12 มี.ค. 2019 เวลา 05:35 • ความคิดเห็น
#CEOญี่ปุ่นกระซิบดังๆ....รู้ยัง...#คนไทยนิสัยแบบนี้(Ep.1)
ทุกโคนนนนนนๆๆๆ....วันก่อนนะ...#ล่ามเอล อ่ะ... รับภารกิจติดตามประสานงาน คุณชิฮิโระ คุระตะ...ดูจากชื่อก็รู้ว่าเป็นคนญี่ปุ่นไม่ใช่อาหรับนะจ้ะ😂😂... ซึ่งคุณคุระตะมีตำแหน่งเป็น #ประธานบริษัท....ขอเรียกง่ายๆสั้นๆว่า.. #CEO..ก็แล้วกันน้ะจ้ะ..
ล่ามเอลไปรับใช้ในงานฉลองเครื่องดื่ม #CVITT เครื่องดื่มวิตามินซี 200% ที่ขายได้ #ยอดขายทะลุ100ล้านขวด....ว้าวววว😯😯🎊🎉....
มีบางช่วงที่ว่างเลยต้อง #ชวนCEOเม้าส์มอยสอยความรู้....เลยทำให้ได้รู้มุมมองหรือแนวคิดของผู้บริหารชาวญี่ปุ่นที่มีต่อ #คนไทย ที่เคยทำงานด้วยกัน
#ล่ามเอล เลยอยากแชร์ต่อเพราะคิดว่าน่าสนใจหากนำมาคิดและประยุกต์ใช้กับงาน...ตามนี้เลยจ้ะ👏🏻👏🏻
ล่ามเอล : ท่านประธานอยู่เมืองไทยมานานแล้ว...จากการทำงานกับคนไทย...#มีนิสัยในการทำงานของคนไทยข้อไหนที่อยากให้ปรับปรุงบ้างครับ?
CEO: (ตอบแบบไม่ต้องหยุดคิด)...มีเยอะเลย...ห๊ะๆๆๆๆ(หัวเราะเล็กๆอารมณ์ดี)
ล่ามเอล: ขอแค่ 1 ข้อก็พอแล้วฮ่ะ....เดี๋ยวเกรงจะเพลียเจ้าค่ะ☺️☺️☺️😅
1
CEO: งั้นคงเป็นข้อนี้...Time Management (#การบริหารเวลา) ก็คือว่า....เวลาที่จะทำงานหรือโปรเจ็คอะไรซักอย่าง...อยากให้คิดย้อนกลับจากวันที่กำหนดให้งานนั้นเสร็จ...แล้วคิดต่อว่า...ต้องทำอะไรล่วงหน้าหรือทำอะไรไปพร้อมกันถึงจะทำให้ทันตามแผน น่าจะดีกว่าการคิดและทำแบบ #ทำไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็ทันเอง
ล่ามเอล : เพราะอะไรอ่ะครับ?
CEO: ก็เพราะถ้า #คิดแบบย้อนกลับ แล้ววางแผนให้ดี.. จะทำให้เราสามารถใช้ทรัพยากรและเวลาได้ประหยัดและมีประสิทธิภาพมากน่ะสิครับ...บางงานอาจจะเสร็จเร็วก่อนกำหนดหรือใช้เวลาและเงินน้อยกว่าที่คาดไว้ก็ได้ครับ👏🏻👏🏻👏🏻👏🏻👏🏻
ล่ามเอล : เข้าใจแล้วครับ🙏🙏🙏🙏
เป็นไงบ้างเอ่ย?...หลักการไม่ยากเลยใช่ไหม?...คนที่ทำงานกับชาวญี่ปุ่นแล้วยังไม่เคยใช้วิธี... ลองนำไปทำดูนะครับอาจจะได้รับคำชมและมุมมองเปลี่ยนไปจากเจ้านายของคุณน๊าาาาาา😊😊
#ถ้าคิดว่าดีมีประโยชน์โปรดแชร์ต่อ....ให้ทุกคนที่ทำงานเก่งขึ้น😊
โฆษณา