19 มี.ค. 2019 เวลา 18:16 • ปรัชญา
อาถรรพ์ ทาง 3 แพร่ง
� โบราณเชื่อว่าทางสามแพร่งเป็นที่ซึ่งมีอาถรรพณ์ เป็นที่อยู่ของวิญญาณต่างๆ ทั้งเทพที่เป็นเจ้านายของภูตผี วิญญาณผีตายโหง วิญญาณฆ่าตัวตาย โดยเชื่อกันว่า วิญญาณเร่ร่อนจะมาสิงสู่อยู่ตรงทางสามแพร่ง รอให้ผู้หญิงเดินผ่านมา ถ้าถูกใจก็จะกระโดดเกาะเพื่อเข้าท้อง จะได้เกิดใหม่เป็นลูกผู้หญิงคนนั้น...” หรือบางความเชื่อก็จะบอกว่า เป็นตำแหน่งไม่ดี อัปมงคล มีพลังงานด้านลบที่มองไม่เห็นเข้ามากระทบ ความเชื่อเหล่านี้อาจไม่ได้เป็นเพียงแค่ความเชื่อ แต่ก็มีส่วนเป็นความจริงตามหลักการพื้นฐานทางกายภาพ
เนื่องจากการสร้างบ้านในตำแหน่งทางสามแพร่งอยู่ในพื้นที่ล่อแหลมต่อการเกิดอุบัติเหตุ เกิดความวุ่นวาย ก่อให้เกิดเสียงรบกวน แสงไฟสาดส่องเข้าบ้านในยามค่ำคืน ทั้งนี้ทั้งนั้น ทางสามแพร่งดังกล่าว จะหมายถึงเฉพาะบ้านที่อยู่ติดถนนใหญ่ หรือเป็นเส้นทางหลักที่มีรถสัญจร ยิ่งมีรถปริมาณมาก ขับเร็วมาก ยิ่งเป็นตำแหน่งที่ไม่ดี ผู้อยู่อาศัยจะรู้สึกไม่สบายใจ ว้าวุ่นกังวลใจอยู่เสมอ สิ่งเหล่านี้จะรบกวนต่อการใช้ชีวิต ส่งผลให้ชีวิตไม่เป็นสุขได้ แต่จริงๆ แล้วก็ไม่ได้แย่เสมอไป ขึ้นอยู่กับว่าชีวิตความเป็นอยู่เดิมของบ้านที่ติดกับทางสามแพร่งนั้นเป็นอย่างไร
 
ถ้าเป็นบ้านก็จะทำให้สมาชิกในครอบครัวเจอเรื่องร้ายต่างๆนานา เป็นร้านค้าหรือสำนักงานก็จะทำให้กิจการไม่เจริญรุ่งเรื่อง ล้มละลาย ถึงขั้นปิดกิจการกันได้ แต่ถ้าหากสังเกตบ้าน ร้านค้า หรือ อาคารที่ตรงกับทางสามแพร่งนั้น แต่หากสังเกตดีๆ ก็ยังมีบ้าน ร้านค้าหรือกิจการที่เจริญรุ่งเรืองในบริเวณทางสามแพร่งอยู่อีกหลายแห่ง ซึ่งหลักฮวงจุ้ยที่ตรงกับทางสามแพร่งนั้นเป็นทำเลไม่ดีจริงแล้ว บ้าน อาคาร ร้านค้า กิจการต่างๆที่ตรงทางสามแพร่งนั้นจะต้องมีปัญหา ไม่เจริญรุ่งเรื่องกันหมดทุกที่ถึงจะบอกได้ว่าฮวงจุ้ยตรงทางสามแพร่งไม่ดีแน่นอน
 
ความเป็นจริงแล้วทางสามแพร่งนั้น เปรียบเสมือนช่องลมขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นช่องบีบให้อากาศหรือลมนั้นเข้ามาสะสมได้มากเป็นพิเศษ และส่วนถนนด้านที่มีรถยนต์วิ่งเข้าหาบ้านหรืออาคารตรงทางสามแพร่งก็จะรับพลังงานรุนแรงเป็นพิเศษอีกด้วยเนื่องจากรถยนต์เวลาวิ่งเข้ามาก็จะลากกระแสพลังงานมาด้วย สังเกตได้เมื่อรถยนต์วิ่งผ่านเราใกล้ๆนั้นเราจะรู้สึกถึงแรงลมที่รถวิ่งผ่านไปโดยลมเหล่านี้ก็เป็นพลังงาน ดังนั้นบริเวณทางสามแพร่งจะได้กระแสพลังงานสะสมจากที่รถยนต์วิ่งแล้วลากเข้ามาหาตัวบ้านหรืออาคารบริเวณนั้นเป็นพิเศษ จึงสรุปได้ว่าบ้านและอาคารที่อยู่ตรงทางสามแพร่งมีโอกาสได้รับพลังงานมากและรุนแรงเป็นพิเศษ แต่ว่าการรับพลังที่มากนั้นไม่ได้แปลว่าต้องร้ายเสมอไป
 
