19 มี.ค. 2019 เวลา 10:42 • ธุรกิจ
วันที่ทักษิณเป็นนายก
ประเทศเราก็มีคนจน
มีคนบ่นว่าจน
วันที่ อภิสิทธิ์ เป็นนายก
ก็มีคนจน มีคนบ่นขายของไม่ดี
วันที่ลุงยึดอำนาจ
คนจน ก็ยังจนอยู่
มีคนบอกผม
การเมืองเป็นเรื่องของทุกคน
ผมก็คิดเช่นนั้น
ในมุมของผม
มันไม่มีนายกรัฐมนตรีคนไหน
ทำให้เรารวยได้ ดีขึ้นได้
ถ้าเรายังไม่คิดพัฒนา
ปรับปรุงตัวเองใหม่
ไม่ว่ารัฐบาลไหน
คนรวยเค้ายังรวยอยู่
เพราะเขาปรับตัว แก้ไขอะไรๆ
ตามสถานการณ์
คนจน
ยังจนอยู่
เพราะไม่คิดเปลี่ยนแปลงอะไร
เคยทำตัวยังไง
ก็ทำอยู่อย่างนั้น
แล้วก็ฝากความหวังไว้กับ
รัฐบาลให้ช่วย
เลิกเสียที
เห็นใครทำอะไรดี
แห่ทำตามเขา
เขาปลูกยางดี
แห่ปลูกยาง
เขาปลูกอ้อยดี
แห่ปลูกอ้อย
พอมันล้น
ก็ออกมาเรียกร้องให้ช่วย
คนแบบนี้มีทุกสังคม
ร้านข้างๆขายแว่นตาดี
ตัวเองขายเกงยีนส์อยู่
เลิกขายมาขายแว่นตามเขา
ขายไปขายมา
ตัดราคา แย่งลูกค้ากัน
จนแทบไม่เหลือกำไร
จ่ายค่าเช่าที่
แบบนี้ ใครก็ช่วยไม่ได้
ถ้าเรายังคิดเหมือนเดิม
การกระทำจะเหมือนเดิม
ผลลัพธ์ก็เหมือนเดิม
เจ๊งแว่น
ไปขายหมวกตามเขาอีก
มันจะวนอยู่อย่างนี้
ไม่จบสิ้น เป็นหนี้เป็นสินไม่รวยสักที
ทำอะไรต้องดีกว่าและแตกต่าง
ใช้ความสามารถตัวเองให้มาก
มากกว่าหวังพึ่งพาคนที่เรา
ไม่มีวันเข้าถึงตัวเขาได้
แก้จน แก้ที่ตัวเอง
แก้ที่ความคิดตัวเอง
Cr. Fwd Line
ขอให้คนที่อ่านผ่านความจนได้อย่างรวดเร็ว
มุ่งหน้าสู่การเป็นคนดี ที่มีเงินที่จะแบ่งปันผู้คน
โฆษณา