5 เม.ย. 2019 เวลา 14:46 • ท่องเที่ยว
#สงสัยมั้ยทำไมที่ญี่ปุ่นถึงยังมีโทรศัพท์สาธารณะแบบหยอดเหรียญ
#วันนี้เจี๊ยบจะมาเล่าให้ฟังขอรับ
ตั้งแต่มาญี่ปุ่นครั้งนี้ เจี๊ยบสังเกตุเห็นความเปลี่ยนแปลงเยอะมาก แต่สิ่งหนึ่งที่ยังไม่เปลี่ยนไปตามกาลเวลา คือ ญี่ปุ่นยังคงมี"โทรศัพท์แบบหยอดเหรียญ" ตามสถานที่สาธารณะต่างๆขอรับ 😄😄😄
Public Telephone in Osaka
เจี๊ยบก็เลยเกิดความสงสัยว่า ทำไมมันยังมีตู้โทรศัพท์แบบนี้ ทั้งๆที่บ้านเมืองเค้ามีเทคโนโลยีเจริญมาก จนคิดเองเออเองว่า สงสัยกลัวคนแบตหมด เลยให้มีโทรศัพท์ไว้ยามฉุกเฉิน
แต่คิดอีกที ก็ไม่น่าเป็นไปได้ เพราะทุกวันนี้เราแทบจะจำเบอร์โทรศัพท์ใครไม่ได้เลยด้วยซ้ำ แบตหมดนี่คือจบเลย ไม่ต้องติดต่อใครละ 🤔🤔🤔
เมื่อคำตอบแรกไม่ใช่ ก็เลยสันนิษฐานอีกทีว่า อาจจะเป็นเรื่องสัมปทานหรือเปล่า คือ ได้มายาวนาน เลยต้องมีแบบนี้ 🤔🤔🤔
1
แต่เจี๊ยบคิดทบทวนอีกทีก็ไม่น่าจะใช่นะ เพราะ NTT เป็นบริษัทที่ได้ติดตั้งซึ่งเป็นบริษัทที่ใหญ่มากในญี่ปุ่น บริษัทระดับนี้จะยอมเสียค่า maintenace เฉยๆถ้าคนไม่ใช้งานเหรอ เค้าจะเสียเงินเล่นๆแบบนั้นเลยรึ? 🤨🤨🤨
จนสุดท้ายทนไม่ไหวอยากรู้คำตอบ เลยถามน้องชายตัวเองที่อยู่ญี่ปุ่นนี่แหล่ะ ซึ่งน้องก็ตอบกลับมาว่า เค้าเคยถามคำถามนี้กับคุณครูเค้าเหมือนกัน ซึ่งคุณครูของเค้าบอกว่าโทรศัพท์แบบหยอดเหรียญตามที่สาธารณะนั้น มีไว้สำหรับ "ผู้สูงอายุ" ขอรับ😎😎😎
พอได้คำตอบมา ก็เลยเข้าใจเลยว่า คนญี่ปุ่นที่อายุยืนยาวมากๆ บางคนเค้าไม่ยอมปรับตัวกับเทคโนโลยี หรือไม่คุ้นชินกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ เค้าก็ยังถนัดกับการใช้วิถีชีวิตแบบเก่าอยู่ขอรับ ซึ่งตรงนี้เจี๊ยบชื่นชมนะ เพราะถือว่า เค้ายังให้ความสำคัญกับคนรุ่นเก่าที่อยู่ในยุคของคนรุ่นใหม่ มันทำให้รู้สึกว่าต่อให้เทคโนโลยีไปไกลแต่ไหน เราก็จะไม่ทิ้งใครไว้เบื้องหลังขอรับ 😄😄😄
Angel Interceptor with Public Telephone in Osaka
อีกเหตุผลหนึ่งซึ่งเป็นเหตุผลที่สำคัญ คือ ญี่ปุ่นเป็นประเทศที่เกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติอยู่บ่อยครั้ง การที่ยังมีโทรศัพท์สาธาณะอยู่ก็เพื่อไว้ใช้ยามฉุกเฉินขอรับ เพราะบางครั้งคนก็ไม่สามารถใช้มือถือติดต่อกันได้เมื่อเครือข่ายล่มขอรับ ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็เคยเกิดขึ้นแล้วเมื่อมีภัยพิบัติทางธรรมชาติเกิดขึ้นที่ญี่ปุ่นขอรับ 😊😊😊
1
ซึ่งถ้าเราสังเกตจะเห็นว่า โทรศัพท์สาธารณะที่ญี่ปุ่นจะสามารถโทรฉุกเฉินได้ฟรีขอรับ ซึ่งจริงๆแล้วเมืองไทยก็ควรเอาแบบอย่าง โดยเฉพาะภูมิภาคที่เกิดภัยธรรมชาติบ่อยๆนะขอรับ 😎😎😎
#สิ่งเล็กเล็กที่เรียกว่ารายละเอียดในการใช้ชีวิต #อยากรู้ว่าโลกกว้างแค่ไหนให้ออกเดินทาง #AngelInterceptorInJapan #24Mar2019
โฆษณา