5 มี.ค. 2019 เวลา 19:59 • สุขภาพ
ก้าวมาเป็นพนักงานหน้าร้านเต็มตัว!!😎
...หลังจากที่ผมได้เล่าไปในตอนที่แล้ว ด้วยความร้อนในวิชาจึงขออนุญาตCEO ของร้าน นั่นก็คือแม่นั่นเอง เพื่อขอมาทำงานหน้าร้าน
...ซึ่งชัวร์ อยู่แล้วครับ แม่ก็พร้อมจะให้ทำ และก็เป็นไปตามที่คิดครับ รับออเดอร์โต๊ะแรก ก็ติดอ่างเลย ก็มันคืออาชีพพ ฮ่าาาาา
... แต่ด้วยความที่ยังเป็นเด็กตัวกะเปี๊ยก ลูกค้าเลยชื่นชอบในความน่ารัก เลยไม่มีใครบ่นหรืออะไรเลย ผมติดอ่างตั้งแต่ตอนรับออเดอร์ ตอนเอาออเดอร์ไปส่งให้พี่ที่ครัว ยันเอาของมาเสิร์ฟ ฮ่าาาาา
... หลังจากนั้นก็เริ่มสนุกครับ เริ่มได้คุยกับลูกค้า แต่ก็บังเขินๆในบางคำถามที่เราไม่ค่อยได้พบ อาทิ อะไรอร่อยที่สุดของร้านหนู พี่จะสั่งชาร้อนแต่ใส่น้ำแข็งได้มั้ย เจอคำถามแบบนี้ยิ้มอย่างเดียวครับไปไม่ถูก บางทีก็หนีเข้าในร้านไปเลย
...แน่นอนครับ มีวันที่สดใสก็ต้องมีวันที่ครึ้มฟ้าฝน เจอลูกค้าที่อารมณ์ไม่ค่อยดีนัก และด้วยความเก้ๆกังๆของเรา ยิ่งทำให้เค้าอารมณ์เสีย แม่ก็ต้องเข้ามาคุยให้
...ถามว่าหลังจากนั้นกลัวมั้ยความมั่นใจลดลงมั้ย ลดลงครับ แต่ด้วยความเป็นเด็กก็เกิดคำถามมากมายในหัว ไม่หนีที่จะถามพ่อกับแม่
...ซึ่งท่านก็ให้คำแนะนำดีๆแนวคิดดีๆคับ ทำให้กำลังใจและความมั่นใจของเรากลับมาและทำงานต่อได้ครับ
วันนี้จบเท่านี้ก่อนน้าา ติดตามตอนต่อไปได้ในเพจนี้เลยนะค้าบ ฝากกดติดตามด้วยน้าา พูดคุยคอมเม้นกันได้เต็มที่เลยนะครับ ,🤣🤣🤣🤣
ขอบคุณมากครับ
โฆษณา