3 มี.ค. 2019 เวลา 04:41 • ปรัชญา
คนที่เงินเดือนสูงๆ
นั่นเพราะเขา มีความรู้ความสามารถ
สูงกว่าคนอื่น
คนที่ประสบความสำเร็จ
เป็นคนที่แก้ปัญหายากๆ
ที่คนอื่นทำไม่ได้
คนที่มีรายได้ดีๆ
นั่นเพราะเขามีความคิด
ที่คนทั่วไปคิดไม่ถึง
เช่นเดียวกับที่ผม
มักจะเปรียบเทียบอยู่เป็นประจำ
คนขับเครื่องบิน
กับคนขับรถเมล์
เงินเดือนไม่เท่ากัน
เพราะเขา ทำในสิ่งที่คนทั่วไปทำไม่ได้
เขาจึงมีรายได้ที่คนทั่วไปไม่ได้กัน
หากเราทำในสิ่งที่คนอื่นทำไม่ได้
รายได้เราก็จะได้ในสิ่งที่คนอื่นไม่ได้กัน
ผมถามพี่คนนึงเป็นเจ้าของ
บ่อดิน ว่าเขาจ้าง
คนขับรถแม็คโครวันเท่าไหร่
คำตอบคือ...วันละ900
OT ชั่วโมงละ150
เห็นมั้ยว่ารายได้ดีมาก
เพราะรถแม็คโครไม่ใช่ทุกคนจะขับได้
ถ้าเรายังคง
ทำในสิ่งที่คนอื่นทำได้
ใครๆก็ทำได้ รายได้เรา
ก็จะได้ในแบบที่ใครๆก็ได้กัน
หนทางเดียวที่เรา
จะมีชีวิตที่ดีขึ้น รายได้มากขึ้น
เราต้องพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้น
โลก จ่ายผลตอบแทน
ตามความสามารถ
ไม่มีใครยอมให้คุณทำงานเท่าเดิม
แต่จ่ายค่าแรงมากกว่าเดิมหรอก
พัฒนาตัวเองเดี๋ยวนี้
โค้ชติ๊ก สิริทัศน์ สมเสงี่ยม
โฆษณา