8 ก.พ. 2019 เวลา 09:11 • ธุรกิจ
เด็กหนุ่มวัย 14 ปี เจ้าของ 'ธุรกิจ' ขายของเล่น ที่สร้างรายได้มากกว่า 607,000 บาท ต่อปี!!
Tommy Howard เด็กชายวัย 14 ปี เจ้าของกิจการขายของเล่น ที่ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนให้เป็นประโยชน์ มีการสต็อกสินค้าไว้มากกว่า 1,000 ชิ้น และมีบริการส่งไปทั่วโลก
Tommy ผุดไอเดียธุรกิจขึ้นหลังจากที่น้องชายของเขาอยากได้ปืนของเล่นเป็นของวันเกิดเมื่อสองปีที่แล้ว แต่ด้วยราคาที่ค่อนข้างสูงสำหรับเด็ก เขาจึงตัดสินใจที่จะซื้อปืนมือสองให้น้อง
จากเป็นผู้ซื้อ เขาก็เริ่มอยากมีธุรกิจของตัวเอง Tommy จึงขายไข่จากฟาร์มของที่บ้านเป็นทุนในการซื้อของเล่นที่จะนำมาขายในครั้งแรก
หลังจากนั้นเขาก็เริ่มขายสินค้าออกไปเพื่อหาเงินมาซื้อของใหม่ จนมีรายได้มากพอที่สต็อกของมาขายในร้าน Dog In A Box ทางเว็บไซต์ขายสินค้าออนไลน์อย่าง eBay เมื่อปีที่แล้ว
Tommy จัดการร้านค้าด้วยตัวเองทั้งหมดตั้งแต่โทรหาบริษัทผู้ผลิตของเล่น ไปจนถึงปั่นจักรยานไปส่งของหลังเลิกเรียน แม้กระทั่งวันหยุดเขาก็ยังเตรียมของให้กับลูกค้าที่มีมากกว่า 70 รายการต่อสัปดาห์
ถึงแม้ว่าในตอนเริ่มต้นของธุรกิจ Tommy เขาจะมีรายได้มากมาย แต่เขาก็ได้พบเจอกับอุปสรรคต่างๆ ทั้งโดนเอาเปรียบจากผู้ผลิตบางเจ้า และของที่สต็อกไว้ขายไม่หมด
ทำให้ปัจจุบันเขาเรียนรู้การทำโฆษณา, การสำรวจตลาด รวมถึงเทรนด์ต่างๆ เพื่อดำเนินธุรกิจของเขาจนมีสร้างรายได้มากกว่า 15,000 ปอนด์ หรือประมาณ 607,000 บาท ต่อปี
ซึ่ง Tommy เล่าว่า หลายคนตั้งคำถามเกี่ยวกับการธุรกิจในวัยเพียงเท่านี้ แต่เขากลับมองว่านั่นไม่ใช่ปัญหา เขามีความฝันและกล้าที่จะลงมือทำให้สำเร็จ ซึ่งบางทีอาจจะเก่งกว่าผู้ใหญ่บางคนก็เป็นได้
จากเรื่องที่เรานำมานำเสนอในวันนี้ ทุกคนคงเห็นแล้วว่าความสำเร็จไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเลขของอายุ แต่มันอยู่ที่เราเลือกว่าจะทำมันให้เป็นจริง หรือปล่อยไว้ให้เป็นเพียงความฝันเท่านั้น!!
ที่มา : ladbible, mirror
โฆษณา