2 เม.ย. 2019 เวลา 17:15 • กีฬา
'WRESTLING MOVE OF THE DAY'
Sweet Chin Music : Shawn Michaels
ในปัจจุบันท่าตระกูล Superkick กลายเป็นท่าพื้นฐานที่นักมวยปล้ำทั่วโลกนำไปใช้กันแล้ว ไม่ได้หลงเหลือความเป็น 'ท่าไม้ตาย' เหมือนยุคที่ 'ชอว์น ไมเคิลส์' ใช้แม้แต่น้อย
ท่า Superkick มีประโยชน์ตรงที่สามารถใช้ได้ทุกจังหวะ เดิม Shawn Michaels มีท่าไม้ตายคือ Teardrop Suplex แต่ในยุคที่นักมวยปล้ำเน้นความ 'Larger Than Life' ทุกคนตัวใหญ่กันหมด การจับทุกคนยกย่อมเป็นเรื่องยาก แม้จะทำได้ แต่ก็ไม่ส่งผลดีต่อสภาพร่างกายในระยะยาวแน่นอน
ดังนั้นเมื่อสมาคมมีแผนผลักดันเขาเป็นศิลปินเดี่ยวอย่างจริงจัง การคิดค้นท่าไม้ตายที่สามารถใส่ได้กับทุกคนจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่ง นั่นคือสาเหตุที่ท่า Superkick ถูกนำมามอบให้กับเขาอย่างเป็นทางการ และมันดูเหมาะเจาะอย่างไม่น่าเชื่อ ตั้งแต่วันที่เขาบรรจงถีบเข้าไปที่ใบหน้าของ Marty Jennetty ที่ร้านทำผมของ Brutus Beefcake เรื่อยมาจนถึงวันที่เขารีไทร์ Ric Flair หรือแม้กระทั่งการรีเทิร์นเฉพาะกิจที่ซาอุฯเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตามท่า Sweet Chin Music หรือ Superkick ไม่ได้คิดค้นโดย Shawn Michaels แต่อย่างใด โดยผู้ที่ได้รับเครดิทว่าเป็นผู้คิดค้นก็คือนักมวยปล้ำชาวอังกฤษในยุค '70 นามว่า 'Gentleman' Chris Adams ซึ่งเป็นอาจารย์ของนักมวยปล้ำอย่าง 'Stone Cold' Steve Austin และ Scott Hall นั่นเอง
โฆษณา