11 มี.ค. 2019 เวลา 04:09 • ความคิดเห็น
คืนนั้นเข้านอนด้วยความคิดที่เต็มหัว และคำถามที่อยู่ในใจมากมาย เริ่มนึกถึงเรื่องราวเริ่มต้นตั้งแต่วันแรกที่ได้เห็นชาย จากการแนะนำของพนักงานขายของหน้าร้านดำน้ำที่ชายเข้าไปหาซื้อแว่นว่ายน้ำ ปรากฎว่าคุยไปคุยมาเกิดถูกคอกับพนักงานขาย แถมเป็นคนสวิสฯเหมือนกันอีก ต่างคนต่างดีใจที่มาเจอคนประเทศเดียวกันแถมยังอยู่ในตำบลเดียวกัน แต่ไม่เคยเจอกัน ชายเลยถามพนักงานขายว่าตอนเย็นไปทานข้าวไปดื่มกันที่ไหน? พนักงานขายเลยบอกว่า พวกเรามีบาร์ประจำของพวกเรา เจ้าของเป็นหุ้นส่วนร้านดำน้ำนี้ด้วยเช่นกัน มีแต่พวกนักดำน้ำ ไม่มีผู้หญิงบริการนะ ถ้าเธอต้องการผู้หญิงต้องไปที่อื่น ปรากฎว่าชายตามพนักงานของเรามา
เมื่อมาถึงร้าน แอนเดรียแนะนำให้รู้จักกัน ความรู้สึกแรกคือ.....กุเจอเนื้อคู่กุแล้วเว้ยเฮ้ยงานนี้ ยู้ฮู้!! รู้จักมั้ยรักแรกพบอ่ะค่ะ! ให้ตายห่านเถอะ มันคือความรู้สึกนี้จริงๆสำหรับเจ๊นะ แต่ว่าของชายรู้สึกเหมือนกันหรือเปล่า....กุไม่สน!! พอแอนเดรียแนะนำให้รู้จัก พอยื่นมือไปสัมผัส แอนเดรียบอกว่านี่คือเจ้าของร้านนี้และเป็นหุ้นส่วนร้านดำน้ำ เลยต่อออกไปให้ว่า แอนเดรียอย่าลืมบอกด้วยนะว่าฉันเป็นโสด! ชายหน้าแดงและรู้สึกได้เลยว่ามือร้อนมาก ส่วนความรู้สึกของเจ๊น่ะเหรอ...#เมิงเสร็จกุแน่!!
เริ่มจะเล่นเกมส์เป็นฝ่ายไล่ล่า แต่พอเอาเข้าจริงๆ เวลาไม่เคยเป็นใจ ตอนกลางวันรู้ว่าชายอยู่ที่ชายหาด ตั้งใจว่าจะไปเดินใส่บิกินียั่วยวนทีไร....งานเข้าทุกที มักจะมีเคสฉุกเฉินตลอด แต่ดูเหมือนชายก็รอเวลาให้ถึงตอนเย็นเพื่อที่จะมาที่ร้าน เอาไงเอากันวะ ไหนๆแล้ว อยากได้ต้องเปย์ คือนิยามของเจ๊เหมย เล็งเลยค่ะว่าชายชอบดื่มอะไร ทำตัวนิ่งๆเข้าไว้ แบบว่าแอบแรดไงรู้จักเปล่า! พอลูกค้าเริ่มซา เหลือแต่คนสนิทๆ เจ๊ก็จะต้องสั่นกระดิ่งเลี้ยงฟรียกร้าน คนละดื่ม ....ธ่อ!! จะซักเท่าไหร่เชียว ชิวๆ บอกแล้วไงว่าเลี้ยงได้คร่าาาาา
ลำดับเหตุการณ์แบบเข้าข้างตัวเอง ชายต้องมีใจกับเราบ้างละวะ ไม่งั้นคงไม่มานั่งเฝ้าทุกวันหรอก คริๆ! พรุ่งนี้ละกุจะต้องถามให้ได้!! #บอกกับตัวเองก่อนนอน!
วันรุ่งขึ้นวันทั้งวันไม่เป็นอันทำงาน....โอ้ความรักมันเล่นงานกุแล้ว ห่านเอ้ย อยู่แบบไม่สะเทือนมานาน ไหงคราวนี้อาการมันหนักนักหว่า รอเวลากว่าจะถึงตอนเย็นนี่มันช่างทรมานนะ จำได้ว่าวันนั้นแต่งตัวสวยมาก ใส่เสื้อเปิดไหล่ด้วย เอาเซ่ะ ไม่มีนมให้เร้าใจเอาแผ่นหลังเนียนๆหลอกล่อก็ได้วะ!
