1 เม.ย. 2019 เวลา 02:47 • กีฬา
แม้เราจะคุ้นเคยภาพของ The Undertaker กันดี แต่รู้ไหมว่าครั้งหนึ่งเขาเคยสวมหน้ากาก และถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญของชีวิต
'หน้ากากของดิ อันเดอร์เทกเกอร์'
สัญลักษณ์แห่งการเสียสละเพื่อสมาคม
ในช่วงปี 1995 ระหว่างที่ดิ อันเดอร์เทกเกอร์ (The Undertaker) มีบทบาทอยู่กับ 'คิง เมเบิล' (King Mable) ซึ่งเป็นนักมวยปล้ำร่างยักษ์หนักกว่า 600 ปอนด์ (แฟนมวยปล้ำรู้จักเขาในชื่อ Viscera , Big Daddy V) ตอนนั้นเองที่ดิ อันเดอร์เทกเกอร์แทบสิ้นชื่อ เมื่อถูกเล่นงานด้วยท่า Leg Drop อย่างต่อเนื่องจนหมดสติและมีอาการบาดเจ็บเรื้อรังต้องพักการปล้ำนับจากนั้น
ดิ อันเดอร์เทกเกอร์กลับมาสู่สังเวียน WWF อีกครั้งในศึก Survivor Series ปี 1995 ซึ่งทางสมาคมโปรโมทล่วงหน้าว่าทุกคนจะได้เห็น 'อันเดอร์เทกเกอร์โฉมใหม่' ดังนั้นแฟนๆในสนามทุกคนต่างเฝ้ารอและอยากรู้ว่าโฉมใหม่ของปิศาจตนนี้เป็นอย่างไร
เมื่อไฟดับลง เสียงระฆังอันคุ้นเคยดังขึ้น ดิ อันเดอร์เทกเกอร์เดินออกมาพร้อมสวมหน้ากากครึ่งหน้าสีเทาดูลึกลับน่ากลัว ผลของหน้ากากนี้ทำให้คู่ต่อสู้กลัวหัวหด โดยเฉพาะ King Mable ที่วิ่งหนีออกนอกสนามจนแพ้ count out อย่างน่าอนาถ ... แฟนมวยปล้ำให้การตอบรับอันเดอร์เทกเกอร์เวอร์ชั่นสวมหน้ากากเป็นอย่างดี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของนักมวยปล้ำระดับตำนานคนนี้
อันเดอร์เทกเกอร์ถอดหน้ากากอย่างเป็นทางการในศึก Royal Rumble 1996 ซึ่งเขาสู้ในคู่เอกกับ Bret 'Hitman' Heart และโดนกระชากหน้ากากออกระหว่างแมตช์ จากนั้นเขาก็ไม่เคยกลับมาใส่หน้ากากอีกเลย อย่างไรก็ตามหน้ากากของ Kane ในปัจจุบันก็ถือว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากหน้ากากเดิมของดิ อันเดอร์เทกเกอร์ เพียงแต่เปลี่ยนมาเป็นสีแดง
ความเป็นจริงของเรื่องนี้ก็คือดิ อันเดอร์เทกเกอร์มีอาการบาดเจ็บบริเวณใบหน้าพอดี และมีความจำเป็นที่จะต้องพักการปล้ำ อย่างไรก็ตามช่วงเวลาดังกล่าวเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของสมาคมที่จำเป็นต้องแข่งกับ WCW อย่างหนักหน่วงทั้งเรื่องคุณภาพของโชว์ ไปจนถึงเรื่องการถูกดูดนักมวยปล้ำ ดังนั้นสมาคมจึงจำเป็นต้องใช้งานอันเดอร์เทกเกอร์ในทุกกรณี เขาจะปล่อยให้อันเดอร์เทกเกอร์พักรักษาอาการบาดเจ็บไม่ได้เด็ดขาด ดังนั้นพวกเขาจึงต้องให้อันเดอร์เทกเกอร์ใส่หน้ากากเพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บที่ว่่านั่นเอง
โดยตัวอันเดอร์เทกเกอร์เองก็เพิ่งพักการปล้ำไปช่วงก่อนที่จะบาดเจ็บด้วยเหตุผลส่วนตัวบางอย่างและสมาคมก็วางแผนสำหรับการกลับมาของเขาเต็มที่ ถ้าขาดอันเดอร์เทกเกอร์ไปแผนงานหลายอย่างจะพัง และอันเดอร์เทกเกอร์เองก็ไม่ขัดข้อง เขายินดีปล้ำทั้งอาการบาดเจ็บเพื่อสมาคมอยู่แล้ว เหตุการณ์นี้ช่วยสร้างเครดิทให้กับตัวเขาเป็นอย่างมาก และถือว่าเป็นการพิสูจน์ความเป็น company man ของเขาอย่างแท้จริง
อย่างไรก็ตามมีข่าวออกมาเช่นกันว่าอันเดอร์เทกเกอร์ เกือบจะเซ็นสัญญากับ WCW แล้ว เช่นเดียวกับกรณีของชอว์น ไมเคิลส์ (ตามคำชวนของเพื่อนสนิทอย่างเควิน แนช) แต่การเจรจาของเทกเกอร์ล้มเลิกไปเนื่องจาก WWF ตัดสินใจทุ่มเงินมหาศาลเพื่อรั้งสตาร์ดังของสมาคมเอาไว้
อนึ่งทีมงานของ WCW ได้ออกมาปฏิเสธในภายหลังว่าการเจรจาดังกล่าวไม่เป็นความจริง และ WCW ไม่ได้สนใจในตัวอันเดอร์เทกเกอร์เลย
เอาเป็นว่าฟังหูไว้หูแล้วกัน
โฆษณา