23 ก.พ. 2019 เวลา 02:52 • ความคิดเห็น
เปิดโปงวงการครีม อาหารเสริม เจ้าของแบรนด์รวย ตัวแทนซวยขายไม่ได้ เงินจม ตอนที่ 3
เมื่อ 2 ตอนที่แล้ว ซ้อได้เล่าถึงวิธีการกอบโกยของเจ้าของแบรนด์แบบ Basic และ Advance กันไปแล้ว แต่ตอนที่ 3 นี้ซ้อจะมาเล่าถึงขั้นตอนแบบ Super Advance แยบยลยิ่งกว่าขงเบ้งวางแผนรบ ลึกซึ้งและเหนื่อความคาดหมายยิ่งกว่าอ่านนิยายสามก๊กมา 3 จบอ่ะ แกรรรร
Model ที่ 3
เริ่มต้นมาสินค้าเหล่านี้จะใช้ ดารา เซเลป เน็ต ไอดอล blogger หรือเหล่าคนดังต่างๆมาช่วยโปรโมทให้สินค้ามีความน่าสนใจ แต่เนื่องจากครั้งนี้ หวังโกยเงินก้อนใหญ่ จะมาใช้วิธีการเล็กๆ จิ๊บจ้อย แบบแบรนด์อื่นได้ไง มันไม่อลังการ ถ้าจะตกปลาใหญ่ ต้องใช้เหยื่อแบบพรีเมี่ยม
1
ดารา เซเลป เน็ตไอดอล คนใช้เยอะ คนซื้อรู้ทัน ว่าแค่จ้างมาถ่ายรูปเฉยๆ ไม่ได้ใช้สินค้าจริง วิธีเดิมๆ มันไม่น่าเชื่อถืออีกต่อไป วิธีใหม่ก็ต้องมา วันนึงอยู่ดีๆ ซ้อดูทีวี ก็เห็นโฆษณาเครื่องสำอางตัวนึง โอ้ว อัดมาทุกเบรค ทุกช่อง ทั้งที่ไม่ใช่แบรนด์ดังระดับโลก อย่างพวก ลอรีอัล อะไรพวกนี้ คำถามที่ซ้อคิดในใจ แบรนด์ไทยมีตังค์ขนาดนี้เลยหรอวะ อัดกระหน่ำขนาดนี้ ยังเท่านั้นยังไม่พอ 2-3 วันต่อมา ซ้อเดินผ่านร้านขายเครื่องสำอางใต้ตึกออฟฟิต ก็เจอเครื่องสำอางตัวนี้วางอยู่จ้า หลังๆนี่เดินไปไหน เจอเครื่องสำอางนี่เยอะพอๆกับ 7-11 แถมตัวแทนจำหน่ายมีมากมายทั้ง Facebook IG Shopee โพสต์กันให้พรึบ
2
แจกทอง แจกทริป แจกรถ แจกเงิน สารพัดที่จะขนกันมาแจก เปิดบิลไม่กี่พัน รับทั้งของรับทั้งทอง โอ้วโหว คนซื้อเห็นของรางวัลล่อตา ล่อใจ ถึงขายไม่ได้ ใช้เองก็ยังคุ้มเลย เอาวะ โอกาสดีในชีวิตมาถึงแล้ว คว้าไว้เถอะ ความมโนยังไม่หยุดยั้ง เมื่อเห็นภาพตัวแทนจำหน่ายคนอื่น ร่ำรวย ชีวิตดี ก็คิดเลยสิ เผื่อขายไปขำๆ อาจชีวิตเปลี่ยนแบบเค้าบอกกันบ้าง จากสาวโรงงานสู่สาวงามร่ำรวย แห่งสยามประเทศ แบบที่ใครๆหลายคนเป็นกัน เพ้อฝันกันไป ว่าจะกลายเป็นเศรษฐินีใหญ่แบบใครเขาบ้าง คิดเช่นนั้นจะรอช้าอยู่ใย เปิดบิลตัวแทนให้ไวเลยสิจ๊ะ
1
เริ่มแรก ทุกอย่างสวยงามตามท้องเรื่อง เปิดบิลน้อยๆก่อน โอ้วโหว ขายง่าย กำไรดี ไปไหนก็มีอัดโฆษณาให้ เจอแบบมากมายทุกช่องตามหลอกหลอนยิ่งกว่าเจ้าหนี้ ทีนี้ตัวแทนจำหน่ายยิ่งมั่นใจ สินค้าขายได้ กำไรเยอะ การตลาดแน่น ตัวแทนเยอะ perfect ขนาดนี้จะรีรออยู่ทำไม ขายมาหลายรอบแล้ว หมดทุกรอบ รับกำไรเน้นๆ จากตัวแทนระดับธรรมดา ตอนนี้กลายเป็น VIP แล้วนะจ๊ะ ภายใน 2 เดือน ลูกทีมก้อมี ปล่อยของก็ง่าย ลงทุนเพิ่มอีกดีกว่า ยิ่งสต๊อคมาก ทุนถูก ของแถมเยอะ คุ้มยิ่งกว่าแฟลตปลาทอง ไม่จองของได้ไง
