1 เม.ย. 2019 เวลา 16:27 • ประวัติศาสตร์
5 อันดับ คุกที่โหดที่สุดของโลก ที่น่ากลัวจนต้องยอมตายดีกว่าเข้าไปอยู่ในนั้น 😖⁉️
สวัสดีครับชาวนักอ่านทุกคน ขออภัยที่ห่างกายไปนานเนื่องจากมีภารกิจหน้าที่ที่ต้องทำ(👮🏻‍♂️) วันนี้กลับมากับ “คุก”การติดคุกก็คือนี่งในบทลงโทษของคนที่ทำผิด แต่ใช่ว่าคุกทุกที่จะเป็นเหมือนกันหมดนะครับ เพราะในโลกของเรายังมีสุดยอดคุกที่ได้ขึ้นชื่อเรื่องความโหดเหี้ยม น่ากลัว และเป็นฝันร้ายที่นักโทษทุกคนไม่อยากจะย่างกรายเข้าไป กับ 5 คุกสุดโหดของโลกใบนี้ ซึ่งความน่ากลัวของมันเนี่ยบอกเลยว่า ถ้าคุณเป็นนักโทษล่ะก็ คุณจะยอมตาย ดีกว่าต้องเข้าไปอยู่ในนั้นแน่นอน..
1
5. หมู่เกาะกาลาปากอส ประเทศเอกวาดอร์
เอาจริงๆ จะเรียกที่แห่งนี้ว่าคุกก็คงจะไม่ถูกไม่ต้องสักเท่าไหร่ เพราะสถานที่แห่งนี้มันไม่ใช่คุก แต่มันคือหมู่เกาะกลางทะเลที่เอาไว้ขังนักโทษนั่นเอง ซึ่งนักโทษที่อยู่ที่นี่แน่นอนว่าไม่ได้สบายเหมือนอยู่ที่อื่นชัวร์ เพราะเค้าต้องได้รับบทลงโทษสุดโหดให้สาสมกับสิ่งที่เค้าได้ทเอาไว้ โดยนักโทษจะต้องถูกบังคับให้เป็นแรงงานทาสในการสร้าง Wall of Tears หรือ กำแพงแห่งน้ำตา ที่สูงชะลูดกว่า 20 เมตร
ซึ่งระหว่างการสร้างเจ้ากำแพงนี้แน่นอนครับว่านักโทษทุกคนก็จะเกิดคำถามขึ้นเรื่อยๆ ว่า มันเอาไว้ทำอะไร ทำไมเราต้องสร้างอะไรแบบนี้ด้วย ซึ่งคำตอบของมันก็คือ... ไม่มีเหตุผลครับ Wall of Tears เป็นแค่การทรมานนักโทษอย่างหนึ่ง ให้สร้างในสิ่งที่ไม่มีประโยชน์อะไรไปเรื่อยๆ ทุกวันๆ ทรมานไปทั้งกายและใจ แถมก็ดูเหมือนจะได้ผลดีสุดๆ เลยด้วย เพราะตั้งแต่เปิดคุกนี้มาเนี่ย เกาะแห่งนี้ก็คร่าชีวิตนักโทษไปแล้วเป็นพันๆ คน ทั้งจากโรคร้าย ความอดอยาก ความอ่อนแรง และการฆ่าตัวตาย เป็นนรกบนดินที่ไม่ว่านักโทษคนใดก็ไม่มีวันอยากเจอ
2
4. Unit 731 แห่งประเทศจีน
4
สงครามโลกเนี่ย เป็นช่วงเวลาที่สัญชาตญาณดิบของมนุษย์ถูกปลุกขึ้นมามากที่สุดเลยล่ะครับ เพราะมันเหมือนเป็นช่วงเวลาฟรีไทม์ที่ไม่ว่าใครก็สามารถทำอะไรกับศัตรูตรงหน้าได้ทั้งนั้น ทั้งจับมาทดลอง จับมาทรมาน จับมาศึกษา อะไรก็ตามแต่ที่นอกเหนือกฎหมาย และละเมิดสิทธิมนุษยชน ยุคสมัยนั้นเค้าทำกันได้หมด ขอแค่เป็นศัตรูเท่านั้นพอ และคุกนี้เองก็เป็นหนึ่งในตราบาปของยุคสมัยอันสุดเลวร้าย
