4 มี.ค. 2019 เวลา 13:27 • ปรัชญา
ชีวิตในโรงงาน
ผมทำงานในโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในจังหวัดลำพูนในตำแหน่งหัวหน้างานระดับกลาง ที่ชีวิตเหมือนจะท้าทายแต่ก็ไม่พ้น วงจรที่มันแทบจะซ้ำๆ ดราม่าที่มีมาตลอด อารมณ์ที่ขึ้นๆลงๆของเรา ระบบที่เค้าก็พยายามทำให้มันสมบูรณ์แต่ก็เจอ”ไทยสไตล์”มันก็จะค่อยๆ คลานกันไป แต่ก็ดี มองในมุมบวกแสดงว่ามันก็มีอะไรให้เราทำตลอด. อยู่ที่เราเอาไหมเท่านั้นเอง.
ผมทำมันมาตลอด สิบแปดปี ตั้งแต่อายุยี่สิบต้นๆ จนอายุย่างเข้าหลักสี่. ผ่านความเปลี่ยนแปลงของยุคสมัย ผ่านความชั่วดีต่างๆมาพอสมควร. แต่ไม่สุดสักด้านนะ. ไม่งั้นคงไปทำอย่างอื่นแล้ว. พบว่าคนที่ปรับตัวและประมาณตนในระดับที่พอดีๆ จึงจะอยู่รอดได้. หรือว่าเราไม่เก่งไม่รู้นะครับ. ถือเป็นความโชคดีอย่างหนึ่งที่มันก็ดูแลเรา ตอบแทน สิ่งที่เราทำ อย่างสมเหตุสมผลทีเดียว.
#UncleBoon
โฆษณา