แหม ลองนึกภาพตามซ้อนะ สมมติคุณเป็นเจ้าของแบรนด์ มีแต่ตัวแทนคิดแบบนี้ วันๆนึง จะรับทรัพย์เท่าไหร่ sms แจ้งเงินเข้านี่เด้งจนเครื่องแฮงค์ก็มีมาแล้ว เดินไปไหน ก็เจอแต่สินค้าตัวเองวางขาย ขนาดเข้าไปช้อปปิ้งออนไลน์ ยังเห็นสินค้าตัวเอง ตัวแทนจำหน่ายเกลื่อน ต่างคนต่างทำยอดขาย เจ้าของแบรนด์นั่งทำเล็บ ดูหนัง ฟังเพลง รับเงินแสนสบาย ตื่นมาได้เงินใช้ทุกวัน
1
สมมติ ตัวแทน 1 คน ตีไปว่า เปิดบิลขั้นต่ำ 2000 บาท คิดซะว่ามีตัวแทนสัก 500 คน นั่นแปลว่า รอบนึงของการปล่อยของรับไปเน้นๆ รอบละล้าน ฟันเหนาะๆ นี่ยังไม่รวมลูกทีมของตัวแทน แม่ค้าตามร้านอีกนะ ซึ่งในความจริงมันไม่ใช่แค่คนละ 2,000 ไงคะคุณขา ก็ลองจินตนาการกันดูละกันว่า เจ้าของแบรนด์จะฟินขนาดไหน
1
นอนบนกองเงินกองทองมันดีอย่างนี้นี่เอง ลงทุนอัดตอนแรก ไม่กี่เดือนคืนทุน นอนสบาย สวยๆ ก็มีตังใช้ แล้วเป็นใครจะไม่ชอบ ถูกมะ
อ่ะ แตาอย่าลืมกฎที่พระพุทธเจ้าท่านเคยสอนไว้ ทุกอย่าง มีเกิดขึ้น ตั้งอยู่และดับไป ตามวัฎจักร เมื่อตัวแทนจำหน่ายล้นเมือง กระแสตก ของเริ่มขายไม่ได้ ตัวแทนเริ่มมีปัญหามากวนใจไม่เว้นแต่ละวัน ความสุขเริ่มหายไป ความเซ็งเริ่มเข้ามา ปัญหาถาโถมจนท้อแท้ แต่อย่าลืมว่าเงินทองที่ได้มานั้น ก็ยังมีเหลือใช้สบายๆ งั้นเอางี้เลยดีไหม เลิกขายไปเลยดีกว่า จบปัญหา แล้วมานั่งใช้เงินสบายๆ ไม่ต้องปวดหัว
1
แต่จะเลิกขายยังไงดีล่ะ ให้จบไว ไม่เยิ่นเย้อ อยู่ต่อไปก็มีแต่ปัญหา เงินเริ่มไม่มา มีแต่คำด่ามาเข้าหู ติ๊กตอก ติ๊กตอก ใช้ความคิดแบบอิคคิวซังอยู่สักพัก ก็เกิดบรรลุปัญญาขึ้นมาเลยจ้า วิธีการที่แสนจะง่ายในการเลิกขาย แบบหายตัวแว้บไป โดยใช้มือคนอื่นมาจัดการ
1
ทำยังไงอ่ะหรอ ง่ายมากเลยจ้า ก็แค่ทำตัวเป็นพลเมืองดี ไปโพสต์ตามกระทู้ต่างๆ ใช้แล้วแย่ หน้าไม่ไหว พัง ยับ สิวมา อะไรก็ว่าไป ให้เกิดกระแส ยังค่ะ แค่นี้ไม่แรงพอ เมื่อสร้างกระแสให้ดังระดับนึง ต่อไปภารกิจคนดีที่ช่วยสังคมอย่างยิ่งใหญ่ก็ตามมา
อยู่ดีๆก็มีจิตสำนึกดี ห่วงใยประชาชนคนไทยขึ้นมาซะงั้น เลยไปแจ้ง อย เลยจ้า ว่าสินค้านี้ใส่สารต้องห้าม สเตียรอยด์ ปรอท อะไรก็ว่าไป เมื่อสินค้าดังเป็นที่รู้จักขนาดนั้น โดนร้องเรียน มีรึ อย จะนิ่งเฉย ถ้าจริงจับได้ อย ก้อได้ผลงานชิ้นใหญ่ ทีนี้ อย ก็รีบเลยจ้า บุกตรวจค้น ปรากฎทดสอบแล้วเจอสาร อย ได้ผลงานชิ้นโบว์แดง รีบออกแถลงข่าวเลยจ้า สินค้านี้ห้ามจำหน่าย มีสารอันตรายต่อร่างกายผู้ใช้