เพราะ Unit 731 เป็นคุกที่ทหารญี่ปุ่นที่บุกเข้ามาในประเทศจีน ได้ใช้ในการทดลองอาวุธชีวภาพกับเหล่านักโทษจีน และประชาชนจีน คือพี่ยุ่นแกบุกเข้ามาไม่พอนะ ยังจะจับคนในชาติเค้าไปทดลองอีก โดยการทดลองนั้นก็มีตั้งแต่ การฉีดโรคระบาดเข้าไปในตัวนักโทษ ทั้งการผ่าร่างโดยไม่ใช้ยาสลบ และอีกสารพัดความเลวร้ายที่เราจะจินตนาการกันได้ และแน่นอนด้วยระยะเวลากว่า 5 ปีที่คุกแห่งนี้ถูกใช้งาน มันก็ได้คร่าชีวิตนักโทษไปกว่า 3,000 คนเลยทีเดียว
1
3. หอคอยแห่งลอนดอน ประเทศอังกฤษ
หลังมรณกรรมอันน่าสยดสยอง ดวงวิญญาณของยุวราชินี 9 ทิวา ก็ยังคงไม่ไปไหนคล้ายกับยังทรงอาลัยอาวรณ์ในพระชนม์ชีพอันแสนสั้น พระนางมักปรากฏให้เห็นในภาพของหญิงสาวที่วิ่งอย่างรวดเร็วไปตามเชิงเทินท่ามกลางแสงจันทร์ยามค่ำคืน พร้อมๆกับเสียงกรีดร้องที่โหยหวนดุจดังจะร้องอุทธรณ์ให้กับชีวิตที่ไม่เป็นธรรมของพระนาง
หอคอยแห่งลอนดอนสร้างมาเกือบพันปีแล้ว เป็นโบราณสถานที่มีประวัติเกี่ยวข้องโดยตรงกับการขึ้นครองราชย์ การแย่งชิงราชบัลลังก์และการสร้างชาติของอังกฤษ ที่นี่เคยใช้เป็นทั้งพระราชวัง ป้อมปราการ ที่คุมขังนักโทษและเป็นลานประหาร
ผีที่ร่ำลือกันและมีคนกล่าวอ้างว่ามาปรากฎร่างให้เห็น ว่ากันว่าเป็นวิญญาณของเจ้านายชั้นผู้ใหญ่ที่ต้องมาจบชีวิตในป้อมแห่งนี้ ส่วนใหญ่จากไปแบบ "ตายโหง"
ความโหดร้ายบางครั้งก็มีจุดเริ่มต้นที่สวยงามจนไม่น่าเชื่อเลยล่ะครับ อย่างคุกแห่งนี้ก่อนจะมาเป็นคุกที่สร้างความอกสั่นขวัญแขวนให้กับเหล่านักโทษได้อย่างทุกวันนี้ มันก็เคยเป็นป้อมปราการมาก่อนเหมือนกันนะ ซึ่งป้อมปราการแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 11 โดยพระเจ้าวิลเลียม ซึ่งหลังจากทำหน้าที่เป็นป้อมปราการอยู่นาน ก็ถูกเปลี่ยนเป็นคุกในเวลาต่อมา และมีคนจำนวนมหาศาลเลยล่ะครับที่ถูกส่งมากักขัง ทรมาน และประหารในสถานที่แห่งนี้
แถมยังลือกันอีกด้วยนะครับว่า หอคอยแห่งลอนดอนนี้เป็นหนึ่งในคุกที่เอาไว้ใช้ขังศัตรูของอังกฤษไว้มากที่สุดในประเทศเลยล่ะ ซึ่งถ้าอยากรู้ว่ามากขนาดไหนล่ะก็ บอกเลยว่ามากถึงขนาดที่ว่าถ้าคุกแห่งนี้พังครืนลงมาเมื่อไหร่นะ นักโทษในนั้นก็สามารถสร้างความปั่นป่วนจนทำให้ลอนดอนล่มสลายได้เลยล่ะ
2
2. เกาะอัลคาทราซ ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา
ถ้าคิดว่าการถูกจับเข้าคุกเป็นเรื่องที่โหดร้าย และน่ากลัวมากที่สุดแล้วล่ะก็ ขอให้คิดใหม่ได้เลยครับ เพราะส่วนใหญ่แล้วนักโทษจะไม่ได้กลัวการติดคุกสักเท่าไหร่หรอก โดยเฉพาะกับพวกที่ก่อคดีอาชญากรรมมาแล้วมากมาย และเข้าออกคุกเป็นว่าเล่นเนี่ย แต่สิ่งที่พวกนี้กลัวมากที่สุดคือ การติดคุกที่ไม่มีหนทางหนีรอดต่างหาก
