7 ก.พ. 2019 เวลา 11:28 • การศึกษา
William J. Gallagher อดีตนักโทษวัย 68 ปีที่เพิ่งถูกปล่อยตัวจากการจำคุกเป็นเวลา 20 ปี หลายคนคงคิดว่าออกมาแล้วเขาจะได้พบกับความสุข แต่ไม่ใช่เลย
เมื่อออกมาอยู่ข้างนอกแล้วไม่มีความ Gallagher จึงวางแผนที่จะปล้นธนาคารเพื่อให้เขากลับเข้าไปอยู่ในเรือจำสถานที่ๆ เขารู้สึกว่ามีความสุข
6 เดือนหลังจากที่ Gallagher ถูกปล่อยตัวจากเรือนจำในรัฐนิวเจอร์ซีย์ เขาได้ตัดสินใจที่จะนั่งรถไฟไปเมืองชิคาโกและนั่งอีกต่อไปยังเมืองมิลวอกี เพื่อจะทำการปล้นธนาคารวิสคอนซิน
ปกติแล้วโจรที่มาปล้นธนาคารจะต้องการเงินจำนวนมากที่สุดเท่าที่พวกเขาจะทำได้และรีบหลบหนีก่อนที่ตำรวจจะมา
แต่สำหรับ Gallagher แล้วเขาต้องการเงินแค่ 100 เหรียญสหรัฐ (3,200 บาท) แถมยังบอกให้พนักงานเรียกตำรวจมาจับเขาอีกด้วย
William J. Gallagher 
Gallagher ให้เหตุผลที่เขาทำไปอย่างนั้นว่าเขาใช้ชีวิตอยู่ในเรือนจำมากเกินไป ทำให้เขาไม่สามารถปรับตัวเมื่อออกมาใช้ชีวิตอยู่ข้างนอก
และระหว่างที่อยู่ในเรือนจำ เขาจำได้ว่ามีนักโทษคนหนึ่งบอกกับเขาว่าเรือนจำวิสคอนซินนั้นเป็นเรือนจำที่ดีที่สุดในอเมริกา เขาจึงตัดสินใจที่จะเดินทางมาก่ออาชญากรรมที่นี่เพื่อกลับไปใช้ชีวิตเหมือนดังเก่า
2
“ตอนอยู่ในเรือนจำ ผมนั่งอยู่กับนักโทษวัย 72 ปี เขาบอกว่าเขาเคยเข้าเรือนจำมาแล้วทั่วประเทศ รวมถึง 2 ครั้งที่วิสคอนซินด้วย และเขาก็บอกผมว่าที่นั่นอาหารดี เจ้าหน้าที่ก็ดี นี่ นู่น นั่น ทุกๆ อย่างดีไปหมด” Gallagher กล่าว
นอกจากนี้สิ่งสำคัญอีกอย่างที่เขาต้องการจากเรือนจำวิสคอนซิน ก็คือระบบดูแลสุขภาพที่นักโทษจะได้รับ ซึ่งก็มีข่าวว่าเรือนจำดังกล่าวดูแลสุขภาพนักโทษเป็นอย่างดีอีกด้วย
1
“ถึงศาลที่เคารพ ผมไม่ได้บ้า ผมอายุ 68 ปีและเพิ่งจะถูกปล่อยตัวออกมา ทุกๆ วันผมได้แต่จ้องไปที่นาฬิกา แทนที่ผมจะคิดถึงเรื่องใช้ชีวิตข้างนอกเรือนจำ ผมกลับคิดเกี่ยวกับว่าตัวเองจะไปอยู่ที่ไหนมากกว่า” เขากล่าวต่อศาล
Gallagher ต้องการถูกจำคุกเป็นเวลาอย่างต่ำ 10 ปี แต่ในขณะนี้ทางศาลก็ยังไม่ได้ตัดสินบทคดีของเขา โดยจากกำหนดการแล้วบทสรุปของเขาจะถูกตัดสินในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2019 นี้
และจากความต้องการของจำเลยที่อยากจะถูกจำคุกอย่างต่ำ 10 ปี ทำให้ Charles Roozenทนายความของเขาต้องตกอยู่สถานการณ์ลำบากเลยทีเดียว เพราะปกติทนายต้องช่วยให้ลูกความรอดหรือลดการลงโทษ
แต่ขณะเดียวกันทนายความก็ต้องทำให้ความปรารถนาของลูกความเป็นจริงด้วย ซึ่งความปรารถนาในที่นี้คือการได้เข้าคุกนั่นเอง
ที่มา Odditycentral, Jsonline
โฆษณา