26 ก.พ. 2019 เวลา 18:17 • ท่องเที่ยว
เกาะต่างดาวและพืชแปลกประหลาด ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะมีอยู่บนโลกนี้จริงๆ
เกาะนี้ชื่อว่าโซโคตรา (Socota) เป็นส่วนหนึ่งของประเทศเยเมน เกาะนี้มีสภาพโดดเดี่ยวและเป็นที่อยู่ของสิ่งมีชีวิตที่หลากหลายชนิดที่ไม่สามารถพบเห็นได้ทั่วไป
บนเกาะนี้มีพืชที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนที่ไหนในโลก มีต้นไม้หายากกว่า 700 สายพันธุ์และมีอีก 250 สายพันธุ์ที่พบแค่เกาะนี้เท่านั้น
เกาะ socota อันโดดเดียว
พืชที่อยู่บนเกาะนี้มีสายพันธุ์ที่เก่าแก่กว่า 20 ล้านปี พื้นที่บนเกาะเป็นพื้นดินแบบหินทำให้ปกคลุมไปด้วยพืชโบราณที่หลากหลายมีรูปร่างแปลกประหลาดเหมือนพืชต่างดาว และมีความหลากทางชีวภาพอย่างมาก ทำให้เกาะนี้มีชื่อเสียงมากเป็นพิเศษ
พืชสำคัญบนเกาะนี้ เช่น กุหลาบทะเลทราย (Desert Rose) หรือที่บ้านเราเรียกว่าต้นชวนชม (Adeniums) ที่มีรูปร่างอวบมันจะเก็บน้ำใว้ที่ลำต้น สามารถทนต่อสภาพแห้งแล้งได้เป็นอย่างดี
ต้นเลือดมังกร (Dragon’s Blood) ถือเป็นเอกลักษณ์ประจำเกาะเลยก็ว่าได้ ต้นนี้เมื่อกรีดลำต้นจะมีน้ำยางไหลออกมาเป็นสีแดงสดเหมือนเลือด ซึ่งได้รับการยกย่องให้เป็นพืชมหัศจรรย์ สามารถรักษาได้สารพัดโรครวมถึงเรื่องของความงามการฟื้นฟูผิวพรรณ ฯลฯ จนไปถึงทำเป็นเครื่องสำอางหลายๆ แบรนด์
นอกจากนี้ที่เกาะนี้ยังได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรกโลกจาก ยูเนสโก้ (UNESCO) อีกด้วย ทำให้นักนักท่องเที่ยวจำนวนมากมาเที่ยวที่นี่
โฆษณา