1
โอ้ว โหว ง๊ายง่าย เจ้าของแบรนด์โกยแนบ ไปลั้นลาใช้ตังช้อปปิ้งสวยๆที่ยุโรป ปล่อยลอยแพตัวแทนรายใหญ่ รายย่อย ผู้มีความฝันจะเปลี่ยนชีวิตให้ดีขึ้นให้เคว้งคว้าง อยู่กับสินค้าที่อันตราย อย ห้ามจำหน่าย ขายไม่ได้ เงินจม ตัวแทนฝันสลาย จากที่จะได้ใช้ชีวิตอู้ฟู่ หรูหรา กลายเป็นว่า ลำบากหนักกว่าเดิม บางรายโชคดีหน่อย เอาเงินตัวเองมาลงทุน อย่างมากแค่เจ๊ง หมดตัว แต่บางรายกู้มาลงทุนจ้า ของก็ขายไม่ได้ ทุนหาย กำไรหด แถมดอกเบี้ยก็ต้องจ่าย กรรมเวรเสียนี่กระไร ส่วนเจ้าของแบรนด์ก็หายเข้ากลียเมฆไปอย่างไร้ร่องรอย
2
นี่แหละค่ะ วงจรครีม อาหารเสริม ที่เค้ารวยเร็ว รวยง่าย มีเงินใช้สบายๆตั้งแต่อายุน้อยๆ นอกจากจะสวย รวย เก่ง สังคมก็ยกย่องอีก นักธุรกิจสาวหรือ CEO สาวไฟแรง สู้ชีวิตจนได้ดี โอ้วโหว นี่ชีวิตหรือละครช่อง one มันถึงได้สวยหรูขนาดนี้
เมื่อทุกอย่างมันง่ายขนาดนี้ มีรึจะไม่กลับไปทำอีก มันก็เลยกลายเป็นวงจรอย่าวที่คุณๆเห็นกันอยู่ทุกวัน ครีมออกใหม่กันรายวัน ตัวแทนจำหน่ายขายกันเต็มเมือง เรื่องมันก็เป็นฉะนี้แหละคุณขา
เหมือนละครที่เอามา remake ซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่ที่น่าเศร้าคือ ทำกี่ครั้ง คนก็ยังดู
เฮ้อ ซ้อก็เห็นใจตัวแทนจำหน่ายนะ แต่ทำไงได้ เมื่ออ้าปากเตือนทีไรก็หาว่าเราไปปิดกั้นโอกาสเค้า กลัวเค้าจะได้ดีกว่า พูดไป เตือนไป ซ้อกลายเป็นหมา ความหวังดีกลายเป็นสิ่งไร้ค่า ซ้อเลยจำต้องอยู่นิ่งๆ ดูละครเรื่องใหม่ พล็อตเดิม ซ้ำไปซ้ำมา
งานง่าย งานสบาย เงินดี มันไม่มีอยู่จริงหรอกนะ
ทุกอย่างมีต้นทุนที่ใช้แลกมาทั้งนั้นแหละ
อยากรวย ก็ขยัน ประหยัด สร้างรายได้เพิ่มอย่างมั่นคง ถ้าหวังรวยง่าย รวยไว ซ้อแนะนำ ซื้อหวยอาจรวยไวกว่านะจ๊ะ
ที่มาเล่าไม่ได้ต้องการจะไปกล่าวหาผู้ใด แค่เป็นประสบการณ์ที่ซ้อได้รับรู้มา ก็แค่เอามาแชร์แบ่งปันกันไป อาจไม่ใช่ทุกคนที่ต้องเจอแบบนี้ บางคนอาจโชคดี รวยไปเลยก็ได้
ใช้จักรยานในการตัดสินใจเอานะจ๊ะ
ขอบคุณค่า
ด้วยรัก จากซ้อขอเล่า
ปุกาศ จากนี้ไปอาจมิได้มาเขียนใน blockdit แล้วน้า
Blockdit : ซ้อขอเล่า
ปล ใครอยากรู้เรื่องอะไร request กันเข้ามาได้เลยค่า ถ้าเรื่องไหนซ้อมีข้อมูล จะเมาท์เท่าที่รู้ให้ฟังค่า
โฆษณา