6 ก.พ. 2019 เวลา 07:57 • ปรัชญา
วันนี้เราจะมากล่าวถึงเหล่าคนไร้บ้านในเมืองชิคาโก รัฐอิลลินอยส์ เมืองที่มีการคาดการณ์ว่าอุณหภูมิสามารถติดลบได้สูงสุด -46 องศาเซลเซียสเลยทีเดียว
Jacqueline Rachev โฆษกของกองทัพบกได้ให้สัมภาษณ์ผ่านหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นว่าปกติแล้วเมื่ออากาศเริ่มหนาวลง เหล่าคนไร้บ้านจะมาตั้งแคมป์ชั่วคราว โดยใช้ถังแก๊สที่ทางกองกำลังบริจาคให้ช่วยให้ความอบอุ่น
อย่างไรก็ตามไม่นานมานี้ มีถังแก๊สถังหนึ่งเกิดการระเบิดขึ้น ทำให้พนักงานดับเพลิงเข้าดับไฟและทำการยึดถังแก๊สที่เหลือไปเสียหมด
ดังนั้นหน้าหนาวปีนี้ เหล่าคนไร้บ้านจึงต้องพบเจอกับอากาศอันหนาวเหน็บ โดยไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกและช่วยมอบความอบอุ่นให้แก่พวกเขา
แต่ดูเหมือนโชคจะยังเข้าข้างพวกเขาอยู่ เมื่อมีพลเมืองดีปริศนาคนหนึ่งได้ลงทุนควักกระเป๋าตัวเอง จ่ายเป็นค่าเช่าห้องในโรงแรมให้กับคนไร้บ้านทั้ง 70 คนในเมืองดังกล่าว
ซึ่งพลเมืองดีคนนั้นพร้อมที่จะจ่ายเงินหลายหมื่นเหรียญ เพื่อให้เพื่อนร่วมโลกได้พักในโรงแรมเป็นสัปดาห์ แน่นอนว่าคนไร้บ้านทั้งหลายต่างตอบรับข้อเสนอของเขาเป็นอย่างดี
แม้ว่าเราจะไม่รู้ว่าพลเมืองดีคนนี้เป็นใคร แต่ที่แน่ๆ คือสิ่งที่เขาทำ ช่วยทำให้เห็นมุมดีๆ ที่ยังคงเหลืออยู่บนโลกใบนี้อยู่
ที่มา Chicagotribune, Ladbible
โฆษณา