และแล้วเวลาแห่งการรอคอยก็มาถึง แต่ไหงวันนี้พี่แกท่าทางเครียดๆวะ! ไม่ยิ้มเหมือนทุกวันเลยอ่ะ ถามคำตอบคำ...โอยยย!! กุจะเริ่มยังไงดีหว่า? นิ่งไว้ๆ ภาวนาว่าให้ชายนั่งอยู่ที่ร้านนานๆนะ อย่าไปไหนๆ แล้วชายก็อยู่จริงๆ แล้วก็แอบสังเกตว่าชายแอบมองอยู่ตลอดเวลา....งานนี้กุมีลุ้นเว้ยเฮ้ย!!
จนกระทั่งประมาณห้าทุ่มกว่า ลูกค้าเริ่มซา เลยแกล้งเข้าไปแซวว่าวันนี้เธอเป็นอะไร ชายบอกว่าฉันมีเรื่องให้คิด เลยถามว่าพอจะเล่าได้มั้ย? ชายถามว่าเธอต้องตอบฉันมาก่อนที่เมื่อคืนนี้เธอบอกว่าเรามีเรื่องต้องคุยกัน เธอมีเรื่องอะไร? อิอิ เข้าทางกุเลย...เลยบอกชายว่าตอนนี้ไม่ค่อยมีลูกค้าแล้ว เราไปเดินคุยกันที่ชายหาดดีกว่า...ชายตกลงใจง่ายมาก
บรรยากาศที่ชายหาดก็สุดแสนจะโรแมนติก ชายถามว่าขอจับมือเธอหน่อยได้มั้ย? นึกในใจ...ธ่อๆๆๆพ่อทูนหัว มากกว่าจับมือกุก็ย้อมคร้าาาา คือแบบแก่แล้วไม่อยากเล่นตัวแล้วละ เดินจับมือกันไปสักพัก ชายก็ถามว่าตกลงเธออยากจะถามอะไรฉัน...อุ้ย! เข้าทางกุเลย ไม่ต้องรอนาน! เลยมองหน้าแล้วถามว่า ฉันอยากจะรู้ว่าเธอมีแฟนหรือยัง มีครอบครัวแล้วมั้ย? ชายบอกว่า เคยมีแฟนแต่เลิกกันแล้วและโสดยังไม่มีครอบครัวและไม่มีลูก....อูยยยยเสร็จกุอิอิ!! ไม่รอช้าคร่าาาาา ถามต่อเลยทันที....#งั้นมาเป็นแฟนกับฉันมั้ย?
.....แทนที่ชายจะดีใจ กลับมีสีหน้าเคร่งขรึม พร้อมกับบอกว่า เธอรู้มั้ยว่าวันนี้ฉันคิดเรื่องนี้ทั้งวันเลย และฉันก็ไม่รู้ว่าจะคุยกับใครดี ฉันเลยไปเล่าให้แอนเดรียฟังว่าฉันชอบเธอมากและมั่นใจว่าตกหลุมรักเธอ แต่แอนเดรียบอกว่า ฉันต้องระวังตัวนะ เพราะว่าเธอเป็นมาเฟียแถวนี้ หุ้นส่วนร้านดำน้ำเล่าให้ฟังว่าเธอมีคอนเนคชั่นที่ดีมากที่นี่ ฝรั่งที่เป็นนักลงทุนส่วนใหญ่จะรู้จักเธอทั้งนั้น ไม่มีใครกล้ามีปัญหากับเธอ ถ้าเธอไม่พอใจอะไรก็เกิดขึ้นได้....ฉันก็อยากจะรักเธอแต่ฉันไม่อยากมีปัญหากับเธอ....พูดจบชายก็โน้มตัวเข้าไปกอด!!
ในขณะที่กำลังโดนกอด สมองก็แล่นคิดต่อไปว่า กุจะทำยังไงดีหว่าที่จะให้ลูกเสือหายหวาดกลัวได้...โอ้!! อ้อมกอดนี้มันช่างอบอุ่นเสียเหลือเกิน ทำยังไงถึงจะได้มากกว่าแค่กอด?
โฆษณา