28 ก.พ. 2019 เวลา 13:34 • กีฬา
'Thai Wrestling Federation' (TWF) สมาคมมวยปล้ำแห่งแรก? ของประเทศไทย
ตำนานที่ถูกลืมของวงการมวยปล้ำไทย
ราว 15 ปีก่อน มีนักมวยปล้ำชาวอังกฤษชื่อ Jonny Storm มาเปิดสมาคมมวยปล้ำอาชีพขึ้นที่พัทยา และตั้งใจจัดการแข่งขันทุกวัน วันละ 3 รอบ (ก่อนจะค่อยๆลดลงในภายหลัง) ตอนนั้นพวกเขาได้ออกสื่อมากมาย โดยเฉพาะทไวไลท์ โชว์ของคุณไตรภพ ที่ทำให้สมาคมได้รับความสนใจจากแฟนมวยปล้ำมากที่สุด ทว่าโชคร้ายที่มันไม่ได้รับความนิยมอย่างที่คิด สมาคมจึงเปิดตัวไปก่อนที่จะเปิดระบบฝึกสอนอย่างเป็นทางการ
จากภาพประกอบ : ภาพบนถ่ายขึ้นในปี 2018 เป็นภาพของ EK Baki แชมป์มวยปล้ำประเทศไทย (ซ้าย) , Jonny Storm (กลาง) และแอดมิน (ขวา) ซึ่งเรานัดเจอกันและพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันมากมาย และล้วนเป็นประโยชน์ต่อการทำงานในอนาคต เขาบอกว่าเสียดายที่ TWF ปิดตัวเร็ว เพราะเขาอยากปล้ำต่อหน้าแฟนๆชาวไทยมาตลอด และยังคงเฝ้ารอโอกาสนั้นอยู่
ภาพล่าง : เป็นเสื้อกรรมการของสมาคม โดยโลโก้ได้ไอเดียมาจาก WWF ในอดีต
เราไม่รู้ว่ามีแฟนๆชาวไทยรู้จักสมาคมนี้มากแค่ไหน และมีใครที่เคยดูพวกเขาแข่งขันกันสดๆถึงสนามบ้างรึเปล่า ? แต่ในฐานะที่เราเป็นคนทำงานมวยปล้ำคนหนึ่ง เราก็อยากให้เครดิท TWF ในฐานะผู้ที่กล้าเปิดตลาดเมืองไทย
มีแฟนมวยปล้ำอยากฟังเรื่องราวของสมาคมนี้ไหม ? หากมีผู้สนใจ แอดมินจะลองติดต่อสัมภาษณ์เพื่อนำเรื่องราวอันเป็นตำนานนี้มาให้ทุกคนได้อ่านกัน
เราว่ามันจะเป็นแรงบันดาลใจที่ดีไม่เบาเลยล่ะ
โฆษณา