7 ก.พ. 2019 เวลา 01:44 • ไลฟ์สไตล์
ตอน : #Believe
ไม่ว่าคุณเชื่อว่าคุณทำได้
หรือคุณจะคิดว่าคุณทำไม่ได้
คุณก็ถูกทั้งนั้น 😏 (Cr. Henry Ford)
เพราะเมื่อคุณเชื่อแบบไหน คุณก็จะหา #หลักฐาน มาทำให้ความเชื่อของคุณนั้นมันมีน้ำหนัก
ฉันต้องเห็นก่อน ถึงจะเชื่อ .. มันฟังแล้วทำให้คุณดูมีเหตุผล แต่มันก็เป็นความธรรมดาที่ใคร ๆ เขาก็คิดกัน
แต่ถ้าต้องเชื่อก่อน ทั้ง ๆ ที่สิ่งนั้นยังไม่เกิด .. ผมขอยกสิ่งนี้ให้เป็น #ความกล้าหาญ เพราะต้องใช้กำลังใจอย่างมากในการทลายความหวาดกลัวและกรอบความคิดเดิม ๆ เพื่อที่จะ #เชื่อ และมองเห็นมันให้ชัด .. ชัดแค่ไหน ? ชัดเหมือนภาพอดีตเลยทีเดียวล่ะ
คำถามกวนโอ๊ย
เมื่อคืนก่อนนอน มีใครคิดบ้างไหมครับว่าจะไม่ได้ตื่น ? มีแต่จะคิดว่า พรุ่งนี้จะทำอะไรบ้าง และบลา ๆ ๆ .. เพราะอะไรครับ ? เพราะเราเชื่อไปหมดใจแล้วว่า ยังไงพรุ่งนี้ตรูตื่นแน่
นั่นแหละครับ .. ความสำเร็จและความมั่งคั่งก็เหมือนกัน เชื่อให้ #หมดใจ ไปเลยว่ามันเกิดขึ้นกับเราได้ และเราได้สิ่งนั้นแน่นอน สิ่งนั้นมันคู่ควรกับเราที่สุด .. ให้เหมือนกับที่เชื่อว่าเราจะได้ตื่นมาอย่างแน่นอนในเช้าวันใหม่นั่นแหละครับ
Walter Elias Disney ได้เสียชีวิตลงก่อนที่จะสร้างอาณาจักร วอลท์ ดิสนีย์ของเขาจะสำเร็จเสร็จเป็นรูปเป็นร่าง หลายคนกล่าวกับภรรยาเขาในวันเปิดสวนสนุกดิสนีย์แลนด์ว่า .. ช่างน่าเสียดายที่เขาจากไปก่อนจะได้เห็นในสิ่งที่เขาทำ . . แต่ภรรยาเขากลับยิ้มอ่อนแล้วตอบว่า "สามีของฉัน ได้เห็นภาพเหล่านี้มาแล้วเป็นพัน ๆ ครั้งแล้ว ใน #ความคิด ของเขา"
และความจริงอีกอย่างหนึ่งที่ผมจะบอกในเช้านี้คือ...
ความเชื่อ เป็นพรวิเศษที่มีอยู่แล้วในทุกคนที่ยังมีลมหายใจ และติดตัวมาตั้งแต่เกิด ซึ่งทุกคนสามารถทำได้ และเป็นบททดสอบความกล้าหาญของใจบทแรก ๆ ที่คนสำเร็จเขาก็ทำกัน
ใครอ่านมาถึงตรงนี้ ผมขอแสดงความยินดีที่ท่านยังมีโอกาสได้ตื่น และมีเช้าวันใหม่ดี ๆ ร่วมกับผม .. อรุณสวัสดิ์ครับ 😘
🌤🕖😍😀🌻🌼🌷🌳🍃
โฆษณา