25 ม.ค. 2019 เวลา 01:00 • ความคิดเห็น
เตือนผู้ใช้งาน Facebook ใน Android เมื่อการสั่งลบโพสต์ไม่ได้ลบให้จริง ๆ
วันนี้มาขอเตือนเพื่อนๆเกี่ยวกับการใช้งาน Facebook ใน Android หน่อยครับ เพราะว่าที่ผมลองลบพวกโพสเก่า ๆ ที่ผมเคยโพสในโปรไฟล์ของผมจากแอป Facebook ใน Android ก็คิดว่าโพสต์แต่ละโพสต์มันไม่ลบให้ครับ
ที่ผมสังเกตุคือเวลาผมกำลังเล่นๆ Facebook ในมือถืออยู่แล้วปรากฏว่ามันมีการแจ้งเตือนการกดไลค์จากโพสต์ที่ผมเคยลบไปแล้ว วันนั้นผมสงสัยครับคือโพสต์นั้นผมสั่งรถไปแล้วแต่ทำไมคนยังกดไลค์โพสนั้นอยู่ แล้วผมก็สั่งลบโพสใหม่อีกรอบนึงปรากฏว่ามันก็ยังมีคนกดไลค์โพสนั้นอยู่
ด้วยความสงสัยของผมผมเลยลองเปิด Facebook ใน PC แล้วผมไปเช็คโพสต์เก่าๆที่ผมเคยโพสใน Facebook รู้เลยครับว่าแต่ละโพสต์ยังไม่ได้ลบจริงๆมันยังคาไว้อยู่ในโปรไฟล์ สิ่งใดใช้ Facebook ใน Android แนะนำว่าถ้าจะรบกวนลบใน Facebook ใน PC หรือว่าลบใน Browser Chrome ที่อยู่ในมือถือ Android จะดีกว่าครับ
เมื่อ App Facebook ไม่สามารถลบโพสเก่า ๆ ผมเลยรายงานกับทาง Facebook ในแถวบ้านตรงนี้ไม่มีปัญหาอยู่ซึ่งตอนนี้ทางเฟสบุคยังไม่มีการส่งอะไรเพิ่มเติมให้ผมทราบ สินค้ามีอะไรเพิ่มเติมคืบหน้าเดี๋ยวผมก็จะแจ้งอีกทีนะครับ
ที่นี่บัก Facebook ใน Android ที่ไม่สามารถลบโพสต์ได้จริง ๆ มันส่งผลเสียอย่างไร
เมื่อเราลบโพสต์ไม่ได้ พวกโพสต์ที่อยากจะลบมันยังค้างคาในโปรไฟล์ Facebook แล้วอย่าลืมครับว่าจะดูคนที่ติดตาม Facebook ของคุณไม่ว่าจะเป็นเพื่อนหรือว่าคนที่ติดตามเขายังเห็นโพสต์ที่คุณอยากจะสั่งลบอยู่นะครับ แล้วถ้าเกิดว่าโพสต์นั้นมันเป็นโพสต์ที่อาจจะเกิดดราม่าแล้วไม่อยากจะให้มันบานปลายไปมากกว่านี้ สิ่งที่ไม่อยากจะให้มันหลุดออกไปสุดท้ายมันก็หลุดจนได้ครับ
1
วิธีแก้ไขที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้ Facebook ใน Android คือคิดก่อนโพสต์ครับ วิธีนี้เป็นวิธีแก้ไขที่ต้นเหตุที่ดีที่สุดแล้ว แต่ถ้าอยากจะลบโพสอะไรเก่าๆแนะนำว่าให้เข้า Facebook ผ่านทางบราวเซอร์แล้วไล่ลงไปเรื่อยๆแต่เตือนไว้ก่อนว่าการเข้า Facebook ผ่าน Browser ของมือถืออาจจะยากนิดนึงเพราะว่าเวลากดนิดกดหน่อยมันจะเข้าในแอป Facebook ทันที
ล่าสุดผมลองลบโพสต์ต่างๆใน facebook ด้วยแอปในมือถือแอนดรอย ตอนนี้ลบได้นะครับ จะต้องเข้าไปในการแจ้งเตือนที่มีคนเข้ามากดไลค์ก่อน ถึงจะลบได้
โฆษณา