หลักการดูฮวงจุ้ยเชื่อว่า ที่อยู่ในตรงทางสามแพร่งนั้น จะมีช่วงจังหวะเวลาราวๆทุก ๒๐ ปีที่ทางสามแพร่งนั้นเป็นพลังงานในองศาทิศทางที่ดีหรือร้ายสลับกันไป ทางสามแพร่งนั้นหากอยู่ในทิศทางที่ดีแล้วก็ส่งผลให้เกิดความเจริญรุ่งเรื่องเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นช่องที่พลังผ่านมาอย่างรุนแรงเป็นพิเศษยิ่งเป็นการกระตุ้นพลังที่ดีมาก
วิธีแก้เคล็ดทางสามแพร่ง
๑.ทำกำแพงบ้าน กำแพงบ้านในตำแหน่งดังกล่าว ควรออกแบบให้เป็นกำแพงที่สามารถปกปิดได้ เหมาะกับลักษณะแบบกำแพงปูนด้านล่างปิดทึบ ด้านบนสลับด้วยวัสดุอื่นๆ เพื่อความสวยงาม ติดไฟไว้ตามเสากำแพงเพื่อให้แสงสว่างยามค่ำคืน
๒.ตำแหน่งประตูรั้ว ประตูรั้วบ้านควรจะต้องอยู่ในตำแหน่งเยื้องจากทางที่พุ่งเข้ามา อาจต้องคำนวณดูว่า บ้านด้านใดกินพื้นที่ทางสามแพ่งมากกว่ากัน ให้เลือกทางที่กินพื้นที่น้อยที่สุดเพื่อเป็นการหลบมุม และไม่ควรเปิดประตูทิ้งไว้ เปิดเฉพาะช่วงเวลาเข้าออกเท่านั้น
๓.เสริมรั้วต้นไม้ ต้นไม้เป็นส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยแก้ปัญหาฮวงจุ้ยได้ เพราะต้นไม้นับเป็นเกราะป้องกันอีกชั้นควบคู่กับกำแพงบ้าน ซึ่งในทางฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะช่วยลดพลังงานที่ไม่ดีให้เบาลงได้ ไม่แนะนำให้กระจกอยู่ตรงกับประตู เพราะจะทำให้โชคที่กำลังจะเข้ามาสู้ร้านเราสะท้อนออกไปหมด หากนำหลักความจริงเข้ามาวิเคราะห์ ต้นไม้ช่วยในการกรองฝุ่น แสงสาดส่องจากรถยนต์ บดบังตัวบ้านได้อย่างดี ควรเลือกพันธุ์ไม้ที่เหมาะกับการทำรั้ว เช่น ต้นโมก ต้นแก้ว ต้นชา หรือไม้ยืนต้นอื่นๆ
๔.จัดสวนหน้าบ้าน พื้นที่หน้าบ้านควรใช้เป็นพื้นที่ว่างสำหรับการจัดสวน ตำแหน่งบ้านร่นระยะเข้าไป หลักการดังกล่าวไม่เพียงแก้ฮวงจุ้ยได้ แต่ยังเหมาะกับการเสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้านทั่วไปอีกด้วย บ้านที่ดีควรมีพื้นที่สวนหน้าบ้าน ไม่ควรให้บ้านอยู่ชิด ติดรั้วมากจนเกินไป
๕.ทำทางเท้า หากเป็นโครงการบ้านจัดสรร โดยทั่วไปนิยมทำทางเท้าไว้ให้แล้ว แต่หากไม่มี เจ้าของบ้านสามารถทำเป็นทางเท้าเพิ่มเติมได้เช่นกันครับ อาจนำกระถางต้นไม้มาประดับตกแต่งให้แลดูสวยงาม มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น
โฆษณา