31 มี.ค. 2019 เวลา 04:04 • กีฬา
'เมื่อมวยปล้ำสอนให้รัก'
เรื่องราวของ 'Machoman' Randy Savage และ Elizabeth
'Elizabeth... will you marry me ?'
ถ้าพูดว่ามวยปล้ำคือละคร ฉากนี้คงถือเป็นหนึ่งในตอนจบของละครที่สวยงามทีสุดก็ได้ วินาทีที่ 'มาโชแมน' แรนดี้ ซาเวจลดความเป็นตัวเองลงเพื่อขอผู้หญิงคนหนึ่งแต่งงาน กลายเป็นภาพจำและกลายเป็นตัวแทนของการเสียสละตัวตน และการแสดงออกอยากชัดเจนถึงความรักที่เขามีให้ผู้หญิงคนหนึ่ง
จุดสำคัญของสตอรี่ไลน์์นี้ก็คือคาแรกเตอร์ของอลิซาเบธ เพราะเธอคือคนที่แฟนมวยปล้ำพูดตรงกันว่า "เหมาะกับวงการมวยปล้ำ เพราะเธอดูไม่เหมาะกับวงการนี้ที่สุด"... เธอกลายเป็นเหมือนลูกแมวที่บังเอิญตกมาอยู่ในวงจรของชายโฉด กลายเป็นคนที่แฟนๆทุกคนพร้อมจะปกป้องทันทีที่เธอถูกทำร้ายหรือถูกหันกำปั้นเข้าใส่
ภาพจำเหล่านี้ทำให้ศึก WrestleMania VII เมื่อแรนดี้ ซาเวจ แพ้ให้กับ อัลติเมท วอริเออร์ และแฟนมวยปล้ำได้เห็นภาพการถูกกระทำโดยผู้หญิง (ถูกเล่นงานอย่างเสียสภาพโดย Sensational Sherri) ภาพกลับของลูกผู้หญิงอย่างอลิซาเบธที่ออกมาช่วยแรนดี้ ซาเวจ คือสิ่งที่ตอกย้ำความขาวสะอาด ความสู้เพื่อสิ่งที่รักโดนไม่สนอดีต กลายเป็นตัวส่งคาแรกเตอร์ของเธออย่างดี
รายละเอียดเล็กๆน้อยๆเช่นการให้เกียรติของแรนดี้ ซาเวจที่มีให้กับอลิซาเบธ (ซึ่งแฟนมวยปล้ำแทบไม่เคยเห็น และสมาคม acknowledge ความเลวทรามของซาเวจอยู่บ่อยๆ) ยิ่งทำให้คนดูอิน และตื่นตะลึงกับสิ่งที่พวกเขาได้จากมวยปล้ำ เพราะมันไม่ใช่ความสนุก มันไม่ใช่ความมันส์ มันไม่ใช่ความสะใจอย่างที่เคย
แต่เพราะครั้งนี้ มวยปล้ำสอนให้พวกเขารู้จักความรัก
โฆษณา