6 เม.ย. 2019 เวลา 11:28 • ไลฟ์สไตล์
9 "อย่า" ถ้าทำได้...ชีวิตโคตรดี
9 "อย่า"
ถ้าทำได้ ชีวิตโคตรดี
1. อย่า "ดูถูก" ความสามารถ หรือ ศักยภาพในตัวเอง
เพราะคนทุกคนล้วนมี "ความสามารถ" หรือ "ความถนัด" เป็นของขวัญสำหรับแต่ละคน
2. อย่า "หมดหวัง" หรือ "หมดพลัง"
เพราะความหวัง หรือ พลังในตัวเองล้วนมีผลต่อ "ทุกๆ การกระทำของเรา" ยิ่งเรามีพลังงานมากเพียงใด ก็ยิ่งดึงดูดความสำเร็จ ความสุข ความชื่นบานมาได้มากเท่านั้น
3. อย่า "ถอดใจ" หรือ "ล้มเลิก" อะไรง่ายเกินไป
บางเรื่องขอให้เป็นเรื่องง่าย ส่วนบางเรื่องต้องยากเข้าไว้ เช่น "ถ้าชีวิตยังก้าวไปไม่ถึงไหน...จงเกาะติด หาวิธี ไปให้ถึง ทำต่อไป จงอย่าหยุด" อย่าล้มเลิกความพยายามเร็วเกินไป เพราะความสำเร็จอาจกำลังรอเราอยู่ก็เป็นได้
4. อย่าน้อยใจ!
บางคนโทษโชคชะตา ทำไมฉันเกิดมาจน ทำไมฉันไม่เก่ง ทำไมฉันแย่จัง!!!
นี่แหละ...ที่อย่าทำ อย่าตั้งคำถามแบบนี้!!!
เพราะมันจะดึงดูดคำตอบเหล่านี้มาให้ชีวิต
จงเปลี่ยนคำพูดใหม่!!! ทำไมเราโชคดีขนาดนี้
ทำไมเรายอดเยี่ยมขนาดนี้ ทำไมเราสุดยอดจริงๆ ฯลฯ
5. อย่าหยุดพัฒนาตัวเอง
วิธีพัฒนาตัวเองมีหลายวิธี อยากเก่งด้านใด ก็จงขวนขวายมันซะ!
6. อย่าทำร้ายคนอื่นด้วยคำพูดที่ไม่ดีของเรา
จงให้เกียรติตัวเองทุกสถานการณ์ ด้วยการชื่นชมมุมดีๆ ของคนอื่น!!!
7. อย่าเพิกเฉยต่อเป้าหมายชีวิตของตัวเอง
จงหาความหมาย และ คุณค่าของชีวิตตัวเอง
ทบทวนเป้าหมายของตัวเองทุกวัน ทุกสัปดาห์ ทุกเดือน และ ทุกปี
8. อย่าคิดลบทุกกรณี!!!
จงคิดบวกให้ได้ทุกสถานการณ์
เพราะความคิด ดึงดูดสิ่งที่เราคิด!!!
คิดเช่นไร ได้เช่นนั้น
9. อย่าประมาทในการใช้ชีวิต!!!
ข้อนี้สำคัญมาก จงรักชีวิตของตัวเอง
ใช้ชีวิตอย่างมีสติทุกขณะ
1
"ติดตามอ่านบทความได้ที่นี่ทุกวัน เวลา 9.00 น."
#ด้วยรัก
#ฉันเขียนความสุข
#StayPresentByNing
#ปนัดดาธรรมพาสุข
#6April2019❤️
โฆษณา