19 มี.ค. 2019 เวลา 14:39 • บันเทิง
ทองเอกหมอยาท่าโฉลง อีกหนึ่งละครน้ำดีจากช่อง 3
ตั้งแต่ปีที่แล้วที่บุพเพสันนิวาสดังเป็นพลุแตก คนดูติดกันทั้งบ้านทั้งเมือง ด้วยความที่เป็นหนัวแนวพีเรียด อิงประวัติศาสตร์ และไม่เน้นบทอิจฉาริษยาของคู่พระนาง
หลังจากบุพเพสันนิวาสดังประสบความสำเร็จ ช่อง 3 ก็ปล่อยละครแนวพีเรียดออกมาต่อเนื่องเลย นั่นคือเรื่อง หนึ่งด้าวฟ้าเดียว แต่ด้วยเนื้อหาที่เดินไม่กระชับ บวกกับดราม่าเกินไปหน่อย ทำให้ผลลัพธ์ออกมาไม่ปังซักเท่าไหร่นัก
จนมาถึง ทองเอกหมอยาท่าโฉลง ละครเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในยุครัชกาลลที่ 5 โดยมีตัวเอกคือ ทองเอก หลานของหมอทองอิน ซึ่งอาศัยอยูที่ท่าโฉลงที่อยากจะเป็นหมอเหมือนปู่ และคอยรักษาชาวบ้านท่าโฉลงด้วยศาสตร์ของแพทย์แผนไทย ตลอดระยะเวลาที่ดูทองเอกจะทำให้คนดูว้าวกับสมุนไพรต่าง ๆ ที่สามารถนำมาใช้รักษาโรคได้ โดยไม่ได้รู้สึกว่าถูกยัดเยียดจนเกินไป
จุดเด่นของละครเรื่องนี้ คือความแปลกใหม่ เราไม่เคยเห็นละครไทยเรื่องไหนที่พระเอกเป็นหมอแผนไทยรักษาคนไข้ และความที่เป็นแนวพีเรียด-คอมเมดี้ ไม่เน้นบทดราม่าของดราม่าของพระนาง ยิ่งได้ตัวเอกอย่างมาริโอ้ เมาเร่อ ดีกรีพระเอกพันล้านจากพี่มากพระโขนง ทำให้การันตีความฮาได้อย่างแน่นอน ต้องยอมรับจริง ๆ ว่ามาริโอ้ เป็นนักแสดงที่เก่งมาก สามารถเล่นได้ทุกบทบาทโดยไม่ขัดตาคนดูเลย ส่วนนางเอกได้คิม เบอร์ลีมาแสดง เรื่องนี้ถือว่าคิมสอบผ่าน ปกติไม่เคยเล่นเรื่องไหนที่เน้นฮาหนักขนาดนี้ เรื่องนี้ถือว่าคิมเล่นใหญ่แบบไม่ห่วงสวย ได้ใจไปเต็ม ๆ และที่สำคัญเรื่องนี้ถือว่าแจ้งเกิดให้กับน้ำหวาน ภูริตาที่รับบทเป็น “แม่ผ่อง” ซึ่งถือว่าออร่าจับมาก แสดงดีอีกด้วย
สุดท้ายอยากจะขอขอบคุณผู้จัดละครเรื่องนี้ครับ สำหรับการผลิตละครคุณภาพดีงามแบบนี้ ละครที่ตอบโจทย์คนดูสมัยนี้ คงไม่ใช่แนวตบจูบ พระเอกวิ่งไล่นางเอก ละครรีเมค หรือนางเอกยอมตัวร้ายไปซะทุกอย่างแบบสมัยก่อน แต่ควรเป็นละครยุคใหม่ที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย จรรโลงใจ สร้างค่านิยมที่ดีงามให้กับผู้ชม เฉกเช่นที่สัมผัสได้จากละครเรื่องนี้ 😊
หากถูกใจบทความ อย่าลืมกด follow page What I See เพื่อที่จะได้พลาดบทความดี ๆ จากเพจของเราครับ ขอบคุณครับ 🙏🏼
โฆษณา