเรา" นั่นแหละ
.
นอกจากนี้ทรัพย์สินที่เรียกว่า "ตัวเรา" ก็ยังเป็นตัวสร้าง "ปัญหา" สุดๆให้เราด้วย
.
อ้าวแล้ว...ทำไมต้องพูดแบบนี้ล่ะ !?
.
อาจจะงงอะไรของแกเนี้ย เดี๋ยว "มีค่า" เดี๋ยวเป็น "ปัญหา"
.
เพราะผมมองว่า "ตัวเรา" เป็นดาบสองคม ทรัพย์สินของเราไม่ว่าจะกี่พันล้าน ล้วนแต่เกิดจาก "ตัวเรา" เองทั้งนั้น
.
ตัวเราจะเป็นเครื่องผลิตเงินได้ดีและมีคุณภาพมากน้อยแค่ไหนก็ขึ้นอยู่กับว่าเรามอง "ตัวเรา" เองเป็นแบบไหน
.
ผมอยากให้ทุกๆคน เชื่อมั่นตัวเอง รักตัวเอง เคารพตัวเอง
.
เพราะหลายๆครั้ง เวลามีคนขอคำปรึกษาเรื่องเงิน ปัญหาเรื่องเงินหลักๆมักจะเกิดจาก "ตัวเรา" เองเช่นกัน
.
ไม่ว่าจะเรื่อง รายได้น้อย หรือว่าจะเป็นหนี้เยอะ ซึ่งเป็นปัญหาพื้นฐานเรื่อง "เงิน" เลยนะ
.
หลายๆคนชอบดูถูกตัวเองว่าเราไม่เก่งอย่างงั้นอย่างงี้ เราหาเงินเยอะๆแบบคนอื่นไม่ได้หรอก ยอมนอนจมกองหนี้ และเอาแต่ซ้ำเติมชีวิต ด้วยการก่อหนี้เพิ่มเอาไปให้มันหนักๆ
.
จริงๆแล้วขอแค่เราเชื่อถือตัวเองมากพอ ปัญหาเรื่องเงินๆทองๆจะหมดไปอย่างแน่นอน
.
"เราเชื่อว่าโลกของเราจะเป็นแบบไหน มันก็จะเป็นแบบที่เราคิดนั้นแหละ"
.
ถ้าเราบริหารทรัพย์สิน "ตัวเรา" ดี ไม่ว่าจะอีกกี่ทรัพย์สินก็หามาได้ไม่ยากเลยล่ะ
.
ทีนี้รู้แล้วใช่มั้ย เพราะอะไร ?...เราไม่รวย!! เกิดขึ้นจากอะไรกันแน่ !?
เอาแบบง่ายๆนะ คิดเอาเอง......แล้วกัน
โฆษณา