เกาะอัลคาทราซ เป็นเกาะร้างในอ่าวซานฟรานซิสโกซึ่งใช้เป็นคุกทหารก่อนจะกลายมาเป็นเรือนจำของซานฟรานซิสโก ตั้งแต่ปี ค.ศ.1934 โดยมีระบบการควบคุมนักโทษที่รัดกุม ยากแก่การหลบหนี อัล คาโปน เจ้าพ่อคนดังของอเมริกาก็ถูกส่งตัวมาชดใช้กรรมที่คุกแห่งนี้นานถึง 29 ปี แม้จะเป็นเรือนจำที่คุมเข้มที่สุด แต่นักโทษก็ยังไม่วายคิดหนี จากสถิติความพยายามของนักโทษที่จะหลบหนีจากความโหดร้ายทารุณภายในเรือนจำแห่งนี้ พบว่ามีทั้งสิ้น 14 ครั้งและมีนักโทษที่พยายามหลบหนีออกจากเกาะอัลคาทราซทั้งสิ้น 36 คน แต่ไม่เคยมีใครทำสำเร็จ โดยนักโทษ 23 คน ถูกตามจับกลับมาและโดนทรมานปางตาย อีก 6 รายถูกยิงทิ้งขณะหลบหนี ส่วนที่เหลือแม้จะหนีออกมาจากเกาะได้ แต่ก็มีอันต้องจมน้ำเสียชีวิตในอ่าวซานฟรานซิสโก
3
1. The Mamertine อิตาลี
1
และแล้วก็มาถึงคุกสุดโหดที่ไม่ได้มีดีแค่ชื่ออย่างแน่นอน เพราะคุกแห่งนี้มีประวัติความเลวร้ายมาอย่างยาวนานตั้งแต่สมัยยุคโรมันโบราณนู้นเลยล่ะครับ ซึ่งชื่อเสียงของมันที่ทำให้ติดหนึ่งในคุกที่นักโทษต้องหวาดกลัวที่สุดก็เพราะ คุกใต้ดินแห่งนี้เค้าเอาไว้ใช้กักขัง รวมทั้งทรมานนักโทษไปพร้อมๆ กัน ไม่ใช่แค่ปล่อยให้นอนรอวันตาย แต่เป็นการเร่งวันตายให้พวกเค้าอย่างช้าๆ
โดยนักโทษที่ถูกส่งเข้ามาในคุกแห่งนี้จะถูกทรมานด้วยสารพัดวิธีตราบเท่าที่คนสมัยก่อนเค้าจะคิดกันได้ และแน่นอนว่าด้วยความสนุกมือของผู้คุม ทำให้แทบจะไม่มีนักโทษคนไหนเลยล่ะที่จะมีชีวิตรอดไปจนถึงวันที่พ้นโทษ ส่วนใหญ่ล้วนตายลงระหว่างทางที่ถูกทรมานอยู่ทั้งนั้น
ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อนักโทษสิ้นใจ จะปล่อยซากศพเอาไว้ให้เหม็นเน่าอยู่อย่างนั้นก็คงไม่ได้ พวกผู้คุมก็จะเอาร่างของนักโทษไปทิ้งลงใน Cloaca Maxima ซึ่งเป็นท่อระบายน้ำของโรมันนั่นเอง เป็นความน่ากลัวอย่างที่สุดที่ไม่มีนักโทษคนไหนอยากเจอจริงๆ
1
0. กล่องไม้มรณะ❗️( พิเศษ )
ในช่วงปี 1920 นักโทษมองโกเลียจะต้องพบกับความโหดร้ายทารุณเมื่อถูกขังในกล่องไม้ขนาด 3?4 ฟุต กลางแดดกลางฝนเป็นเวลานานนับปี โดยมีเพียงส่วนศีรษะและแขนเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้โผล่พ้นกล่องได้ นักโทษจะต้องใช้ชีวิตในกล่องแห่งนี้ ทั้งกิน นอนและขับถ่าย เรียกได้ว่ามีสภาพความเป็นอยู่ที่เลวร้ายสุดขีด
ถึงแม้ว่านักโทษจะสามารถหนีออกจากกล่องไม้มรณะได้ สุดท้ายก็ต้องพบกับเขาวงกตอันซับซ้อนที่มีกำแพงไม้สูง 15 ฟุตเหนือพื้นดินที่ถูกเหลาปลายยอดจนแหลมคมขวางทางเอาไว้อยู่ดี
โฆษณา