2 มี.ค. 2019 เวลา 13:07
‘10 นิสัยของคนมีล้านแรก’
ผมเขียนไว้เมื่อปีที่แล้ว จากประสบการณ์ส่วนตัว และคนรอบข้างที่อยากแชร์ คือ
1. 'สนุกกับการทำงานมากกว่าการใช้เงิน' ..ยิ่งทำงานแบบไม่มีเวลาช็อปปิ้ง ยุ่งๆ วุ่นวายๆ แป้บเดียวเดี๋ยวก็ได้เงินล้านแล้ว มันได้มาแบบงงๆ
2. 'มีนิสัยแบบคนรวย' ..แต่ไม่ใช่อยากใช้ตังค์แบบคนมีตังค์ เพราะสิ่งนั้นมันไม่มีวันรวย นิสัยคนรวยมักหาเงินเก่ง เก็บเงินอยู่ และรู้ลงทุน
3. 'เริ่มทำงานตั้งเเต่อายุน้อย' ..เด็กฝรั่งจะให้ลูกทำงานพาร์ทไทม์ระหว่างเรียน แต่เด็กไทยไม่เห็นค่า สู้เอาเวลาไปเรียนให้จบเเล้วมาทำงานดีกว่า ไม่ผิดครับ! เพียงแต่มันช้าไป
4. 'มักทำออนไลน์' ..หมดยุคที่เราหาสถานที่ จ่ายค่าเช่า ตกเเต่งร้าน แต่คนเเค่เดินผ่านและไม่ซื้อ ใช่ออนไลน์ต้นทุนมันศูนย์ แต่พลังมันทวีคูณจริงๆ
5. 'หาลูกค้าก่อนสินค้า' ..หากลุ่มความสนใจที่เราต้องการก่อน หมดยุคผลิตแบบเเมส แต่ตอบไม่ได้ว่าลูกค้าคือใครแล้ว สินค้า บริการมันต้องตอบโจทย์เฉพาะกลุ่มจริงๆ
6. 'กล้าทำสิ่งที่เเตกต่าง' ..เราจะไม่สำเร็จเลย ถ้าเราเห็นใครทำแล้วเราทำตาม นิสัยเงินล้านคุณต้องโดดเด่น ไม่คิดแบบผู้ตาม ต้องคิดแบบผู้ตั้งโจทย์ ..จัดไป!
7. 'กล้าตั้งราคาเเพง' ..ลูกค้าคิดว่าของแพงเป็นของดี ถ้าไปถามแอร์เมสว่า ทำมาขายใคร? เขาจะตอบทันทีว่า ..อ๋อ! ก็อย่างคุณซื้อไม่ได้หรอก! โหห! ศักดิ์ศรี ยิ่งกระตุ้นให้อยากกู้หนี้มาซื้อทันที แม่งพรีเมี่ยม!
8. 'ของกินต้องกินเพื่อโชว์ ไม่ใช่กินเพื่ออิ่ม'
..สตาร์บัคคุณกินปั๊บ คุณเป็นเศรษฐีเลย เพราะเศรษฐีไม่กินหรอก คนที่กินคือคนที่อยากเป็นเศรษฐี พร้อมถ่ายเซลฟี่โปรโมทให้ฟรีไม่มีค่าการตลาด ประหยัดไปอีก!
9. 'กล้าผิดพลาด' ..หมดยุคที่ใครผิดพลาดโดนฟันตายแล้ว เพราะในความผิดพลาดมันสอนให้เราลุกขึ้นสู้ อยากสำเร็จแต่เล่าความล้มเหลวตัวเองให้ใครฟังไม่ได้ คุณยังก้าวไม่ผ่านจุดนี้
10. 'เข้าใจความเสี่ยง' ..สิ่งที่เสี่ยง อาจไม่เสี่ยง แต่สิ่งที่ไม่เสี่ยง นั่นล่ะ! เสี่ยงสุด ความเสี่ยงแก้ได้ด้วยความรู้ ถ้าเรารู้ในสิ่งที่ทำ ความเสี่ยงก็ลดลงครึ่งนึงแล้ว
ยุคนี้ล้านแรกยากสุด! แต่สิ่งที่ยากกว่า คือ
การรู้แต่ไม่ลงมือทำ ..คุณว่าจริงใหม?
#แร้มเงินล้าน
โฆษณา