5 มี.ค. 2019 เวลา 12:16 • สุขภาพ
ได้เลื่อนขั้น!!
...หลังจากตอนที่แล้วที่ผมได้เล่าไปนะครับ ว่าผมไป อยู่ในตำแหน่งทำความสะอาดถ้วยชาม ถ้าใครยังไม่รู้เรื่องราว เข้ามากดติดตามแล้วอ่านได้ด้านล่างนะครับ 😋
...หนุ่มน้อยในวัย ป3 กับการฝึกงานตำแหน่งล้างจานนั้นก็ดำเนินเรื่อยมาจนถึงจุดอิ่มตัว ทางCEO ของร้าน(แม่ของผม) เห็นว่าถึงเวลาอันสมควรแล้ว
...จึงกลายเป็นพนักงานผ่านโปร เอาแล้วโว้ยยยย! และตำแหน่งหน้าที่ที่ผมได้รับคือ พนักงานเสิร์ฟ ครับ
...ในตอนนั้นผมมีความบกพร่องด้านการพูดนิดหน่อย คือ พูดติดอ่าง ฮ่าาาาาา แน่นอนเลยครับ ทำหน้าที่แค่ รับของจากครัว ไปส่งตามโต๊ะ ลูกค้าสั่งอะไรมา ก็พยายามบิดหน้าหนี แล้วก็เรียกพี่ๆไปช่วย
...แต่ก็อย่างว่านะครับ คนพอมีหน้าที่การงานก็เริ่มที่จะอยากมีตำแหน่งที่สูงขึ้นอีก แต่ผมมีเวลาเรียนรู้แค่ช่วง เสาร์ อาทิตย์ ก็เลยไปฝึกที่โรงเรียนครับ
...เริ่มจากการฝึกสนทนากับเพื่อน ด้วยการพูดช้าๆ ไม่ต้องรีบพูด ผมคิดว่าอาการติดอ่างเกิดจากการที่เราคิดแล้วพูดไปพร้อมกัน หรือคิดไปก่อนแล้วพยายามให้พูดตามให้ทัน
...หลังจากฝึกกับเพื่อนพอคล่องตัวแล้ว เริ่มคุยกับคนที่เราไม่สนิทบ้าง นั่นคืออาจาร์ พอเรากล้าพูดกล้าคุย ก็เริ่มกลายเป็นคนพูดมากครับ พอสกิลเริ่มได้ ผมก็พร้อมที่จะไปใช้ที่ร้านแล้วววว
.... เรื่องราวของผมต่อๆไปจะเป็นอย่างไร ฝากติดตาม และคอมเม้นพูดคุยกันได้นะครับ
ขอบคุณมากค้าบบบ😋😋😋
โฆษณา