8 มี.ค. 2019 เวลา 06:13 • ความคิดเห็น
งาน “พันธุ์รัมย์” งานกัญชาที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่กำลังจะจัดขึ้นในประเทศไทย
ภาพ: thaipost
หลังจากที่ผมเคยแนะนำสารคดีเกี่ยวกับกัญชาในประเทศไทยใน Netflix ในลิงก์ด้านล่าง
เมื่อเช้านี้มีข่าวที่น่าสนใจเกี่ยวกับกัญชาเกิดขึ้นอีกครั้งในประเทศไทย
เนื้อหาสรุปของข่าวมีอยู่ว่า นายเนวิน ชิดชอบได้ประกาศจัดงานกัญชาโลกที่มีชื่อว่า “พันธุ์รัมย์” ขึ้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ในระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน 2562 ซึ่งถือเป็นงานกัญชาที่จัดขึ้นในประเทศไทยเป็นครั้งแรก และเป็นงานระดับโลกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยจัดขึ้นในประเทศไทย เพราะจะมีผู้คนจากทั่วโลกเดินทางมาร่วมงานกว่า 150,000-400,000 คน
เหตุผลที่ตั้งชื่องานครั้งนี้ว่า “งานพันธุ์รัมย์” ก็เพราะต้องการจะโปรโมตพันธุ์กัญชาท้องถิ่นของจังหวัดบุรีรัมย์
ไม่น่าเชื่อครับว่ากัญชาไทยนั้นได้ชื่อว่าเป็นกัญชาพันธุ์ดีที่สุดในโลก และมีคุณภาพยาสูงที่สุดในโลก เพราะมีสภาพภูมิอากาศ ดิน น้ำ และอยู่ในโซนใกล้เส้นศูนย์สูตร
งานกัญชาโลกครั้งนี้น่าจะทำให้เกิดกระแสเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวให้เกิด “กัญชาเสรี” ในประเทศไทย
อย่างไรก็ตาม มีข่าวว่ารองนายกรัฐมนตรีและรมว.กระทรวงยุติธรรม พูดถึงงานกัญชาโลกครั้งนี้ว่าสามารถจัดเพื่อให้ความรู้แก่ประชาชนได้ แต่การนำต้นกัญชามาแสดงหรือสาธิตในงานถือว่ายังผิดกฎหมายที่ห้ามเสพหรือครอบครองกัญชา
ส่วนตัวผมเห็นด้วยกับการนำกัญชาไปใช้ในทางการแพทย์ เช่น ช่วยลดความเจ็บปวดจากโรคลมชัก และลดความเจ็บปวดจากการรักษาด้วยคีโมในคนไข้มะเร็ง แต่เรื่องการปล่อยให้เสพกัญชาในบ้านได้อย่างเสรีนี้ผมไม่เห็นด้วย เพราะวุฒิภาวะของคนไทยจำนวนหนึ่งยังไม่มากพอ อาจจะเกิดปัญหาการเสพติดกัญชาจนทำให้คนไม่ทำงานทำการได้ ซึ่งจะส่งผลให้เศรษฐกิจของไทยเดินหน้าไปได้ไม่เต็มที่
ติดตาม​ Netflix Addict จากช่องทางอื่นและแวะมาพูดคุยกันได้ที่​ Facebook: https://www.facebook.com/netflixaddict1
โฆษณา