28 มี.ค. 2019 เวลา 06:44 • กีฬา
'MATCH มวยปล้ำแห่งความตาย'
Cactus Jack vs Terry Funk
'18 สิงหาคม 1995 ที่ประเทศญี่ปุ่น ผมต้องสู้ในแมตช์ที่อันตรายที่สุดในชีวิตกับเทอร์รี่ ฟังก์ มันเป็นแมตช์ที่เปลี่ยนเชือกเป็นลวดหนาม และยังมีแผ่นไม้ติดลวดหนามไว้ตรงมุมเวทีอีก แต่ที่โหดที่สุดก็คือระเบิด C4 ที่ตั้งเวลาไว้ที่ 10 นาที หากเวลาหมดเมื่อไหร่ มันก็จะระเบิด... พูดตรงๆว่าผมกลัวมาก แต่น่าแปลกที่ความกลัวนั้นทำให้ผมตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูก'
'มีจังหวะหนึ่งที่เทอร์รี่เหวี่ยงผมไปที่ลวดหนาม ตอนนั้นผมตั้งใจว่าจะใช้น้ำหนักตัวทั้งหมดทุ่มไปที่ลวดหนามเลยเพื่อที่มันจะได้หลุดไปทั้งแผงและผมจะได้ร่วงลงไปที่พื้น มันช่วยลดความเจ็บปวดได้บ้างและยังดูสวยเมื่ออยู่ในกล้อง ผมเคยทำแบบนี้มาก่อนครับ แต่ครั้งนีั้มันต่างออกไป เพราะลวดหนามถูกขึงไว้แน่นมากและแทบไม่ขยับเลยด้วยซ้ำ ทำให้กลายเป็นผมเองที่ถูกบาดอย่างรุนแรง มันโคตรเจ็บเลย'
'แมตช์มันออกมาเละเทะมากครับ เราไม่รู้อะไรเป็นอะไรแล้ว ระเบิดในแมตช์นี้มีลักษณะคล้ายกับพลุไฟและมันมั่วไปหมด ผมเห็นเทอร์รี่ยืนงงๆตรงกลางเวทีดูอันตราย ผมเลยคิดจะเข้าไปช่วยปกป้องเขาเท่าที่จะทำได้ ผมเลือกที่จะไปล็อคคอเขาแบบทุกลักทุเล แต่เขาไม่รู้ไงว่าผมจะไปช่วย เขาดันจับผมทุ่มด้วยแบ็คดร็อป ! ตัวผมล้มไปฟาดกับแผ่นไม้ติดลวดหนามและมันระเบิดอยู่ใต้แขนผม ผมรู้สึกเหมือนถูกปืนยิงอะครับ ผมเหวอมากเลยกลิ้งตัวลงไปอยู่ข้างเวที ส่วนเทอร์รี่ที่อยู่บนเวทีก็โดนระเบิดไปอีกรอบ บอกได้เลยว่าเขาดูเจ็บมากจริงๆ'
'จากนั้นผมก็ไปหยิบบันไดมาฟาดเทอร์รี่ ฟังก์เต็มแรง ผมได้ยินเสียงผู้หญิงกรี๊ดดังมาก และพอหันไปมองก็เห็นเธอเดินหนีออกนอกสนามไปแล้ว'
'เรามาถึงจุดที่ทั้งคู่หมดสภาพอย่างแท้จริง ผมพยายามปีนขึ้นบันไดแต่ก็ถูกเทอร์รี่เสยตกลงมาฟาดกับลวดหนามอีกรอบ สถานการณ์มันแย่มากและผมเห็นเทอร์รี่นอนหมอบอยู่ไม่มีทีท่าว่าจะลุกขึ้น ผมจึงรู้ทันทีว่าเขาไม่สามารถสู้ต่อได้อีกแล้ว'
'ผมเลยคลานไปกดเขาแบบงงๆ กรรมการก็นับ 3... แม้มันจะดูแปลกไปหน่อยแต่คนดูก็ไม่ได้บ่นอะไรนะครับ... ผมคือ King of Deathmatch ของพวกเขา'
- Mick Foley พูดถึงแมตช์ในตำนานในทัวร์นาเมนต์ King of Deathmatch ของสมาคม IWA Japan หนึ่งในทัวร์นาเมนต์ที่ป่าเถื่อนที่สุดในโลก
โฆษณา