4 มี.ค. 2019 เวลา 01:51 • สุขภาพ
Saxenda ยาฉีดลดความอ้วน สุดอันตราย รีบๆใช้ หากอยากไปสวยในยมโลก เชิญจ้า
1
Saxenda ผลิตที่เดนมาร์ก บริษัทnovo nordisk (มีเปิดในไทยด้วย) เป็นยาที่เอาไว้ใช้สำหรับคนที่มีปัญหาน้ำหนักเกินหรือคนที่น้ำหนักมากจากเป็นโรค พวกเบาหวาน และเหมาะกับคนที่ BMI มากกว่า 27% และปัจจุบันบริษัทที่นำเข้าไทย ยังไม่นำเข้ามา ที่ขายๆกันอยู่ ไม่สามารถการันตีได้ว่าแท้หรือปลอม อันตรายหรือไม่อย่างไร
1
ยาฉีดลดความอ้วนตัวนี้ เป็นยาสุดฮิตของสาวเกาหลีอายุ 20-30 ที่โฆษณาว่าจะช่วยให้ความหิวลดลง ฉีดเข้าไปแล้วจะผอม ที่เกาหลีนี่ขายดีมาก จนขาดตลาด มีเท่าไหร่ก็ไม่พอขาย เพราะสาวเกาหลีคลั่งผอม
ทีนี้เมื่อสาวไทยรู้ มีรึจะพลาด ขนาดศัลยกรรมยังเลียนแบบซะเต็มที่ขนาดนี้ กะอีแค่ฉีดลดความอ้วนแค่นี้ มีรึจะไม่กล้า ราคาไม่ถูกนะจ๊ะ หลายพัน และต้องแลกมาด้วยการฉีดเข้าที่ท้องทุกวัน
Saxenda เมื่อฉีดเข้าไป จะสั่งให้ร่างกายหลั่งสาร GLP-1 ออกมา สมองจะรู้สึกอิ่ม ซึ่งนี่เองที่ทำให้เกิดกระบวนการลดน้ำหนัก เพราะมันไปกดความอยากอาหาร ตัว GLP-1 analogues ของ Saxenda จะทำการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมน GLP-1 และทำให้คงอยู่ในร่างกายเราได้นานขึ้น
4
ข้อดีของ Saxenda คือไม่มีผลข้างเคียงที่ทำให้นอนไม่หลับเหมือนยาลดความอ้วนตัวอื่นๆ แต่ผู้ใช้จะต้องแลกกับการยอมฉีดยาที่ท้องทุกวัน และจะต้องมีวินัย ที่สำคัญต้องระวังเรื่องการรักษาความสะอาดเพราะจะทำให้เกิดการติดเชื้อ ดังนั้นจึงต้องระมัดระวังเป็นอย่างมาก ที่สำคัญยานี้ เข็มละประมาณ 4,250 บาท ใช้ได้เพียง 1 อาทิตย์เท่านั้น
7
หากดูจากผลวิจัยแล้ว Saxenda จะมีผลเฉพาะผู้ที่มีค่า BMI สูงกว่า 30kg/㎢ ประธานKorean society for the study of obesity ยุนซุนจิบ(อาจารย์แผนกต่อมไร้ท่อ โรงพยาบาล Korea Bucheon St.Mary’s hospital) ได้กล่าวว่าSaxendaเป็นยาที่ใช้ในผู้ป่วยที่มีBMIสูงกว่า27kg/㎢ขึ้นไป เช่น ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง น้ำตาลในเลือดสูงหรือต่ำ
และเด็ดดวงสุดคือ ด้วยความที่มันใช้ฉีด คนก็เลยมโนกันไปว่า หากฉีดตรงไหน ตรงนั้นจะลด แต่ความจริงคือมันแค่ลดความอยากอาหาร ไม่สามารถลดไขมันเฉพาะส่วนได้
ดังนั้น พวกที่ไม่ได้อ้วนมาก ไม่ต้องไปกระแดะซื้อมาฉีดให้อันตราย เปลืองตัง เจ็บตัว เพราะมันไม่ได้ช่วย คืดง่ายๆ อยู่ดีๆไปบอกว่าเฮ้ย แกห้ามหิว ร่างกายหิวเหมือนเดิม แค่เราไม่รู้สึก พอหนุดฉีดเท่านั้นละ ควายทั้งตัวก็กินหมด เพราะอะไร ร่างกายมันหิว พอไม่มีตัวไปกดความหิว ความหิวที่สะสมมา จึงทำให้เราซัดโฮกแบบขาดสติเพราะคนมันหิว
2
ยาตัวนี้มีอันตรายค่อนข้างสูง ควรใช้ตามใบสั่งแพทย์เท่านั้น เพราะผลข้างเคียงเยอะมากนะจ๊ะ เสี่ยงสุดๆ โดยเฉพาะคนที่เป็นไทรอยด์ ช่วงแรกที่ฉีด จะมีอาการอยากอ้วก ต้องค่อยๆใช้ เพื่อให้ร่างกายค่อยๆปรับตัว ค่อยๆเพิ่มยา แต่ถ้าหากใช้ไป 3 เดือน น้ำหนักลดไม่ถึง 5% ควรหยุดใช้ เพราะเสียตังและเจ็บตัวฟรี ถือซะว่า เสียค่าโง่ เจ็บตัว แล้วยังเสี่ยงตาย
2
และสำคัญสุดๆห้ามใช้ในเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี สตรีมีครรภ์ และให้นมบุตร และคนไข้โรคเบาหวานที่กินยาลดน้ำตาลในเลือด ห้ามกินเด็ดขาด อันตรายถึงตายนะจ๊ะ
อยากผอม ไม่มีทางลัด เชื่อซ้อเหอะ กินยา ลดได้แพพเดียว ผลข้างเคียงมากมาย อาจตายไม่รู้ตัว เลิกกินปุ๊บ แ_กกระหน่ำ เอาช้างมาฉุดก็ไม่อยู่ ดังนั้น ค่อยๆลด คุมอาหาร ออกกำลังกายซะ จะสวยถาวร
รักสบาย อยากสวยง่ายๆ อาจได้ไปสวยในยมโลกนะจ๊ะ
ชีวิตมีค่า กรุณาอย่ามาตายเพราะยาลดความอ้วน อายเค้า !!!
ปุกาศ จากนี้ไปอาจมิได้มาเขียนใน blockdit แล้วน้า
ด้วยรัก จาก ซ้อขอเล่า
Blockdit : ซ้อขอเล่า
โฆษณา