28 มี.ค. 2019 เวลา 13:05 • ไลฟ์สไตล์
ถ้าอยากสำเร็จ จงพิชิตฉลามในชีวิตคุณ!
หากเปรียบฉลามเป็นอะไรสักอย่าง เช่น การคิดลบ การเก็บเรื่องเศร้าๆ ในชีวิตมาคิดซ้ำวนไปวนมา การจมอยู่กับภาวะเสื่อมถอยทางความรู้สึก การผัดวันประกันพรุ่ง การมีเป้าหมายที่คลุมเครือ และอื่นๆ อีกมากมายที่คอยฉุดดึงให้คุณไปไม่ถึงเป้าหมายของชีวิตที่คุณได้ตั้งหวังไว้
คุณคิดว่าบรรดาฉลามเหล่านี้จะปล่อยคุณให้รอดพ้นหรือ? คำตอบคือ ไม่มีทาง ทางเดียวที่คุณจะสามารถทำได้ในตอนนี้ นั่นก็คือ หาทางพิชิตฉลามเหล่านี้ให้สำเร็จ แล้วก้าวเดินต่อ
ในหนังสือ “ถ้าอยากสำเร็จ จงพิชิตฉลามในชีวิตคุณ” เขียนโดย เจ.เฮช.ฮยุน นักบริหารชาวเกาหลี (ที่เป็นนักเขียนไปด้วยในตัว) ที่พาครอบครัวมาพำนักอยู่ในกรุงเทพมหานคร ได้เผยถึงหนทางที่จะทำให้เราพิชิตเหล่าฉลามนี้ที่เฝ้าวนเวียนอยู่ในชีวิตเราได้สำเร็จ และทำให้เราสามารถเอาสิ่งกีดขวางหรือผู้คนที่คอยกีดขวางความสำเร็จของเราโยนทิ้งไปให้ไกลสุดลูกหูลูกตา โดยมีคำถามเริ่มต้นที่ผู้เขียนถามผู้อ่านไว้ว่า
คุณอยากให้ป้ายหลุมศพของคุณจารึกข้อความแบบไหน? คำถามนี้คล้ายๆ กับคำถามที่ว่า เรามีชีวิตอยู่เพื่ออะไร? และ เราอยากถูกจดจำอย่างไร? ไม่น้อยเลยทีเดียว หากเราอยากถูกจดจำว่าเป็นคนขยัน ตั้งใจทำงาน มีเป้าหมาย คิดบวก มุ่งมั่น คิดดี ทำดี พูดดี เราก็จะไม่ปล่อยให้ฉลาม หรือเลวร้ายยิ่งกว่าคือกลายเป็นฉลามไปเสียเอง มาคอยทำให้เราเลือกเป็นและเลือกทำในขั้วตรงข้ามสิ่งที่ได้กล่าวมา
ในหนังสือเล่มนี้มีแนวทางมากมายที่ช่วยทำให้คุณสามารถลุกขึ้นมาลงมือทำได้เลยทันที แต่ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ 3 หัวข้อนี้ นั่นก็คือ
1 คุณไม่จำเป็นต้องเป็นฉลาม เพื่อที่จะอยู่กับฉลามและเอาชนะมัน
2 จงควบคุมความคิด คำพูด และนิสัย
3 จงเป็นต้นแบบ
เมื่อคุณคิดอยากพิชิตฉลามแล้ว จงอย่าเป็นฉลามไปเสียเอง มันชัดเจนมากที่หากเราอยากเอาชนะมัน เราต้องเอาชนะด้วยการ คิดในสิ่งที่ถูกต้อง ทำในสิ่งที่ถูกต้อง และพัฒนาสิ่งที่คิดและทำให้กลายเป็นนิสัยที่ถูกต้อง แล้วกระทำตนให้เป็นต้นแบบที่ดี เพื่อที่เราจะได้ถูกจารึกที่ป้ายหลุมฝังศพอย่างมีเกียรติ และถูกจดจำในฐานะบุคคลต้นแบบที่ประสบความสำเร็จในชีวิต
หากคุณอยากหาหนังสือสักเล่ม ที่มอบแนวทาง รวมทั้งจุดประกายหรือสร้างแรงบันดาลใจที่ดีให้แก่คุณ ผมคิดว่าหนังสือเล่มนี้คือคำตอบ เพราะมันเป็นหนังสือที่เมื่อคุณอ่านจบแล้ว คุณสามารถหยิบมาอ่านซ้ำแล้วซ้ำเล่าได้ไม่รู้เบื่อ ยิ่งอ่าน ยิ่งตกผลึกทางปัญญา ยิ่งมองเห็นว่า ฉลามที่คอยจ้องจะกลืนกินเรา หน้าตามันเป็นอย่างไร มาหาเราด้วยรูปแบบใด และเราจะพิชิตฉลามเหล่านั้นได้อย่างไร
เชื่อเถอะว่า ตลอดชีวิตเรา จะมีฉลามสายพันธุ์ใหม่ หรือหน้าตาแปลกใหม่มาวนเวียนในชีวิตเราอยู่เสมอ หากเรามีภูมิคุ้มกันที่ดีแล้ว ต่อให้อีกกี่ฉลาม เราก็จะสามารถพิชิตมันได้อยู่ดี ขอเพียงสิ่งเดียว...อย่าเผลอตัวกลายเป็นฉลามไปเสียเอง
ขอย้ำอีกครั้ง อย่าเผลอตัวกลายเป็นฉลามไปเสียเอง!
โฆษณา