3 มี.ค. 2019 เวลา 05:06 • ปรัชญา
ตั้งแต่ผมเลิกยุ่งกับชีวิตคนอื่น
ตั้งแต่ผมเลิกวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น
ตั้งแต่ผมเลื่อนผ่าน ประเด่นดราม่าต่างๆ
ผมมีเวลา สนใจในอนาคตตัวเอง
ผมมีเวลา แก้ไขปรับปรุงตัวเอง
ผมมีเวลา ทุ่มเทให้กับการทำมาหากิน
ผมพบว่า...
ชีวิตผมดีขึ้นในทุกมิติ
หน้าที่การงาน รายได้ คุณภาพชีวิต
ทุกอย่าง....ดีหมด
1ชั่วโมงที่ผม
ใช้ตามเสือก เรื่องดาราเลิกกัน
ผมใช้มัน ศึกษาช่องทางทำมาหากิน
1
1 คอมเมนท์ที่ใช้
คอมเมนท์ตามเพจดราม่า
ผมใช้มันตอบข้อความลูกค้า
1 คำวิจารณ์
ที่ผมเคยใช้มันพิมพ์ด่าคนอื่น
ผมใช้มัน โพสต์ขายของ
โพสต์สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คน
ผลที่ได้กลับมาคือ...
ชีวิตดีๆ รายได้ดีๆ ช่องทางอนาคตดีๆ
ที่ผมไม่เคยได้
ผมเฝ้าถามตัวเองว่า
มีกินมีใช้ทุกวันนี้ เพราะทำมาหากิน
หรือเพราะเสือกเรื่องคนอื่น
คำตอบคือ...ทำมาหากิน
ผมเฝ้าถามตัวเองว่า
เราดีกว่าคนอื่นตรงไหน
ถึงมีหน้าออกไปพิมพ์ด่าคนอื่น
คำตอบคือ....ตัวเองยังระยำอยู่เลย
ผมเฝ้าถามตัวเองว่า
พิมพ์ด่า คอมเมนท์ด่าคนอื่น
แล้วได้อะไร
คำตอบคือ....ไม่ได้อะไร
ผมตั้งข้อสังเกตว่า
ขนาดคนที่เขาตั้งใจทำมาหากิน
เขายังลำบากยากจนเลย
แล้วเราที่มีเวลาเสือกเรื่องคนอื่น
มากกว่าเวลาทำมาหากิน
ชีวิตเราจะบัดซบขนาดไหน
และเมื่อได้คำตอบ
ผมจึงรีบเปลี่ยนแปลงตัวเอง
จนประสบความสำเร็จ
ผมมีคนสำเร็จมากมาเป็นตัวอย่าง
ผมพบว่า คนพวกนี้
ไม่เคยออกไปคอมเม้นท์ด่าใคร
ตามเพจดราม่า ข่าวดราม่าเลย
เขาจับจ้องแต่เป้าหมายชีวิต
เขามีความสุขในชีวิต
จึงไม่ออกไปโพสต์หรือพิมพ์ด่าใคร
วันนี้ผมขอยืนยัน
ว่าตั้งแต่เลิกเสือกเรื่องชาวบ้าน
ชีวิตผมดีขึ้นจริง
โค้ชติ๊ก สิริทัศน์ สมเสงี่ยม
โฆษณา