17 มี.ค. 2019 เวลา 11:37 • สุขภาพ
ผลไม้ที่ช่วยบำรุงผิว
1.ส้ม
ส้มเป็นผลไม้ที่มีสีสันสดใสรสชาติอร่อย มีรสหวานและเปรี้ยว เป็นแหล่งของวิตามินซี วิตามินเอ เบต้าแคโรทีน วิตามินบี และคอลลาเจน ในส้มยังเต็มไปด้วยใยอาหาร ที่ช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย ส้มเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยปกป้องผิวพรรณจากการถูกทำลาย ทำให้ผิวพรรณอ่อนเยาว์กว่าวัย สารคอลลาเจนที่อยู่ในส้มยังมีส่วนช่วยชะลอการเกิดริ้วรอย บำรุงผิวให้กระจ่างใส และทำให้ผิวพรรณเนียนนุ่มไม่แห้งกร้าน
2.กล้วย
กล้วยเป็นผลไม้ที่มีสรรพคุณหลากหลายด้าน กล้วยอุดมไปด้วยกากใยอาหาร เต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิด เช่น ธาตุเหล็ก ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุโพแทสเซียม วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี การทานกล้วยในตอนเช้า จะทำให้ระบบการทำงานต่าง ๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในกล้วยมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง จึงช่วยปกป้องผิวพรรณช่วยชะลอความแก่ ทำให้ผิวพรรณชุ่มชื้น ช่วยแก้ปัญหาผิวแห้งกร้าน วิตามินซีในกล้วยจะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิว การทานกล้วยยังช่วยปกป้องผิวพรรณจากแสงแดด ทำให้ผิวไม่เหี่ยวย่น นอกจากนี้กล้วยยังเต็มไปด้วยวิตามินเอที่จะช่วยลดเลือนจุดด่างดำ
3.แอปเปิล
แอปเปิลเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินหลายชนิด มีแร่ธาตุที่สำคัญ เช่น วิตามินเอ กรดโฟลิก วิตามินซี แคลเซียม แอปเปิลมีหลากหลายสี แต่ละสีก็มีประโยชน์ที่แตกต่างกันออกไป ในแอปเปิลมีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่สูง ช่วยทำให้ผิวพรรณมีสุขภาพดี ปกป้องผิวจากการเกิดริ้วรอย แอปเปิลแดงจัดว่ามีสารต้านอนุมูลอิสระอยู่สูงที่สุด ในแอปเปิลมีสารที่ยับยั้งการเกิดฝ้า การทานแอปเปิลที่ดีควรทานทั้งเปลือก เพราะมีสารฟลาโวนอยย์ที่ช่วยกำจัดสารพิษในร่างกาย แต่ต้องล้างให้สะอาดก่อนนำมาทาน
โฆษณา